Giống với những sản phẩm trước đây của mình, Radical Rapture vẫn giữ thiết kế đặc trưng của hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc với thân xe thấp lấy cảm hứng từ xe đua Le Mans trước đây, không mui và một cánh gió lớn phía sau. Xe vẫn sử dụng phần khung gầm nhẹ, thiết kế khí động học. Hệ thống treo của xe sử dụng thiết kế Nik’s Link đặc trưng, được tối ưu cho cả đường đua và đường phố với giảm chấn mới có thể được điều chỉnh.
Bên trong, khoang lái của xe được tối giản hóa với chỉ hai ghế đua được thiết kế đặc biệt, tích hợp tựa đầu. Radical cũng trang bị cho Rapture một màn hình LCD nhỏ được đặt ngay trên vô-lăng của xe. Màn hình này có chức năng hiển hiển thị tất cả các thông tin về xe cho người lái, bao gồm cả thời gian vòng chạy, thông số lốp,… Đai an toàn đã điểm cũng là một trang bị không thể thiếu trên những mẫu xe loại này.
Về sức manh, Radical Rature sử dụng động cơ EcoBoost 2,3 lít tăng áp đến từ Ford. Động cơ này từng được sử dụng trên mẫu hatchback hiệu suất cao Focus RS trước đây. Công suất cực đại mà động cơ này có thể tạo ra là 350 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 434 Nm. Sức mạnh từ động cơ thông qua hộp số tuần tự 6 cấp truyền đến trục sau của xe.
Radical cho biết mẫu xe mới của hãng được thiết kế tối ưu cho cả đường đua lẫn đường phố, chính vì thế, xe phù hợp với cả các tay đua lâu năm cũng như những người mới tham gia vào bộ môn này. Để chắc chắn khách hàng của mình có thể vận hành hết khả năng của xe, Radical cũng dành ra một khóa học riêng.
Hiện Radical đã cho phép đặt hàng mẫu xe này tuy nhiên giá bán lại không được tiết lộ. Những chiếc Radical Rapture đầu tiên dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng bắt đầu từ tháng 8 năm nay. Hiện chiếc xe đã được cấp phép lưu thông hợp pháp trên phố khắp các nước Châu Âu.
Theo Radical