Trong số 7 mẫu xe xuất hiện tại khu vườn cà phê Trung Nguyên Legend, nổi bật hơn cả chính là “siêu ngựa” Ferrari 599 GTB độc nhất vô nhị tại Việt Nam, đây là lần ra đường hiếm hoi của mẫu xe hàng độc sau thời gian dài được thu nạp vào bộ sưu tập.
Về nước cuối tháng 8/2009, Ferrari 599 GTB từng một thời gây sốt trong cộng đồng yêu xe Việt. Tại thời điểm cập bến thủ đô Hà Nội, xe sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng siêu xe Ý nhưng sau một thời gian sử dụng, xe đã được chủ nhân bán lại cho Tập đoàn cà phê Trung Nguyên và kể từ đó, tần suất xuất hiện trên đường phố dần trở nên ít ỏi hơn. Tại sự kiện giới thiệu khu vườn cà phê vừa qua, “siêu ngựa” đã tái xuất đường phố trong bộ áo mang phong cách nhà binh đầy mạnh mẽ.
Dòng xe 599 GTB Fiorano trình làng tại triển lãm Geneve Motor Show 2006 với sứ mệnh thay thế chiếc Ferrari 575 M Maranello. Tên xe 599 GTB với con số “599” tượng trưng cho dung tích 5.999 cc từ khối động cơ V12 trên xe, “GTB” là chữ viết tắt của Gran Turismo Berlinetta có nghĩa đây là một mẫu xe Grand Tourer với kiểu dáng của một mẫu Coupe hai cửa.
Về mặt thiết kế, cản trước của Ferrari 599 GTB gây ấn tượng với 3 hốc gió lớn, lưới tản nhiệt đã được sơn đen, điểm nhấn là logo “ngựa chồm” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm. Ferrari 599 GTB là mẫu siêu xe có động cơ đặt trước, vì vậy, nắp ca-pô trên xe được kéo dài hơn thường lệ và bổ sung thêm những khe thoát khí với thiết kế hầm hố. Cụm đèn pha halogen đặt ẩn vào thân xe, toát lên một vẻ đẹp hoài cổ cho “siêu ngựa” đến nay đã hơn 10 năm tuổi.
Thiết kế trên Ferrari 599 GTB Fiorano là thành quả của sự hợp tác giữa studio Pininfarina và hãng xe Ý. Có lẽ vì vậy mà tính khí động học trên thân xe luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu, phần đầu xe có thiết kế chúi thấp xuống, trong khi đó đuôi xe lại được mở rộng ra, tăng tính ổn định khi 599 GTB vận hành ở tốc độ cao. Thân xe có một số đặc điểm nổi bật như khe thoát gió đặt sau hốc bánh trước, phía sau cabin là một hốc gió được làm cách điệu. Khiên Scuderia đặt ở hốc bánh trước và logo Pininfarina bằng kim loại đặt dưới hốc gió nhỏ trên thân xe.
Bên cạnh lớp decal màu xanh quân đội, một số chi tiết như gương chiếu hậu, nóc xe, tay nắm cửa và nắp nhiên liệu đều được dán decal đen mờ tạo điểm nhấn. Chiếc Ferrari 599 GTB độc nhất Việt Nam được trang bị bộ mâm 5 chấu sơn bạc có hình ngôi sao khá đẹp mắt, bộ mâm này có đường kính 19 inch cho bánh trước và 20 inch cho bánh sau. Ẩn phía sau bộ mâm là cùm phanh đã được sơn lại từ tông màu đỏ sang màu bạc.
Khác với phần đầu xe có thiết kế cứng cáp, đuôi xe bo tròn mang lại vẻ ngoài mềm mại. Phía sau xe là cụm đèn hậu hình tròn kết hợp cùng cụm ống xả với 4 chụp xả chia đều cho hai bên đuôi xe. Một điểm đáng chú ý khác là trên thân xe có sự xuất hiện của cụm đèn xi-nhan màu đỏ-cam, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Mỹ.
Vô-lăng trên xe có thiết kế được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua F1 khi được trang bị nút Start/Stop Engine, núm xoay chỉnh chế độ lái và phía sau vô-lăng được tích hợp lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ trên xe có dạng analog với mặt đồng hồ vòng tua màu đỏ, đây là một trang bị tùy chọn mà khách hàng khi mua xe sẽ phải bỏ thêm tiền để có được. Một đặc điểm nổi bật khác trong khoang nội thất của chiếc 599 GTB độc nhất Việt Nam chính là các chi tiết được ốp sợi carbon như hốc điều hòa, bảng táp-lô và khu vực chính giữa hai ghế lái.
Khoang nội thất của xe có phối màu khá sang trọng khi sử dụng da bọc màu be tinh tế, bảng táp-lô trên xe bọc da tối màu làm điểm nhấn. Ghế ngồi của xe có thiết kế giống với chi tiết trên những mẫu xe đua, dọc theo lưng ghế là các đường sọc đỏ kết hợp hài hòa với lớp da màu be. Khung ghế được làm hoàn toàn từ sợi carbon nhằm giảm khối lượng cho xe và ghế ngồi có khả năng điều chỉnh bằng điện.
“Siêu ngựa” Ferrari 599 GTB thuộc sở hữu của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên sử dụng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 608 Nm. Ferrari cung cấp cho khách hàng mua xe sự lựa chọn giữa hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số thủy lực 6 cấp sử dụng công nghệ xe đua F1 cho chiếc 599 GTB của mình. Xe chỉ mất vỏn vẹn 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h trong vòng 11 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Sau sự xuất hiện của chiếc 599 GTB này, bản đồ siêu xe Việt Nam còn đón chào thêm hai mẫu xe hậu duệ bao gồm F12 Berlinetta và mới nhất là 812 Superfast.