Trang chủ » “Hàng hiếm” Ferrari 488 Spider tái xuất với diện mạo mới: Bộ mâm đắt giá, lớp decal màu tím làm điểm nhấn

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

“Hàng hiếm” Ferrari 488 Spider tái xuất với diện mạo mới: Bộ mâm đắt giá, lớp decal màu tím làm điểm nhấn


“Hàng hiếm” Ferrari 488 Spider tái xuất với diện mạo mới: Bộ mâm đắt giá, lớp decal màu tím làm điểm nhấn

Ferrari 488 Spider là biến thể mui trần được thương hiệu xe hơi nước Ý giới thiệu đến khách hàng lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Motor Show năm 2015, qua đó tiếp nối những thành công vượt bậc của phiên bản Coupe. Tuy nhiên, do những đặc thù về mặt khí hậu nên số lượng những chiếc 488 Spider cập bến Việt Nam chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, khác xa với người anh em 488 GTB rất được ưa chuộng bởi những khách hàng trong nước.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (4).jpg

Tính đến thời điểm này, chỉ có 4 chiếc thuộc bản mui xếp hiện đang lăn bánh tại dải đất hình chữ S với những màu sơn và trang bị khác nhau, gồm: trắng Bianco Avus, xanh Blu Corsa, đỏ Rosso Corsa và vàng Giallo Modena. Trong đó chiếc Ferrari 488 Spider xuất hiện trong bài viết là chiếc thứ ba về nước và sở hữu lớp sơn trắng muốt Bianco Avus đầy tinh tế.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (37).jpg

Mới đây nhất, "siêu ngựa" này đã được một doanh nhân chơi xe nổi tiếng tại Sài Gòn thu nạp về bộ sưu tập gồm những cái tên đình đám như Lamborghini Aventador SVJ hay Porsche 911 Carrera. Ngay lập tức mẫu siêu xe nước Ý được "lột xác" với diện mạo hoàn toàn mới. Vị doanh nhân này đã lựa chọn garage WrapStyle HCM là đơn vị để thực hiện dán đổi màu từ trắng sang tông màu tím Metallic Midnight Purple đầy quyến rũ đến từ thương hiệu Inozetek.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (6).jpg

CP-Ferrari 488 Spider độ độc (15).jpg

Bộ áo mới trên xe có độ bóng khá ấn tượng tạo cho người xem cảm giác như thể đây là một lớp sơn ngoại thất mới. Ngoài ra, chiếc 488 Spider này trước đó đã được chủ nhân trang bị thêm một bộ bodykit bằng sợi carbon có giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng. Với gói nâng cấp này, ngoại thất của xe được trang bị thêm một số chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ như líp trước, ốp sườn, ốp khe hút gió và cánh gió bắt cố định ở phía sau.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (17).jpg

So với 488 GTB, thiết kế ngoại thất trên biến thể mui trần không có nhiều sự thay đổi, đáng chú ý nhất vẫn là phần mui xếp cứng và nắp động cơ. Do sự xuất hiện của bộ mui mới nên các kỹ sư của Ferrari đã phải loại bỏ đi nắp máy bằng kính trong suốt, thay vào đó là chi tiết có kích thước nhỏ và kín kẽ hơn. Chủ xe còn "mạnh tay" nâng cấp thêm phần nắp động cơ mới được làm từ kính và sợi carbon, nhằm mục đích khoe vẻ đẹp của cỗ máy V8 phía bên dưới.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (9).jpg

Khác với nét thiết kế mềm mại trên mẫu xe tiền nhiệm 458 Spider, biến thể 488 Spider sở hữu những đường nét dứt khoát hơn trong khâu thiết kế. Ferrari 488 Spider có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.568 x 1.952 x 1.213 mm, trục cơ sở dài 2.650 mm. Nguyên bản xe được trang bị bộ mâm 5 chấu kép, kết hợp cùng cùm phanh Brembo sơn vàng làm điểm nhấn và đĩa phanh carbon ceramic.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (11).jpg

CP-Ferrari 488 Spider độ độc (20).jpg

Thêm vào đó, doanh nhân Sài thành đã nâng cấp cho xe bộ mâm "hàng hiệu" của Brixton Forged với tên gọi R11-R ULTRASPORT+ CL. Bộ mâm mới được sơn màu đen bóng tạo cái nhìn mạnh mẽ, có dạng 1 mảnh và sở hữu kiểu dáng 5 chấu kép cuốn hút. Hệ thống ống xả tiêu chuẩn trên xe cũng được độ lại để mang đến âm thanh uy lực hơn rõ rệt và chụp xả bằng kim loại được thay mới bằng chi tiết của Fi Exhaust.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (31).jpg

CP-Ferrari 488 Spider độ độc (33).jpg

Ngoài những chi tiết bằng sợi carbon được trang bị thêm, chiếc 488 Spider thứ ba về Việt Nam còn có một số tùy chọn chính hãng đắt giá như ốp hốc đèn hậu và bộ khuếch tán đều được làm từ vật liệu tương tự.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (34).jpg

Bộ mui xếp trên 488 Spider mất 14 giây cho công đoạn đóng mở và có thể được thực hiện ngay khi xe đang di chuyển, chi tiết này nặng đến 50 kg khiến cho tổng khối lượng của xe đạt mức 1.420 kg, tuy vậy 488 Spider vẫn nhẹ hơn 10 kg so với người đàn anh 458 Spider.

Một chi tiết thú vị trên "siêu ngựa" này chính là tấm kính ngăn cách giữa cabin và khoang máy có thể điều chỉnh lên xuống thông qua một nút bấm, giúp cho người lái có thể lắng nghe được âm thanh ống xả một cách rõ rệt hơn nhưng lại không cần thiết phải mở mui.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (7).jpg

Xe sở hữu khoang nội thất có phối màu nâu sang trọng, ghế ngồi bọc da cao cấp kết hợp cùng chỉ khâu màu trắng. Vô-lăng ốp sợi carbon tích hợp lẫy chuyển số, nút Start/Stop Engine, hệ thống Manettino,… lấy cảm hứng từ chi tiết trên các mẫu xe đua Công thức 1 của Ferrari. Ghế ngồi trên xe có kiểu dáng thể thao nhưng không kém phần thoải mái, tên xe ‘488 Spider’ đặt trên bảng táp-lô phía bên ghế phụ.


CP-Ferrari 488 Spider độ độc (3).jpg

Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép đặt giữa có dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 760 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Toàn bộ 661 mã lực được truyền tới các bánh xe thông qua hộp số Getrag 7 cấp ly hợp kép được phát triển theo công nghệ F1. "Siêu ngựa" có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây, mất 8,7 giây để chạm ngưỡng 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận