Từ ngày 1/9/2022 sắp tới đây, Peugeot Việt Nam sẽ thực hiện điều chỉnh giá bán đối với hầu hết các mẫu xe, với mức tăng từ 20-40 triệu đồng so với trước.
Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Peugeot 2008 tăng giá 40 triệu đồng với bản Active và 30 triệu đồng với bản GT Line. Như vậy, dù là xe gầm cao hạng B nhưng mức giá mới này khiến Peugeot 2008 trở nên ngang tầm giá với những dòng xe hạng C của các thương hiệu phổ thông khác.
Tiếp đến là Peugeot 3008 tăng giá 20 triệu đồng cho bản Active và tăng 30 triệu đồng áp dụng cho các bản Allure và GT. Mẫu Peugeot 5008 thì tăng 40 triệu đồng cho cả 2 bản Allure và GT. Riêng 5008 bản Allure sắp tới sẽ mất đi 3 trang bị gồm loa Focal, ghế massage và tính năng nhớ ghế.
Mẫu MPV đa dụng Peugeot Traveller cũng điều chỉnh tăng 40 triệu đồng lên thành 1,639 tỷ đồng đối với phiên bản Premium 7 chỗ. Bản Traveller Luxury giữ nguyên giá cũ. Đây là lần điều chỉnh giá bán thứ 2 của Peugeot Việt Nam kể từ đầu năm 2022. Ở lần trước, giá bán các mẫu xe chỉ tăng nhẹ từ 10 – 20 triệu đồng.
Theo đại lý, việc tăng giá xe là do giá nguồn vật liệu tăng cao, chi phí lắp ráp bị đẩy lên và nhiều loại linh kiện đến từ khu vực châu Âu có giá đầu vào tăng. Tại thời điểm này, khách hàng gần như không thể mua được xe với giá cũ do không còn đủ thời gian thực hiện xong các thủ tục. Tùy vào đại lý, một số xe Peugeot vẫn được áp dụng mức ưu đãi 20-55 triệu đồng.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 7 tháng đầu năm 2022, Peugeot bán được 7.327 xe. Trung bình mỗi tháng, có hơn 1.000 xe được giao tới khách hàng. Với một thương hiệu xe châu Âu, thường có mức giá cao hơn so với các đối thủ cùng hạng thì doanh số này được xem là tương đối tốt.
Tổng hợp