Cụ thể, bản cấu hình Civic 2019 cao cấp nhất tại Việt Nam được mang tên “RS”. Đây cũng là tên của bản cấu hình Civic 2019 cao cấp nhất ở Thái Lan trong lần ra mắt giữa năm 2018, nhưng không xuất hiện tại Indonesia vào cuối tháng 2/2019 vừa qua. Theo lý giải từ phía Honda, “RS” là 2 ký tự viết tắt của “Road Sailing”, đại diện cho “tinh thần thể thao và không ngừng chinh phục thử thách” của thương hiệu xe phổ thông Nhật Bản này.
Civic RS 2019 sẽ là bản cấu hình duy nhất tại Việt Nam được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC, trong khi 2 bản còn lại mang tên G và E chỉ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 1.8L i-VTEC. Như vậy, Civic RS 2019 sẽ thay thế cho vị trí của bản L trước đây, còn bản G tuy vẫn nhiều tiện ích hơn so với bản E nhưng không còn khác biệt về loại động cơ nữa.
Theo thông tin ban đầu từ Honda Việt Nam, Civic RS 2019 có “mặt ca-lăng đen mờ với logo RS, la-zăng 18 inch cứng cáp, khỏe khoắn, cánh lướt gió thể thao…” cũng như được trang bị thêm một số tính năng mới như “Khởi động từ xa bằng chìa khóa, Điều hòa hai vùng độc lập…” Đây cũng là bản cấu hình duy nhất có lựa chọn màu sơn ngoại thất “Đỏ đam mê”, bên cạnh các màu “Trắng ngọc quý phái”, “Ghi bạc thời trang”, “Xanh đậm cá tính” và “Đen ánh độc tôn” áp dụng rộng rãi cho 2 bản còn lại.
Bản Civic RS 2019 có nội thất được điều chỉnh theo tông thể thao khá giống với bản Civic Type R, với ghế và vô lăng bọc da màu đen được kết hợp với chỉ khâu tương phản màu đỏ, trong khi màn hình giải trí trung tâm cũng có màu đỏ mang tính trang trí.
Ở đời 2019, Honda Civic được thay đổi về thiết kế ngoại hình ở một vài điểm nhỏ như cản trước, cản sau và mâm xe. Cụ thể, mặt ca-lăng và đường gân trên ốp đèn sương mù ở mẫu đời 2019 sẽ có thêm phiên bản màu đen bóng bên cạnh màu chrome. Phần phía dưới cản trước cũng sẽ có thiết kế liền khối thay vì chia làm ba như phiên bản trước. Nội thất của 2 bản G và E dự kiến không thay đổi so với đời hiện hành. Phần cơ cấu truyền động cũng vậy, động cơ vẫn được kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị những tính năng an toàn tiêu chuẩn như: phanh tay điện tử (EPB), chế độ giữ phanh tự động (Brake Hold), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)… Như vậy, không có sự hiện diện của gói tổ hợp công nghệ an toàn Honda Sensing – yếu tố quan trọng nhất, tách biệt bản cao cấp RS với các bản thấp hơn trong danh mục Civic 2019 tại Thái Lan.
Honda Sensing bao gồm những công nghệ an toàn tiên tiến gồm đèn pha tự động, hỗ trợ phanh giảm thiểu va chạm, ga tự động thích ứng có hỗ trợ bám đuôi tại tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn đường và hạn chế lệch làn đường với cảnh báo đi chệch làn. Do Civic RS 2019 tại Việt Nam thiếu những thành phần này, nó chỉ mang tên “RS” về mặt danh nghĩa, chứ không thể so sánh trực tiếp với xe ở Thái Lan.
Tại Việt Nam, giá bán của Honda Civic 2019 bắt đầu từ 729 triệu đồng cho bản E, đến 789 triệu đồng cho bản G và 929 triệu đồng cho bản RS. So với Civic 2018, giá xe đời mới thấp hơn từ 29 – 37 triệu đồng đối với 2 phiên bản E và G. Đặc biệt, nếu khách hàng chọn xe màu “Trắng ngọc quý phái”, giá sẽ lần lượt là 734 triệu đồng cho Civic E, 794 cho bản G và 934 triệu đồng với bản RS, tức là tăng thêm 5 triệu đồng so với các màu còn lại.