Trang chủ » Honda CR-V 2023 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 1,109 tỷ đồng

Chia sẻ bài đăng này

Featured / Trong Nước

Honda CR-V 2023 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 1,109 tỷ đồng

Honda CR-V 2023 thế hệ mới ra mắt Việt Nam, giá từ 1,109 tỷ đồng

Đúng như kế hoạch đã được tiết lộ từ trước, Honda Việt Nam giới thiệu mẫu xe CR-V thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới vào dịp cuối năm 2023 với đầy đủ các phiên bản dùng động cơ đốt trong và hệ thống hybrid lai xăng-điện.

Chỉ khoảng hơn 1 năm kể từ sau lần đầu ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và 7 tháng sau khi ra mắt lần đầu tại khu vực Đông Nam Á (ở triển lãm Bangkok, Thái Lan), mẫu xe Honda CR-V 2023 – thuộc thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới đã chính thức đến với thị trường Việt Nam. Xe có tổng cộng 4 phiên bản cấu hình, trong đó 3 bản dùng động cơ đốt trong được lắp ráp trong nước, còn lại là bản hybrid e:HEV nhập khẩu Thái Lan.

Phiên bảnCấu trúc ghếGiá niêm yết (VND)
CR-V G3 hàng ghế / 7 chỗ ngồi1,109 tỷ
CR-V L3 hàng ghế / 7 chỗ ngồi1,159 tỷ
CR-V L AWD3 hàng ghế / 7 chỗ ngồi1,310 tỷ
CR-V e:HEV RS2 hàng ghế / 5 chỗ ngồi1,259 tỷ

Honda CR-V 2023 có chiều dài 4.694 mm, chiều rộng 1.864 mm, chiều cao 1.689 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. So với thế hệ trước, xe dài hơn 68 mm, rộng hơn 10 mm và chiều dài cơ sở tăng 40 mm. Sự thay đổi này đem lại không gian nội thất rộng rãi hơn.

Ở thế hệ mới, CR-V đã có nhiều cải tiến từ thiết kế đến trang bị giúp xe thể thao và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt mới với các hoạ tiết được sơn đen hoặc mạ chrome tùy phiên bản. Cụm đèn pha chính dạng LED có đèn ban ngày được thiết kế sắc sảo hơn. Cản trước cùng hốc gió trung tâm làm rộng hơn và bổ sung khe gió ở hai góc. Honda CR-V 2023 vẫn trang bị đèn sương mù LED.

Bộ mâm hợp kim trang bị trên xe có kích thước 18 inch có thiết kế đa chấu. Xe có thêm cửa sổ trời toàn cảnh Panorama. Đèn hậu mới hình chữ “L” mới, kéo sang hai bên hông. Cản sau có bộ khuếch tán cùng hai ống xả đặt đối xứng. Cốp đóng/mở chỉnh điện và tính năng tự động khóa khi người lái rời đi.

Nội thất ấn tượng với chất liệu cao cấp hơn và đa dụng. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên/xuống và gập 60:40. Hàng ghế thứ ba và ghế phụ lái cũng có thể gập xuống để tăng dung tích chở hàng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng với lọc không khí Plasmacluster, cửa gió hàng ghế sau.

Các trang bị nổi bật có hệ thống giải trí 7 inch (bản G) hoặc 9 inch (các bản còn lại), đồng hồ kỹ thuật số 7 inch (bản G và L) hoặc 10,2 inch (bản L AWD và hybrid), hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, có thể điều khiển bằng giọng nói, hệ thống định vị mới, hệ thống âm thanh 8 loa (các bản máy xăng) hoặc Bose 12 loa (bản hybrid), sạc điện thoại không dây và 4 cổng USB Type A/Type C. Bổ sung màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD. Ngoài ra lần đầu tiên CR-V có hệ thống đèn viền nội thất.

Về tính năng an toàn, Honda CR-V 2023 tại Việt Nam đều trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing gồm các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, cảnh báo/kiểm soát khi xe lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ở dải tốc độ thấp, điều chỉnh đèn pha tự động và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành.

Xe còn có camera lùi đa góc mới, 4 cảm biến đỗ xe trước/sau, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, hệ thống cảnh báo điểm mù khi chuyển làn (Honda LaneWatch), cảnh báo người lái mất tập trung và lẫy chuyển số trên vô lăng. Đặc biệt có một vài công nghệ thú vị như hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh ASC (riêng bản hybrid) hay hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC (tất cả các bản).

Honda CR-V 2023 tại Việt Nam có 2 kiểu động cơ. Các bản G, L và L AWD lắp máy xăng 1.5L tăng áp, trong khi bản có tên “e:HEV” được trang bị hệ truyền động hybrid xăng-điện.

Đối với hệ thống động cơ đốt trong truyền thống, có sự hiện diện của máy xăng VTEC Turbo 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực PS (140 kW hoặc 188 mã lực hp) tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 242 Nm tại dải tua máy 1.700 – 5.000 vòng/phút, đi kèm với hộp số CVT. Những bản này có 2 chế độ lái Normal và Econ.

Hệ truyền động hybrid mang tên e:HEV, gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L được tối ưu bằng chu trình Atkinson có công suất 148 mã lực PS (109 kW hoặc 146 mã lực hp), mô-men xoắn cực đại 183 Nm và 2 mô-tơ điện với công suất 183 mã lực PS (135 kW hoặc 181 mã lực hp), mô-men xoắn cực đại 335 Nm. Tổng công suất toàn hệ thống khi kết hợp lại đạt 206 mã lực PS (152 kW hoặc 204 mã lực hp). Hộp số e-CVT. Phiên bản e:HEV có 3 chế độ lái là Sport, Normal và Econ.

Tham khảo Honda Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận