Dòng xe Honda CR-V có thêm một phiên bản mới, lần này được mang tên CR-V e:FCEV trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện, kết hợp mô-tơ điện với pin nhiên liệu hydro.
Dải sản phẩm Honda CR-V tại Mỹ chính thức được mở rộng với phiên bản CR-V e:FCEV. Đây là chiếc xe hơi đầu tiên bán ra ở Mỹ vừa có thể chạy bằng nhiên liệu hydro, vừa có thể dùng năng lượng điện từ bộ pin hỗ trợ sạc ngoài. Điều đó cũng khiến Honda CR-V e:FCEV độc đáo khi là mẫu xe hoàn toàn không phát thải CO2 nhưng lại không phải là xe thuần điện.
Honda CR-V e:FCEV được trang bị một mô-tơ điện đặt tại cầu trước, có khả năng sản sinh công suất 176 mã lực PS (130 kW) và mô-men xoắn cực đại 311 Nm. Năng lượng được cung cấp từ 2 nguồn: mô-đun pin nhiên liệu với bình hydro nặng 4,3 kg hoặc bộ pin 17,7 kWh.
Theo chu trình thử nghiệm EPA, Honda CR-V e:FCEV có quãng đường di chuyển tối đa chỉ là 435 km, thông số không mấy nổi bật khi so với những mẫu xe thuần điện, xe hybrid lai xăng-điện quen thuộc hoặc cả những xe dùng động cơ đốt trong truyền thống. Nếu không thể dùng nhiên liệu hydro, cần cắm sạc điện từ bên ngoài để tận dụng khả năng đi được 47 km bằng năng lượng điện.
Hệ thống này còn có chức năng sạc hai chiều, khách hàng có thể sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho bất kỳ loại thiết bị điện tử, thiết bị cắm trại và thiết bị gia dụng nhỏ nào thông qua ổ cắm điện 110 volt cung cấp công suất lên tới 1.500 watt.
Theo kế hoạch, những chiếc CR-V e:FCEV sẽ được mở bán tại California (Mỹ) từ cuối năm nay. Bang này hiện đang có 48 trạm cung cấp nhiên liệu hydro, nên tỏ ra phù hợp để Honda triển khai phiên bản xe này. Theo hãng Nhật, họ thiết kế CR-V e:FCEV với mong muốn khách hàng sẽ tận dụng năng lượng điện khi đi quãng gần và chỉ dùng phần nhiên liệu hydro khi đi xa.
So với các phiên bản CR-V khác, chiếc CR-V e:FCEV sở hữu lưới tản nhiệt độc quyền, cụm đèn hậu cũng được ốp nhựa trong suốt thay vì tối màu, mâm 18 inch 10 chấu. Hệ thống treo trên xe được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với khối lượng tăng thêm của hệ truyền động mới. Bên dưới sàn xe được làm phẳng giúp tối ưu khả năng khí động học.
CR-V e:FCEV chỉ có 5 ghế ngồi tương tự phiên bản CR-V e:HEV RS đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên không gian chứa đồ phía sau bị hạn chế hơn do phải nhường một phần diện tích cho hệ thống thùng chứa nhiên liệu hydro.
Lượng trang bị tiện ích của CR-V e:FCEV tương đồng với cấu hình CR-V Touring tại Mỹ. Xe sở hữu màn hình giải trí 9 inch, màn hình đồng hồ 10,2 inch, Apple CarPlay / Android Auto không dây, sưởi vô lăng, cốp điện, sạc điện thoại không dây, dàn âm thanh Bose 12 loa… Cần số dạng nút bấm điện tử gọn gàng và hiện đại.
Honda CR-V e:FCEV được sản xuất tại trung tâm xe hiệu năng cao Performance Manufacturing Center đặt ở Marysville, Ohio. Ngoài thị trường Mỹ, phiên bản này cũng sẽ được bán ra tại quê hương Nhật Bản.
Tham khảo Honda