Trang chủ » Honda Passport 2019 giá 32.000 USD – đối thủ Hyundai Santa Fe

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Honda Passport 2019 giá 32.000 USD – đối thủ Hyundai Santa Fe


Honda Passport 2019 giá 32.000 USD – đối thủ Hyundai Santa Fe

Vài tháng sau khi giới thiệu mẫu crossover hoàn toàn mới Honda Passport 2019 dành cho thị trường Mỹ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã chính thức công bố thông tin về giá bán và các cấp độ cấu hình. Theo đó, thấp nhất là bản Sport giá 32.000 USD (tương đương 742 triệu đồng), rồi lần lượt đến các bản EX-L giá 36.000 USD, Touring giá 40.000 USD và cao cấp nhất là Elite giá 44.000 USD (1,02 tỷ đồng).


honda_passport_2019_002-1024x683.jpg

Điểm chung của tất cả các bản cấu hình Passport 2019 là đều vận hành bằng động cơ xăng V6 có dung tích 3.5L, có khả năng sản sinh lượng công suất 280 mã lực và mô men xoắn cực đại 354 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp khá tân tiến. Hệ dẫn động tiêu chuẩn là cầu trước, có thể nâng cấp lên hệ dẫn động 4 bánh i-VTM4 với giá 1.900 USD, mang đến khả năng phân bổ lực mô-men xoắn điện tử truyền 70% công suất tới cầu sau hoặc thậm chí 100% công suất cho bánh sau trái hoặc phải tùy tình hình. Riêng bản Elite trang bị tiêu chuẩn dẫn động 4 bánh i-VTM4.


honda_passport_2019_09-1024x690.jpg

Bản cấu hình tiêu chuẩn Sport được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, màn hình giải trí 5 inch và dàn âm thanh 7 loa 215 watt có tích hợp loa siêu trầm subwoofer. Cấu hình EX-L có thêm kính chắn gió cách âm, cửa sổ trời chỉnh điện, cốp điện và nội thất bọc da. Cấu hình Touring được bổ sung thêm định vị GPS, ổ cắm điện 115V, ba-ga mui và cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Cấu hình cao cấp nhất Elite sở hữu đèn LED trần, ghế trước tích hợp tính năng sưởi ấm/làm mát, vô-lăng sưởi, gương chiếu hậu chống chói tự động và đế sạc điện thoại không dây. Hệ thống giải trí tối đa có thể nâng cấp được là màn hình 8 inch cùng dàn loa 590 watt.


honda_passport_2019_10-1024x689.jpg

Công nghệ hỗ trợ an toàn tiêu chuẩn là gói trang bị Honda Sensing được tích hợp trên mọi cấu hình để đảm bảo an toàn cho khách hàng của thương hiệu Nhật với những tính năng như cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cruise control tự động hay cảnh báo va chạm ngang. Passport trang bị hệ thống quản lý lực kéo thông minh ITM với 2 chế độ lái Normal (bình thường) và Snow (trên tuyết), có thể kéo được tối đa trọng tải 1.588 kg ở bản dẫn động cầu trước, còn khi kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh i-VTM4 thì có thêm 2 chế độ Sand (trên cát) và Mud (bùn lầy), sức kéo tối đa tăng lên 2.268 kg.


honda_passport_2019_000-1024x576.jpg

Passport thực chất là tên gọi được dùng cho một dòng sản phẩm SUV khá đình đám của Honda trong giai đoạn thập niên 90 của thế kỷ trước. Vào thời điểm đó, Honda Passport thực chất sử dụng toàn bộ nền tảng khung gầm của dòng xe Isuzu Rodeo và được các kỹ sư Honda chỉnh sửa lại đôi chút cho phù hợp với định hướng phục vụ gia đình của thương hiệu mình. Đó cũng là lúc mối quan hệ hợp tác giữa Honda và Isuzu đạt đến cực thịnh.


honda_passport_2019_07-1024x666.jpg

Năm 2002, mối quan hệ hợp tác đó đổ vỡ với việc Honda ngưng sản xuất mẫu Passport, nhằm tập trung vào sản phẩm do chính họ phát triển là chiếc Pilot hoàn toàn mới lúc bấy giờ. 16 năm sau, cái tên Passport xuất hiện trở lại với một diện mạo khác hẳn. Xe được Honda Bắc Mỹ phát triển lại từ đầu với nền tảng khung gầm Global Light Truck liền khối và kích thước tương đương với Hyundai Santa Fe, Mazda CX-9, Ford Edge – tức là lớn hơn CR-V và nhỏ hơn Pilot. Nói cách khác, Passport 2019 có thể coi như một phiên bản Pilot được thu nhỏ và cắt bớt hàng ghế thứ 3.


honda_passport_2019_08-1024x682.jpg

Thiết kế của mẫu crossover hoàn toàn mới này hầm hố và thể thao hơn CR-V, lưới tản nhiệt sơn đen mờ nối liền với cặp đèn pha LED, kết hợp cản trước tạo thành hình chữ X phá cách. Cửa sau tạo một đường gân lớn với logo chữ H chủ đạo, kết hợp với cặp ống xả kép tạo phong cách thể thao.


honda_passport_2019_003-1024x683.jpg

Dựa theo những hình ảnh chính thức về Passport 2019 của Honda công bố, có thể thấy nội thất xe nhìn rất rộng rãi và tiện nghi cho người ngồi trong, mang lại cảm giác thông thoáng hơn hẳn so với CR-V. Do chỉ có 2 hàng ghế mà khoang cabin lại rộng rãi nên vị trí của mỗi người ngồi đều được tối ưu theo hướng thoải mái nhất. Theo thông số Honda cung cấp, cả không gian cho hành khách lẫn thể tích tổng thể tính cả khoang hành lý của Passport lần lượt đạt 3.282 lít và 4.449 lít, đều vượt trội các đối thủ.


honda_passport_2019_04-1024x652.jpg

Nhằm chuẩn bị cho việc bán ra thị trường Mỹ, Honda đã đầu tư hẳn một dây chuyền chỉ dành để sản xuất dòng xe này ở nhà máy tại bang Alabama, thuộc miền đông nam nước Mỹ. Tại đây, hơn 1.500 nhân công sẽ nỗ lực để có thể kịp giao những chiếc Passport 2019 đầu tiên đến tay khách hàng đúng như đã hẹn vào đầu tháng 2/2019. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe, Nissan Murano, Mazda CX-9, Ford Edge, Chevrolet Blazer và Jeep Grand Cherokee.

Theo Honda

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận