Tại đây, chiếc Hyperion XP-1 đã dạo quanh đài phun nước Bellagio nổi tiếng. Có lẽ tại đây, thứ duy nhất mà chiếc xe phát thải – hơi nước, sẽ có dịp hòa cùng hơi nước tại đài phun này. Chưa hết, chiếc xe cũng ghé qua đoạn đường thẳng thông qua sa mạc Nevada. Đây một địa địa điểm nổi tiếng khi thường xuyên đón tiếp những chiếc hypercar khác đến để thử nghiệm khả năng vận hành. Giống với những chiếc siêu xe đến trước, Hyperion cũng đã thử nghiệm khả năng vận hành của chính mình tại đây. Tuy nhiên, chiếc xe chỉ có thể xuất hiện bên ngoài khuôn viên CES 2021 khi triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến.
Sử dụng nhiên liệu pin hydro, Hyperion XP-1 có được lợi thế rất lớn khi đây là nguyên tố nhẹ nhất, giúp chiếc xe nhẹ hơn nhiều so với đối thủ của nó. Hydro trong pin kết hợp cùng oxy từ không khí trong một quá trình tạo ra nước, khí thải duy nhất của xe và một dòng điện để cung cấp năng lượng cho xe. Kể cả khi hết pin, Hyperion XP-1 có thể sạc đầy trong 5 phút nhờ công nghệ lưu trữ hydro hiện đại. Cùng với khung gầm làm từ titanium và sợi carbon, cùng thân xe gia cố bằng titanium giúp khối lượng chỉ ở mức 1.031 kg.
Chiếc hypercar sử dụng pin nhiên liệu hydro này có thể đi được quãng đường lên đến 1.635 km mới cần sạc lại viên pin năng lượng của nó. So với những đối thủ hypercar chạy điện của Hyperion XP-1 như Lotus Evija, Pininfarina Battista hay Rimac C_Two, chiếc xe này có tầm hoạt động gấp đôi khi những chiếc xe kể trên chỉ có thể đi được tối đa hơn 600 km.
Năng lượng từ hệ thống pin nhiên liệu được truyền tới 4 bánh xe qua các mô-tơ cực mạnh và hộp số 3 cấp. Nhờ khả năng cấp điện tức thời và cấu trúc cực nhẹ, siêu xe Hyperion XP-1 có thể tăng tốc 0 – 100 km/h dưới 2,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 354 km/h. Các chi tiết khí động học chủ động đằng sau cửa xe không chỉ đẹp mắt, mà còn cải thiện khả năng vào cua ở tốc độ cao và còn đóng vai trò là những tấm pin năng lượng mặt trời – chúng thậm chí còn có thể thay đổi vị trí theo hướng chiếu của mặt trời để nạp năng lượng tối ưu hơn.
Theo như công bố của Hyperion, chiếc XP-1 sẽ bắt đầu được bàn giao đến tay khách hàng vào năm sau. Vấn đề đáng lo nhất ở thời điểm hiện tại là sự hạn chế của các trạm tiếp nhiên liệu hydro sẽ được hãng xe này lên kế hoạch xử lý trong trước khi giao xe, tạo cho người dùng cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng nó.
Hyperion XP-1 sẽ được sản xuất tại Mỹ với số lượng giới hạn chỉ 300 chiếc, giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn là không hề rẻ.
Nguồn Hyperion