Được xây dựng trên cùng nền tảng với Hyundai Kona nhưng Bayon lại có phần nhỏ hơn. Kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) của chiếc crossover này ở mức 4.180 mm x 1.775 mm x 1.490 mm. So với đàn anh Kona, chiếc xe ngắn hơn 30 mm, hẹp hơn 30 mm và thấp hơn đến 80 mm. Trục cơ sở của xe dài 2.580 mm, ngắn hơn Kona 20 mm. Khoang hành lý của chiếc Hyundai Bayon mới đạt 411 lít khi không gập ghế và lên đến 1.205 lít khi gập ghế.
Ở ngoại thất, chiếc Bayon mới sở hữu những đường nét hiện đại nhưng vẫn mang đến các ý tưởng vốn nằm trong DNA của Hyundai. Đầu xe nổi bật với bộ đèn pha được hãng gọi là “đèn thác nước” độc đáo có thiết kế tương đồng với bộ đèn trên chiếc Tucson cao cấp hơn. Phía trên, đèn LED định vị ban ngày dạng boomerang nối liền. Phía dưới có lưới tản nhiệt cỡ lớn, ôm trọn cản trước với các họa tiết lưới kim cương bắt mắt.
Vòng ra bên hông, các đường gân dập nổi kéo dài từ đầu đến vòm bánh xe phía sau được Hyundai thiết kế tinh tế để tạo cho xe vẻ ngoài khỏe khoắn. Mui xe cùng gương và vòm bánh xe được sơn đen trong khi bộ mâm sử dụng loại mâm đúc với bề mặt được phay kim cương sáng. Đuôi xe nổi bật với bộ đèn hậu LED nối liền hai bên với thiết kế chữ H. Khu vực cửa cốp cũng được sơn đen để tạo sự liền mạch với đuôi xe vuốt thấp.
Bên trong, khoang lái có thiết kế gần như tương đồng với chiếc i20, đặc biệt là ở bảng táp-lô của xe. Hyundai trang bị cho chiếc Bayon hai màn hình có cùng kích thước 10,25 inch, một dùng để hiển thị thông tin và một điều khiển hệ thống giải trí. Ghế ngồi sở hữu vật liệu bọc với họa tiết vô cùng độc đáo trong khi cửa gió điều hòa được thiết kế nằm ẩn bên trong các đường kẻ của bảng táp-lô. Vô-lăng có thiết kế đặc biệt với hai phần dưới thuận tiện hơn cho việc đánh lái.
Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai Bayon sẽ được bán ra với ba biến thể hệ động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng dung tích 1.2 lít, hút khí tự nhiên tạo công suất cực đại 84 mã lực, truyền sức mạnh đến bánh xe thông qua hộp số sàn năm cấp. Tùy chọn thứ hai là động cơ ba xy-lanh, dung tích 1.0 lít tăng áp với công suất 100 mã lực. Ở động cơ này, khách hàng có thể tùy chọn hộ số sàn 6 cấp hoặc số tự động, ly hợp kép 7 cấp. Cao cấp nhất là động cơ 1.0 tăng áp kết hợp cùng công nghệ mild-hybrid 48V, tạo công suất 120 mã lực. Để giúp chiếc xe phù hợp hơn với phân khúc, Hyundai chỉ bán ra Bayon mới với hệ dẫn động cầu trước.
Hyundai sẽ bắt đầu bán ra chiếc Bayon mới của mình vào mùa hè năm nay với giá bán khởi điểm từ 17.000 bảng Anh (khoảng 546 triệu Đồng). Đối thủ chính của mẫu xe này tại châu Âu sẽ là các mẫu xe như Ford Puma, Volkswagen T-Cross và Nissan Juke.
Tham khảo Hyundai