Dựa trên nền tảng của chiếc SUV chạy xăng Hyundai Casper, hãng xe Hàn Quốc chỉnh sửa lại để cho ra mắt phiên bản thuần điện mang tên Hyundai Inster với nhiều thông số ấn tượng, trong đó có khả năng đi được tối đa 355 km chỉ trong một lần sạc đầy pin, hoặc công suất lên tới 113 mã lực.
Hyundai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV của họ với chiếc Inster hoàn toàn mới. Đây thực chất là một biến thể thuần điện của mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Casper, có chiều dài cơ sở được kéo dài thêm và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn bên trong cabin. Không giống như Casper chỉ có ở Hàn Quốc, mẫu xe điện Inster này được định vị làm sản phẩm toàn cầu, sẽ được mở bán tại những khu vực khác như Châu Âu, Trung Đông và Châu Á Thái Bình Dương.
Inster vay mượn khá nhiều từ thiết kế của Casper, mẫu xe chạy xăng vốn đã ra mắt vào năm 2021, nhưng đã có những thay đổi để tạo ra sự khác biệt. Xe có bộ cản kiểu mới, tùy chọn mâm xe 15 hoặc 17 inch cùng hệ thống đèn LED sáng bóng ở cả phía trước và sau. Đáng chú ý, Inster đã được “kéo dài” thêm 230 mm so với Casper, chiều dài cơ sở cũng tăng thêm 180 mm.
Dù vậy, Inster vẫn giữ được kích thước khá nhỏ gọn. Xe có thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 mm x 1.610 x 1.575 mm, trục cơ sở dài 2.580 mm, tức là ở tầm tương đương khi so với mẫu SUV hạng A hiện tại của Hyundai là chiếc Venue. Do đó, Inster tỏ ra là một lựa chọn thích hợp để di chuyển trong các đô thị đông đúc chật chội.
Phần lớn thiết kế nội thất của Inster cũng được chuyển qua từ mẫu Casper, nhưng đã được nâng cấp công nghệ và có thêm lựa chọn màu sắc cho nội thất bọc vải. Khoang lái số hóa gồm hai màn hình 10,25 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình trên Casper. Tùy thuộc vào từng phiên bản, trang bị có thể bao gồm bộ sạc không dây, hệ thống đèn LED nội thất 64 màu, sưởi ghế trước có, cửa sổ trời và một bộ tính năng hỗ trợ lái xe ADAS.
Tất cả ghế ngồi đều có thể gập phẳng, hàng ghế thứ hai có khả năng trượt và ngả, ngoài ra còn có tùy chọn ghế băng phía trước. Cốp xe có dung tích 280 lít và có thể mở rộng đến 351 lít tùy theo vị trí của hàng ghế sau.
Cung cấp khả năng vận hành cho Hyundai Inster là mô-tơ điện có công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm, đi cùng bộ pin có dung lượng 42 kWh, cho phép xe di chuyển hơn 300 km giữa các lần sạc. Hãng xe Hàn Quốc cung cấp thêm phiên bản Long Range (tầm xa) sử dụng mô-tơ điện mạnh mẽ hơn với công suất lên tới 113 mã lực, đi kèm gói pin 49 kWh lớn hơn, mang đến phạm vi hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc là 355 km.
Pin xe hỗ trợ công suất sạc nhanh DC 120 kW, cho phép nạp năng lượng từ 10% lên 80% chỉ trong vòng 30 phút. Khi kết nối với một ổ cắm AC 11 kW thông dụng, việc sạc pin sẽ mất 4 giờ đối với bản tiêu chuẩn và 4 giờ 35 phút đối với bản Long Range. Bên cạnh đó, tính năng V2L của Inster hỗ trợ sạc hai chiều, cho phép cung cấp điện cho các thiết bị khác như xe đạp điện và dụng cụ cắm trại.
Hyundai cho biết hãng sẽ cho trưng bày mẫu xe điện cỡ nhỏ Inster hoàn toàn mới này tại Triển lãm Động lực học Quốc tế Busan 2024 và chính thức bán ra trong phạm vi thị trường nội địa Hàn Quốc kể từ mùa hè này. Sau đó Inster sẽ lần lượt được giới thiệu ở các quốc gia khác. Giá xe hiện chưa được công bố, dự kiến sẽ ở tầm rẻ nhất so với các sản phẩm xe điện còn lại của Hyundai, mang đến cơ hội dễ dàng sở hữu xe điện cho số đông người tiêu dùng.
Tham khảo Hyundai