Vào đầu năm 2018 trong khuôn khổ triển lãm điện tử tiêu dùng CES, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã cho giới thiệu chiếc Nexo hoàn toàn mới, được quảng bá là sản phẩm đầu bảng trong danh mục xe sử dụng nhiên liệu sạch của hãng. Nexo ra đời không chỉ thay thế vị trí của chiếc Tucson FCEV mà còn hứa hẹn mở ra kỷ nguyên mới cho Hyundai vì được phát triển từ đầu, với thiết kế tối ưu cho việc vận hành bằng tế bào nhiên liệu Fuel Cell.
Fuel Cell là dạng “năng lượng xanh” có mật độ cao nhất ứng dụng được trên ô tô hiện nay, có ưu điểm là tạo nên năng lượng điện từ phản ứng hóa học giữa khí oxy và hydro – hai loại khí dường như vô tận trên trái đất hiện nay. Nhờ Fuel Cell, mô tơ điện sử dụng khí hydro trên Hyundai Nexo có khả năng sản sinh ra lượng công suất 161 mã lực cùng mô men xoắn cực đại lên đến 394 Nm, mang đến cho xe thời gian cần để tăng tốc từ 0 đến 100 km/h là 9,5 giây, nhanh hơn 3 giây so với mẫu xe tiền nhiệm Tucson FCEV, vốn chỉ trang bị động cơ mạnh 133 mã lực và 300 Nm mô men xoắn.
Nexo có tổng cộng 3 bình chứa nhiên liệu với tổng thể tích lên đến 156 lít (mỗi bình 52 lít) và 6,3 kg, hơn hẳn so với các con số tương ứng 140 và 5,6 của Tucson FCEV. Theo Hyundai, quãng đường tối đa mà Nexo có thể di chuyển trong trạng thái tối ưu là 800 km liên tục, hơn hẳn mức 470 km của Tucson FCEV. Tuy nhiên trên thực tế Nexo khó đạt được quãng đường này, do lượng trang bị tiện ích trên các bản cấu hình tùy theo từng thị trường sẽ tỷ lệ nghịch với quãng đường tối đa di chuyển được.
Lấy ví dụ tại thị trường Mỹ, Hyundai sẽ bán ra Nexo với hai phiên bản cấu hình là tiêu chuẩn giá 60.000 USD và Limited cao cấp giá 63.000 USD. Tuy chỉ chênh lệch lẫn nhau khoảng 3.000 USD nhưng bản Limited được trang bị nhiều tiện ích hơn, dẫn đến khối lượng nặng hơn nên chỉ có thể di chuyển tối đa 570 km, còn bản tiêu chuẩn có thể đi được 612 km sau một lần tiếp đầy nhiên liệu. Mức tiêu hao nhiên liệu hóa lỏng ở bản tiêu chuẩn là khoảng 3,8L/100 km còn bản Limited là 4,1L/100 km.
Theo Hyundai, phiên bản cấu hình tiêu chuẩn của Nexo được trang bị hệ thống đèn pha LED, mâm hợp kim 5 chấu 17 inch, nội thất được bọc da tổng hợp, hàng ghế trước điều chỉnh điện tích hợp sưởi ấm, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay.
Kèm theo đó là việc Nexo được trang bị các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến như hệ thống phanh tự động thông minh, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo chú ý cho người lái, đèn pha với chùm tia sáng thông minh và hệ thống ga tự động thích ứng…
Phiên bản cấu hình Nexo Limited cao cấp hơn được trang bị mâm hợp kim 19 inch, cốp mở bằng điện, hỗ trợ đỗ xe từ xa, camera 360 độ, cửa sổ trời chỉnh điện, vô-lăng sưởi ấm, hàng ghế trước thoáng khí và dàn âm thanh 8 loa đến từ Krell. Hyundai dự kiến cho ra mắt Nexo tại Mỹ kể từ đầu năm 2019.