Chiếc flagship QX80 2025 của Infiniti mang ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu. Sức mạnh cũng có sự thay đổi từ động cơ V8 thành V6 tăng áp kép công suất 450 mã lực, khung gầm nâng cấp và bổ sung thêm công nghệ mới.
Infiniti QX80 được mệnh danh là “con khủng long” ngay từ ngày đầu ra mắt, đến nay QX80 2025 vẫn tiếp tục khẳng định điều này một cách rõ ràng nhất. Tổng thể QX80 2025 vẫn mang dáng dấp lịch lãm, to lớn như thế hệ đầu tiên. Trước khi đổi tên “QX80” vào năm 2014, mẫu SUV full-size này có tên gốc là “QX56” ra mắt lần đầu năm 2011, con số “56” nhằm gợi nhớ đến động cơ V8 dung tích 5.6L.
Việc tạo hình lại cũng như cách đặt tên đã giúp Infiniti thoát khỏi hình ảnh của chiếc Nissan Armada và nghiễm nhiên QX80 là đối thủ của Cadillac Escalade, Lincoln Navigator và Range Rover. Infiniti QX80 2025 thế hệ mới là bước ngoặc lịch sử, bởi vẻ ngoài hoành tráng hơn và giá thành được bán tại Mỹ từ 100.000 USD. Điều này giúp QX80 thế hệ mới dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ.
Năm ngoái, Infiniti đã giới thiệu concept QX Monograph, tiền thân của QX80 2025 thế hệ mới. Ngoại thất của xe tạo sự cuốn hút khi xe xuất hiện trên đường, tuy nhiên nội thất của xe lại không được nhắc đến.
Điểm đặc biệt của QX80 có thể nằm ở việc thân xe được hoàn thiện mượt mà cùng các đường gân dập nổi kéo từ đầu đến đuôi xe. Hốc bánh được tạo hình ấn tượng hơn và đặc biệt là tay nắm cửa ẩn vào. Infiniti cho biết QX80 cũng giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới sắp được áp dụng trên các mẫu xe mới của thương hiệu.
Về kích thước tổng thể của QX80 2025 mới dài hơn 25 mm, nâng lên mức 5,360 mm. Chiều rộng và cao cũng lớn hơn một chút. Chiều dài cơ sở vẫn ở mức 3.048 mm.
Các mức trang bị Pure, Luxe và Sensory vẫn được giữ nguyên, Infiniti bổ sung thêm gói Autograph mới nhất có khá nhiều điểm tương đồng với Monograph concept.
Tất cả các phiên bản QX80 đều có đèn chạy ban ngày LED và dải đèn LED kéo dài từ trái sang phải cùng với chuỗi đèn chào đón chiếu trên mặt đất.
Infiniti QX80 Autograph là phiên bản duy nhất phối hai màu với nóc sơn đen. Ngoại thất với các chi tiết chrome mạ đen đặc biệt kết hợp bộ mâm 22 inch tạo hình tua bin. Nội thất của xe với nhiều trang bị độc quyền, ấn tượng như gỗ tro rỗng, các chi tiết khâu tay thủ công độc đáo, lạ mắt.
Nội thất của mỗi chiếc QX80 là sự kết hợp của các vật liệu sang trọng cùng công nghệ tiện nghi đầu bảng. Điểm nhấn là cặp màn hình lớn kéo dài kích thước 14,3 inch chiếm phần lớn bảng điều khiển. Màn hình dài kéo từ sau vô lăng đến khu vực giải trí trung tâm.
Đồng hồ chính điện tử với HUD. Màn hình giải trí với hệ điều hành Android, bản đồ và trợ lý giọng nói Google; tích hợp Apple CarPlay và Android Auto không dây. QX80 2025 còn có 8 cổng USB C.
Hệ thống đèn nội thất tuỳ chỉnh, biểu tượng “INFINITI” đặt tại phía trước ghế hành khách. Cần số truyền thống được thay thế bằng nút nhấn và các phím điều khiển HVAC vật lý đã được lược bỏ và thay bằng cảm ứng xúc giác ngay màn hình 9 inch.
QX80 còn có tính năng “làm mát sinh trắc học” sử dụng cảm biến hồng ngoại để đo nhiệt độ cơ thể của hành khách và tự động điều chỉnh hướng gió làm mát.
QX80 vẫn cung cấp 3 hàng ghế với chỗ cho 7 hoặc 8 người. Từ phiên bản tiêu chuẩn đến cao cấp thì hàng ghế thứ hai đều là dạng cơ trưởng, nhưng vẫn có thể biến đổi thành dạng ghế 3 chỗ.
Phiên bản Autograph cao cấp có thêm chức năng mát-xa cho ghế trước và ghế cơ trưởng, ghế hàng thứ ba cũng được có tính năng sưởi. Có nhiều chỗ để đặt chân và chỗ để chân ở hàng thứ hai, và chỗ để chân ở hàng thứ ba cũng tăng khoảng 101 mm.
Infiniti chưa công bố dung tích chính xác của khoang hàng hóa, hãng cho biết không gian phía sau hàng ghế thứ hai và thứ ba đã tăng lần lượt là 18% và 30%. Cùng với sàn phẳng hơn khi ghế sau được gập lại, hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước để dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ ba mà không cần tháo bỏ ghế an toàn cho trẻ em.
Hệ thống âm thanh 14 loa đến từ thương hiệu Klipsch, công suất 600 watt. Đối với cấu hình 1.200 watt sẽ có 24 loa. Loa treble làm bằng titan cùng 4 loa trên trần, hệ thống Klipsch Reference Premiere viền kim loại đặt tại tựa đầu hàng ghế trước. Mục đích dành cho những cuộc gọi điện thoại không ảnh hưởng người xung quanh
Infiniti khẳng định việc bổ sung nhiều vật liệu cách âm giúp giảm mức độ tiếng ồn trong khoang xe.
Cỗ máy V8 5.6L hút khí tự nhiên của Infiniti đã được thay thế bằng cỗ máy V6 dung tích 3.5L tăng áp kép, công suất 450 mã lực và mô men xoắn 701 Nm; mạnh hơn động cơ V8 với công suất 400 mã lực và 561 Nm.
QX80 2025 cũng thay thế hộp số tự động 7 cấp bằng hộp số 9 cấp mới. Infiniti chưa công bố mức tiêu hao nhiên liệu nhưng với cấu hình này sẽ tiết kiệm hơn thế hệ động cơ – hộp số đời trước.
QX80 vẫn sử dụng nền tảng body-on-frame, nhưng Infiniti cho biết độ cứng bên của khung tăng 57%. Khả năng kéo tối đa của nó vẫn là 3,855 kg. Ngoài ra còn có hệ thống treo khí nén mới với bộ giảm chấn thích ứng có thể điều chỉnh độ cao (không áp dụng đối với bản tiêu chuẩn).
Với hệ thống treo khí nén, chiều cao đi xe của QX80 có thể được hạ xuống tới 71,2 mm (2,8 inch) để hành khách ra vào xe dễ dàng hơn, hoặc có thể nâng lên đến 60,9 mm (2,4 inch) để dễ dàng vượt qua các địa hình khó.
Hệ thống trợ lực điện cũng được nâng cấp trên QX80 và nhờ vậy xe có thêm hỗ trợ người lái giữ làn đường và hệ thống ProPilot Assist 2.1 của Infiniti cho phép người lái buông vô lăng khi đi cao tốc.
QX80 còn có các trang bị an toàn như tự động phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù. Hệ thống camera bên ngoài của SUV được cải thiện với chế độ xem phía trước góc nhìn 170 độ và chế độ nhìn xuyên mui xe – “Invisible Hood View”.
Mức giá của Infiniti QX80 2025 đối với bản tiêu chuẩn – Pure có mức giá 84.445 USD khoảng 2,09 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp Luxe có giá từ 91,545 USD khoảng 2,2 tỷ đồng. Nếu muốn có hệ dẫn động 4 bánh, hai phiên bản này cần bỏ thêm 31.000 USD.
QX80 2025 là mẫu xe đầu tiên có giá vượt qua con số sáu chữ số, cụ thể phiên bản Sensory và Autograph (dẫn động 4 bánh) đều có mức khởi điểm từ 102,640 USD tương đương 2,5 tỷ đồng và 112,590 USD khoảng 2,7 tỷ đồng.
Tham khảo Infiniti