Bắt đầu với ngoại thất, chiếc E-Pace 2021 sở hữu cho mình đầu xe với phần cản va và lưới tản nhiệt được thiết kế lại theo phong cách lưới kim cương đẹp mắt. Cụm đèn pha LED giờ đây sẽ được tích hợp bộ đèn LED chạy ngày “chữ J kép” đặc trưng. Cùng với đó, khách hàng có thể lựa chọn thêm công nghệ đèn Pixel LED hoàn toàn mới. Phía sau, cản va có thêm phần lưới thoát nhiệt từ gầm xe. Cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ mẫu xe điện I-Pace với đèn LED vuông vức.
Bên trong, khoang cabin của mẫu xe này nhận được một số thay đổi nhỏ nhưng lại khiến nó trở nên cao cấp hơn so với bản đang có mặt trên thị trường. Đầu tiên là màn hình giải trí mới được đặt tại bảng điều khiển trung tâm, có kích thước 11,4 inch với phần kính cong độc đáo. Màn hình này tích hợp hệ thống giải trí Pivi Pro mới nhất với khả năng kết nối Apple Carplay, Android Auto và nổi bật là việc kết nối Bluetooth đồng thời hai thiết bị di động.
Thêm vào đó, cụm nút gài số và chọn chế độ lái đã được thiết kế lại, đi kèm cùng mộ bộ sạc điện thoại không dây công suất 15W ở bệ tì tay trung tâm. Bên ngoài, cảm biến chạm để mở cửa được bọc bởi loại vật liệu mềm, một số các chi tiết bên trong khoang lái được ốp kim loại đánh bóng. Nâng cấp cuối cùng mà Jaguar mang lên mẫu xe này đó là vô-lăng mới, tích hợp các nút chức năng. Hệ thống lọc không khí cao cấp sẽ được bán ra dưới dạng tùy chọn.
Ở đời xe 2021, Jaguar mang đến nền tảng khung gầm hoàn toàn mới cho E-Pace. Nền tảng khung gầm này bao gồm những nâng cấp ở các điểm nối của hệ thống treo trước nhằm mang đến sự êm ái hơn khi sử dụng. Cấu trúc mới cũng giúp giảm thiểu rung động cũng như độ ồn được sinh ra trong lúc xe vận hành.
Giống với những mẫu xe khác, Jaguar cũng cung cấp nhiều cấu hình động cơ khác nhau cho E-Pace 2021. Thấp nhất sẽ là cấu hình P 250 với động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2,0 lít tăng áp, sản sinh công suất cực đại 247 mã lực và 365 Nm mô-men xoắn. Cao cấp hơn, ở bản P 300, E-Pace sẽ được trang bị động cơ tương tự nhưng được hỗ trợ bởi hệ thống lai điện 48V, cho ra công suất 296 mã lực và 400 Nm. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp, truyền sức mạnh đến bánh xe thông qua hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
E-Pace bản P 300 Sport sẽ bao gồm hệ dẫn động AWD Active Driveline thế hệ thứ hai với khả năng chuyển mô-men xoắn giữa hai trục bánh. Hệ thống này vận hành bởi sự kết hợp của hai bộ ly hợp ướt điều khiển điện tử, phân bổ mô-men xoắn một cách phù hợp đến từng trục bánh trong vòng 100 mili-giây.
Jaguar E-Pace 2021 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.
Nguồn Jaguar