Sản phẩm xe sang chạy hoàn toàn bằng điện mới nhất của Jaguar đã giành giải thưởng Xe của năm 2019 (Car of The Year 2019) tại Na Uy. Chiếc I-Pace hoàn toàn mới đã vượt qua 8 đối thủ cạnh tranh, trong đó bao gồm những tên tuổi như Volvo V60, Nissan Leaf và Ford Focus, để chiếm được sự tin tưởng của đội ngũ ban giám khảo gồm 8 chuyên gia ngành ô tô Na Uy.
Hội đồng thẩm định gồm một tay đua chuyên nghiệp, một chuyên gia thiết kế công nghiệp cũng như các nhà báo trong lĩnh vực ô tô đã đánh giá tất cả các khía cạnh vận hành của mỗi xe, và họ đã yêu thích khả năng vận hành năng động, đi được quãng đường dài khi sạc pin đầy và tiện nghi cao cấp của I-Pace. Và sau cùng, bảy trên tám chuyên gia đã bầu chọn Jaguar I-Pace trở thành mẫu xe thắng cuộc.
Mẫu xe điện đến từ Anh Quốc đã có nhiều ảnh hưởng thị trường ô tô Na Uy, giúp doanh số của Jaguar tăng gấp đôi trong sáu tháng qua. Na Uy hiện là một trong những thị trường phát triển nhất của xe chạy điện trên toàn cầu: đã có hơn 178.500 chiếc xe điện lưu thông trên đường, và xe điện cũng chiếm đến 29% tổng số xe mới bán ra trong năm nay tại đây. Theo công bố của các hãng xe, doanh số xe điện và xe lai xăng-điện (hybrid và plug-in hybrid) chiếm đến hơn 60% thị trường Na Uy.
Trước đó, Jaguar I-Pace đã giành hơn 30 giải thưởng trên phạm vi toàn cầu từ khi được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 3 năm 2018, bao gổm giải thưởng “Xe của năm tại Đức, “Xe chạy điện của năm” do tạp chí TopGear BBC bình chọn và giải “Xe xanh của năm” tại Trung Quốc.
Jaguar I-Pace được phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV đầu tiên F-Pace nhưng được trang bị hệ thống pin và động cơ điện thương mại đầu tiên của Jaguar. Xe trang bị 2 động cơ điện với 2 mô-tơ đồng bộ nam châm vĩnh cữu ( 1 trước 1 sau) cho ra công suất 400 mã lực và mô men xoắn đạt 696Nm, hai mô-tơ điện kết hợp với hộp số đồng tâm đơn cấp, tất cả phối hợp với nhau tạo ra hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và với khả năng tạo ra mô men xoắn tức thì của các dòng xe điện cho phép I-Pace thích ứng với mọi loại địa hình và khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,8s.
Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là bộ pin lithium-ion công suất 90kWh được đặt ngay dưới sàn xe với khả năng cung cấp năng lượng lớn và quản lý nhiệt tối ưu, cho phép I-Pace đi được quãng đường 480km với mỗi lần sạc đầy ( theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn). Jaguar I-Pace có khả năng sạc từ 0 – 80% pin trong vòng 45 phút khi sử dụng ổ sạc DC 100kW.
Với kích thước dài 4.682 mm, rộng 2.139 mm và cao 1.565 mm, so với “đàn anh” F-Pace thì I-Pace có phần lép vế hơn về cả 3 chiều nhưng bù lại trục cơ sở dài hơn tận 155 mm do không sử dụng trục truyền động. Khoảng cách duỗi chân cho hàng ghế sau lên tới 890 mm, ngoài ra khu vực khoang hành lý có thể tích lên tới 656L (rộng nhất trong phân khúc crossover cỡ trung) và có thể tăng lên tới 1453L khi gập phẳng hàng ghế sau xuống.
Toàn bộ hệ thống trợ lực phanh chân không thông thường đã được các kỹ sư của Jaguar thay thế bằng bộ trợ lực phanh điện tử cho cảm giác chân phanh ổn định và chính xác trong mọi tình huống. I-Pace cũng cho phép người lái tùy chọn mức độ năng lượng tái tạo của phanh cao hay thấp nhằm tối đa hiệu quả và quãng đường di chuyển của xe. Khi chọn chế độ tái tạo năng lượng cao, người lái sẽ được trải nghiệm chế độ lái single-pedal chỉ sử dụng chân ga, khi muốn giảm tốc chỉ cần ngưng nhấn chân ga, không cần sử dụng tới chân phanh. Trong điều kiện giao thông ùn tắc, người lái cho xe chạy chậm lại bằng cách từ từ bỏ nhấn ga, không cần sử dụng phanh để giữ cho xe dừng hẳn lại kể cả trên mặt đường dốc.
Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến Touch Pro Duo kết hợp với bảng điều khiển trung tâm thiết kế nổi tạo nên chuẩn mực thiết kế nội thất. Màn hình hiển thị thông tin vận hành 12 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch và các phím bấm điện dung cùng với núm xoay cần số đặc trưng mang đến trải nghiệm lái phấn khích và tiện nghi.