Trang chủ » JDM mui trần Honda S2000 lấy cảm hứng từ Type R nâng cấp động cơ tăng áp 2.0L K20C1

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

JDM mui trần Honda S2000 lấy cảm hứng từ Type R nâng cấp động cơ tăng áp 2.0L K20C1


JDM mui trần Honda S2000 lấy cảm hứng từ Type R nâng cấp động cơ tăng áp 2.0L K20C1

Honda S2000 không phải là cái tên quá xa lạ với nhiều anh em đam mê dòng xe JDM, chiếc S2000 trong bài được lấy cảm hứng độ từ dòng Type R huyền thoại của Honda.


Honda_S2000R_1.png

Có thể nói từ năm 1999-2009, Honda S2000 được xem là biểu tượng xe mui trần hai cửa đậm chất thể thao của Nhật Bản. Honda S2000 có 2 phiên bản gồm AP1 (1999 – 2003) và AP2 (2004 – 2009), tổng số lượng xe bán ra đạt 110.673 chiếc.

Với bản nâng cấp AP2, Honda S2000 đã nâng cấp với biến thể hiệu năng Type S, đáng tiếc là phiên bản này không được nâng cấp thành Type R như NSX, Integra, Accord hay Civic.


Honda_S2000R_4.png

Để thỏa mãn mong muốn của người yêu thích dòng xe JDM, hãng độ Evasive Motorsports đã thực hiện bản độ độc nhất thế giới để biến hóa chiếc Honda S2000 trở thành S2000R. Không chỉ nâng cấp hiệu suất cao và thiết kế cũng được tinh chỉnh để động điệu với dòng xe Type R trứ danh.


Honda_S2000R_6.png

Tổng thể nội thất của Honda S2000R màu trắng Type R Championship White – tông màu quen thuộc của dòng Type R kết hợp logo Honda nền đỏ đặc trưng dòng Type R. Phần cản trước của Honda S2000R được nâng cấp theo phiên bản kỷ niệm 20 năm – "Honda 20th Anniversary", nắp capo làm từ carbon và gương khí động học…


Honda_S2000R_12.png

Hệ thống treo được nâng cấp với bộ coilover S2R Spec KW Clubsport và bộ điều chỉnh góc nghiêng trục bánh EVS. Bộ mâm mới kiểu dáng 5 chấu kép EVS Tuning 52R kích thước 18 inch, được sơn trắng.

Hệ thống phanh của S2000R được Evasive Motorsports nâng cấp lên Brembo S2R Spec với kẹp phanh 6 piston ở cầu trước và 4 piston ở cầu sau.


Honda_S2000R_9.png

Nhắm tăng cường lực ép xuống mặt đường, Evasive Motorsports đã nâng cấp cánh gió lớn S2R bằng sợi carbon. Đặc biệt nắp cốp hành lý cũng làm từ carbon.


Honda_S2000R_24.png

Hệ thống ống xả cũng được nâng cấp để tối ưu âm thanh và sức mạnh của xe. Bộ ống xả mới có cơ cấu ống xả kép downpipe S2R làm từ titanium của Origin Fabrication.

Về nội thất Honda S2000R có sự khác biệt ở tapi cửa, taplo với các chi tiết bọc Alcantara và sợi carbon. Phần vô-lăng thể thao thực hiện bởi hãng Momo và nút bấm kèn lấy từ NSX Type R. Đặc biệt bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số Motec C127 tăng trải nghiệm cho người lái.


Honda_S2000R_16.png


Honda_S2000R_14.png


Honda_S2000R_17.png

Bộ cần số thừa hưởng từ Civic Type R thế hệ thứ 5 (FK8).


Honda_S2000R_15.png

Bộ ghế thể thao được nâng cấp bằng ghế đua làm từ sợi carbon Recaro Podium, bọc Alcantara màu đỏ. Bộ tựa đầu sợi carbon được bổ sung phía sau hàng ghế tương tự bản S2000 Club Racer.


Honda_S2000R_13.png

Evasive Motorsports đã thay thế động cơ F20C thành cỗ máy 4 xy-lanh tăng áp 2.0L K20C1 của chiếc Honda Civic Type R thế hệ thứ 5 FK8, sản sinh công suất lên đến 310 mã lực, tăng hơn 70 mã lực của S2000 nguyên bản nhờ vào bộ ECU Motec M140.


Honda_S2000R_22.png

Hộp số sàn 6 cấp vẫn được giữ nguyên nhưng đã được tinh chỉnh cơ cấu đĩa tiếp hợp S2R Custom và vi sai chống trượt cầu sau S2R Spec OS Giken.

Đồng thời Honda S2000R còn có các nâng cấp ở động cơ như cửa hút gió sợi carbon của Mugen, bộ giải nhiệt dầu EVS, bộ tản nhiệt Koyo Racing, thanh cân bằng Eibach… Sức mạnh là điểm ấn tượng nhất trên Honda S2000R do hãng độ Evasive Motorsports thực hiện.


Honda_S2000R_23.jpeg


Honda_S2000R_20.png

Chiếc Honda S2000R trong bài viết này mang số thứ tự 000. Hãng độ Evasive Motorsports cho biết trong tương lai các mẫu S2000 sẽ được nâng cấp theo phong cách này.

Mặc dù mức giá thực hiện Honda S2000R không được công bố nhưng theo một số thông tin Evasive Motorsports đang thực hiện phiên bản S2000RS sở hữu sức mạnh lớn hơn cũng như tối ưu khí động học nhằm thi đấu tại Pikes Peak Challenge.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận