Kawasaki vừa trình làng một mẫu xe Motor chạy bằng nhiên liệu Hydro hứa hẹn mang lại những giá trị truyền thống của một chiếc Motor kết hợp với lượng khí thải tiêu thụ ít hơn nhiều. Dựa trên Ninja H2, chiếc xe Motor này có động cơ bốn xi-lanh 1,0 lít (998 cc) siêu nạp đã được sửa đổi để chạy bằng Hydro thay vì xăng. Hydro được phun trực tiếp vào xi-lanh khi xe hoạt động theo quy trình đốt truyền thống.
Động cơ không phải là thay đổi duy nhất vì chiếc xe đã được trang bị hộp đựng nhiên liệu Hydro cũng như hệ thống cung cấp nhiên liệu Hydro trên xe. Những bộ phận này được đặt ra phía sau và được thiết kế để trông giống như những chiếc túi yên cứng, tạo vẻ liền mạch cho chiếc Motor độc đáo.
Kawasaki gần đây đã tổ chức cuộc thử nghiệm công khai đầu tiên trên thế giới về xe máy hydro ICE của một nhà sản xuất xe máy sản xuất xe thương mại tại Suzuka Circuit trong Cuộc đua sức bền 8 giờ của Coca-Cola Suzuka. Đây chính là đỉnh cao của nhiều tháng làm việc khi dự án bắt đầu vào tháng 3 năm 2023 và nhường chỗ cho việc chạy thử nghiệm vào đầu năm nay.
Thương hiệu cho biết mẫu xe này có thể mang lại cảm giác di chuyển mà người lái yêu thích khi vặn ga, trong khi chủ yếu thải ra nước và một lượng rất nhỏ CO2. Trên hết, chiếc Motor này có thể tránh được những bất tiện về phạm vi hoạt động hạn chế và thời gian sạc lâu gây cản trở cho xe máy điện.
Mặc dù chiếc xe này chỉ là nguyên mẫu nhưng Kawasaki đã có kế hoạch đưa một chiếc Motor chạy bằng Hydro vào sản xuất bắt đầu từ đầu những năm 2030. Tuy nhiên, Kawasaki cảnh báo rằng thời gian và tính khả dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu Hydro và tình trạng quy định pháp lý ở mỗi quốc gia.
Tham khảo: Kawasaki