Được giao đến cho chủ nhân tại Nhật Bản vào năm 2017, đây là chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster cuối cùng lăn bánh khỏi nhà máy tại Sant’Agata Bolognese. Để đánh dấu sự kết thúc của một dòng xe, Lamborghini, Ad Personam và đặc biệt là chủ xe – một nữ doanh nhân đến từ Nhật Bản, đã cùng nhau tạo nên một chiếc xe độc nhất vô nhị. Đặc biệt hơn, chiếc xe còn nhận được một số nâng cấp và các chi tiết thửa riêng do ông Giorgio Sanna, Giám đốc bộ phận đua xe thể thao của Lamborghini đảm trách.
Ở ngoại thất, chiếc xe được hoàn thiện với màu sơn tím được thửa riêng, có tên Viola Ladi Rumi. Màu sơn này được tạo ra và dành riêng cho chủ nhân của nó, cô Rumi Sato. Dễ dàng nhận thấy, sắc Viola Ladi Rumi là một màu sơn tím có phần nữ tính, tuy nhiên được làm đậm và hoàn thiện với hiệu ứng ánh kim để giữ lại sự mạnh mẽ cho xe. Ngoài phần thân xe, màu sơn này còn được sử dụng tại phần ốc khóa tâm của bánh xe cũng như cùm phanh và viền khuếch tán.
Để tạo nét tương phản bên ngoài, phần thân dưới của xe, trụ A, cản trước và cản sau được sơn màu đen bóng. Ngoại thất còn được trang trí bằng bộ tem ba màu cờ Ý chạy dọc thân, cùng logo Lamborghini sau vòm bánh trước. Sau khi về Nhật Bản, chiếc xe được trang điểm thêm một số chi tiết như logo số “63”, “Squadra Corse” cũng như chữ ký khắp ngoại thất.
Một số chi tiết khác ở ngoại thất lại được làm bằng sợi carbon, điển hình như bộ khuếch tán, cánh gió lớn phía sau và hai hốc hút gió vào động cơ. Logo LP750-4 SV tiêu chuẩn được thay thế bằng logo “Viola Ladi Rumi” cách điệu.
Mui xe hai mảnh, tháo tay được làm bằng sợi carbon và nặng chưa đến 6 kg. Trên chiếc SV Roadster cuối cùng này, phần mui xe được hoàn thiện đen bóng nhưng vẫn chừa lại các đường họa tiết bằng sợi carbon và khi ghép hai mui xe lại sẽ tạo nên logo của Lamborghini.
Ông Giorgio Sanna chụp ảnh lưu niệm bên trong khoang lái trước khi giao xe
Bên trong, khoang lái của chiếc Lamborghini Aventador SV Roadster cuối cùng sở hữu tông màu trắng làm chủ đạo. Các chi tiết tương phản của nội thất được tạo nên từ các mảnh da, các đường chỉ khâu màu hồng nhạt nữ tính. Một số chi tiết khác cũng sở hữu màu này là nắp che nút khởi động, da bọc vô-lăng, lẫy chuyển số và thậm chí là ốp gương chiếu hậu.
Xe sở hữu bộ ghế đua cố định được làm bằng sợi carbon. Logo 1 di 500 đặt tại trụ A được thay bằng logo “Giorgio Sanna for Rumi” như một kỷ niệm của ông Sanna dành cho chủ xe.
Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít giống với Aventador. Động cơ này được Lamborghini tinh chỉnh cho ra công suất cực đại đến 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Tuy nhiên, sức mạnh của chiếc Aventador SV Roadster này hiện vẫn còn là một bí mật khi nó không sở hữu bất kỳ huy hiệu nào minh chứng cho sức mạnh 750 mã lực.
Trước chiếc xe này, một chiếc Aventador phiên bản kỷ niệm “50th Anniversario” tại Nhật Bản đã được nâng cấp bởi chính Lamborghini và sở hữu công suất đến 800 mã lực. Chiếc Aventador SV Roadster này cũng sỡ hữu huy hiệu LPXXX thay cho LP750-4 và cũng được tinh chỉnh bởi Giorgio Sanna.
Giống với những chiếc Aventador SV Roadster khác, sức mạnh của động cơ được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ISR ly hợp đơn 7 cấp, nhờ đó giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.
Chữ ký của Giorgio Sanna được thêu trên lưng ghế
Sau khi chiếc Aventador SV Roadster “Giorgio Sanna” Edition rời khỏi dây chuyền, Lamborghini đã bắt đầu việc sản xuất những chiếc Aventador hiệu năng cao mới hơn là Aventador SVJ và SVJ Roadster.
Ảnh: The Emperor Racing