Khám phá Porsche 935 cùng Manny Khoshbin
Trong thế hệ 991 của dòng 911 đình đám, Porsche đã cho ra mắt nhiều phiên bản hấp dẫn hướng tới các múc đích sử dụng khác nhau. Ví dụ như những chiếc Carrera có thể dành cho việc đi lại hằng ngày một cách thuận lợi. Những mẫu xe hiệu suất cao như 911 GT2 RS thì được sinh ra để dành cho những người muốn cảm giác tốc độ cũng như sức hấp dẫn của những chiếc xe thể thao. Còn những phiên bản phát triển mở rộng như 935 phiên bản mới là để dành cho những nhà sưu tập với mong muốn có được những chiếc siêu xe độc đáo, cũng như là một chiếc xe không dành cho đường phố.
Porsche đã gây bất ngờ cho thế giới mê xe khi công bố chiếc 935 mới này tại cuộc họp mặt diễn ra vào năm ngoái của Rennsport. Chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu 911 GT2 RS với thân xe chủ yếu được chế tạo chủ yếu từ polymer gia cố bằng sợi carbon. Bên trong nội thất, chiếc xe được hoàn thiện với vô lăng được làm từ sợi carbon và cụm đồng hồ kỹ thuật số tương tự như trên chiếc xe đua 911 GT3 R 2019. Chiếc xe sở hữu động cơ 6 xi-lanh phẳng 3,8 lít tăng áp kép tương tự mẫu 911 GT2 RS. Động cơ này sản sinh sức mạnh lên tới 690 mã lực. Động cơ này truyền sức mạnh tới các bánh sau thông qua hộp số PDK bảy cấp và vi sai chống trượt giới hạn tối ưu hóa cuộc đua.
Với số lượng sản xuất cực kì giới hạn chỉ 77 chiếc, cơ hội để được chiêm ngưỡng cũng như trải nghiệm chiếc 935 này có vẻ là một điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, giới mê xe lại có một cơ hội “hiếm hoi” được tìm hiểu chiếc xe này một cách chi tiết hơn thông qua những hình ảnh cũng như những video mà được nhà sưu tập xe nổi tiếng Manny Khoshbin công bố. Ông là một trong những người may mắn được sở hữu chiếc xe này. Chiếc 935 của ông được đánh số thứ tự 61 và mang trên mình lớp áo Martini tương tự chiếc Porsche 935/78 1978 Moby Dick nhiều năm về trước.
Xe mang nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ xe đua, như bộ vỏ được làm bằng sợi carbon polymer gia cường (CFRP), đèn pha lấy cảm hứng từ Porsche 919 Hybrid, kính chiếu hậu giống với 911 RSR hay vị trí đặt ống xả phía sau đến từ mẫu xe đua 908 và được làm bằng titan. Porsche 935 được phát triển thành một chiếc xe một chỗ ngồi có nội thất đã được gỡ bỏ hoàn toàn, chỉ còn các trang bị cơ bản, vô lăng bằng sợi carbon giống 911 GT3 R và cụm đồng hồ kỹ thuật số. Toàn bộ buồng lái sẽ được hướng gió trực tiếp từ bên ngoài, tạo ra âm thanh gầm thét của gió khi xe vận hành ở tốc độ cao. Xe được trang bị ghế đua Recaro với đai an toàn sáu điểm, khung chống lật cùng một số trang bị dành cho xe đua khác. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hệ thống điều hòa cùng trang bị ghế thứ hai nếu muốn cho ai đó cùng mình trải nghiệm mẫu xe đua này.
Ghế phụ chính là một tùy chọn đắt giá trên chiếc 935 của Manny Khoshbin. Những chiếc 935 cơ bản chỉ có một ghế ngồi được thiết kế như những chiếc xe đua. Để thêm ghế phụ, Manny Khosbin phải chi trả một khoản tiền lên tới 10,000 Đô.
Porsche 935 sẽ được sản xuất và bán ra với số lượng giới hạn chỉ 77 chiếc, giá khởi điểm của xe ở mức 785.998 Đô-la. Vì lý do xe chỉ được sản xuất giới hạn chưa đến 100 chiếc, cũng như tính lịch sử của mẫu xe này, hiện có một số đơn bán lại suất mua xe với giá cao hơn đến 2 lần so với giá mà Porsche công bố.