Đối với mọi chiếc Ferrari, các chi tiết trên xe đều cùng trở thành một yếu tố để tô điểm cũng như làm nổi bật hơn vẻ đẹp tổng thể của xe, ngay từ những điểm nhỏ nhất. Điều này Ferrari trở thành một trong những hãng xe được những người chơi xe khát khao nhiều nhất trên thế giới kể từ khi chiếc 125 S đầu tiên lăn bánh ra khỏi cửa hàng tại Maranello vào năm 1947.
Thương hiệu Ferrari cũng khá biết “chiều” khách khi có khả năng đem tới cho khách hàng những tùy chọn trang trí khác nhau ở nhiều dạng. Điển hình chính là tùy chọn logo Scuderia Ferrari được vẽ thủ công được tran bị trên thân xe. Có sẵn dưới dạng tùy chọn trên tất cả các mẫu xe Ferrari, gần đây tùy chọn này cũng đã được cung cấp dưới dạng tùy chọn cho các khách hàng của Ferrari Purosangue. Mỗi tấm vè phía trước trên xe (Mỗi xe có hai tấm) sẽ được sơn logo bởi chính những người thợ thủ công tài hoa của Ferrari có tay nghề cao và được đào tạo làm việc trong bộ phận sơn.
Stefano Del Puglia, Trưởng bộ phận phụ trách sơn thủ công tại Maranello nhận xét: “Giải pháp đơn giản nhất là sử dụng các miếng dán, phủ một lớp sơn trong để giữ những logo này đúng vị trí và bảo vệ chúng khỏi các yếu tố thời tiết nhưng bù lại sẽ làm giảm độ độc đáo của xe. Với tùy chọn này, toàn bộ quá trình sơn mất tới 8 tiếng cho mỗi bên vè và tổng sẽ mất 16 tiếng”.
Quá trình sơn bắt đầu bằng việc sơn màu đen cùng với lớp sơn bảo vệ trong suốt. Tiếp theo đội ngũ sẽ sơn đến màu Giallo Modena và tếp tục phủ trong suốt. Sau đó là màu đỏ và xanh lá cây của lá cờ Ý, hai màu này được sơn cùng một lúc vì không chồng lên nhau và cũng được sơn một lớp sơn trong suốt. Toàn bộ quá trình được lặp lại cho bên còn lại, sau đó tấm vè sẽ được phơi khô trước khi lắp lên xe.
Sau khi kiểm tra kiểm soát chất lượng hình vẽ, những người thợ sẽ chà nhám để làm mịn bề mặt của tấm vè, đảm bảo sự thống nhất về màu sắc giữa tấm vè và thân xe. Sau đó, những tấm vè đã được vẽ hình sẽ phải trải qua bài kiểm tra quan trọng về khả năng chống ẩm bằng một buồng ẩm đặc biệt, kín khí tạo ra một môi trường cực kỳ ẩm ướt và sẽ để tấm vè ở đó gần như cả ngày. Nếu trên bề mặt hình vẽ có bong bóng nhỏ xuất hiện trên bề mặt sau khi bỏ ra khỏi khoang thì tức là hình này đã bị phồng rộp và sẽ phải vẽ lại từ đầu. Tuy nhiên sự cố này chưa từng xảy ra.
Đối với những chủ sở hữu Ferrari may mắn chọn tùy chọn này thì logo Scuderia Shield vẽ tay sẽ giống như một chữ ký của người tạo ra chiếc xe, qua đó thể hiện khả năng và sự khéo léo của những người thợ thủ công tài hoa. Suy cho cùng, sẽ không có hai tấm vè nào giống nhau, điều này đã nâng cao giá trị của chính tác phẩm nghệ thuật động độc đáo này.
Tham khảo: Ferrari