Chiếc Bentley Continental Flying Spur Speed xuất hiện trong bài viết là một ví dụ, xe thuộc đời 2008 và hiện đang được rao bán tại siêu thị ô tô Hà Nội. Ở phiên bản mạnh mẽ này, Bentley đã trau chuốt lại những đường nét trên phần ngoại thất theo hướng cứng cáp hơn, đồng thời nâng cấp sức mạnh cho khối động cơ W12.
Ở phần ngoại thất, mẫu sedan siêu sang gây ấn tượng với lớp sơn đen sang trọng, lưới tản nhiệt cũng được sơn đen và viền chrome xung quanh. So với biến thể Continental Flying Spur, các hốc hút gió trên phiên bản Speed có một số sự thay đổi, một gờ lớn vắt ngang cản trước phân chia mặt ca-lăng và hốc hút gió thể hiện sự mạnh mẽ. Xe vẫn sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng tròn kép đặc trưng của thương hiệu xe sang Anh Quốc.
Khác biệt với những bộ mâm có thiết kế cầu kì trên phiên bản tiêu chuẩn, Continental Flying Spur Speed được trang bị bộ mâm đa chấu thể thao, có đường kính 20 inch, đi kèm bộ lốp Pirelli P Zero tính năng cao. Gương chiếu hậu bầu bĩnh và được tích hợp đèn báo rẽ. Tương tự như những mẫu xe siêu sang khác, thân xe và nẹp cửa sổ đều được viền chrome, kết hợp cùng những đường gân dập nổi bên hông xe.
Cản sau trên bản Speed có tạo hình mạnh mẽ, họng xả của xe cũng được mở rộng hơn đáng kể. Điểm nhấn chính là cụm đèn hậu lớn với các hình oval dạng tầng đẹp mắt. Logo Bentley đặt ở vị trí trung tâm đi kèm với chức năng mở cốp, người dùng chỉ cần nhấn vào chữ “B” cốp xe sẽ tự động mở lên.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Các chi tiết như táp-pi cửa, bảng táp-lô, ghế và trần xe đều được bọc da cao cấp và ốp gỗ tự nhiên. Ở vị trí trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí cỡ lớn, phía trên là đồng hồ của thương hiệu Breitling, đi kèm 2 cửa gió điều hòa làm từ kim loại. Khu vực giữa hai ghế trước được ốp gỗ, điểm nhấn là cần số kim loại cỡ lớn với logo Bentley phía trên. Chưa hết, ở vị trí hàng ghế trước còn được trang bị cửa sổ trời.
Ca-bin của Bentley Continental Flying Spur Speed được thiết kế đối xứng nhau giữa vị trí của ghế lái và ghế phụ thông qua hai đường gờ lớn. Vô-lăng tròn quen thuộc của Bentley, tích hợp lẫy chuyển số và một số nút chức năng hỗ trợ người lái. Phía sau là cụm đồng hồ dạng analog, kết hợp đồng hồ điện tử đặt chính giữa. Bàn đạp phanh, chân ga làm từ kim loại cao cấp, cả ghế lái lẫn ghế phụ đều chỉnh điện và nhớ vị trí, đi cùng với đó là nhiều chức năng thư giãn. Hàng ghế “ông chủ” trên xe được lựa chọn với hai ghế ngồi tách biệt, ở giữa là một bệ tì tay và các hộc để đồ cùng với những nút bấm điều chỉnh ghế. Khoang sau có cửa gió điều hòa riêng biệt cho 2 người, ghế ngồi ở hàng thứ 2 cũng có chức năng chỉnh điện đa hướng, mỗi hành khách được trang bị 1 bàn làm việc gắn ở tựa lưng hàng ghế trước.
Bentley Continental Flying Spur Speed được trang bị khối động cơ W12 tăng áp kép, có dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 750 Nm. Sức mạnh từ khối động cơ được truyền đến các bánh xe qua hộp số tự động ZF 6 cấp, mẫu sedan siêu sang này chỉ mất 4,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa lên đến 322 km/h. Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn chỉ sở hữu khối động cơ W12 với công suất 552 mã lực và mô men xoắn cực đại 649 Nm.
Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh, các kĩ sư của Bentley còn trang bị cho Continental Flying Spur Speed một bộ giảm xóc cứng cáp hơn, thanh cân bằng trước và sau dày hơn. Hệ thống treo khí nén có khả năng hạ gầm xe xuống 10 mm nhằm giảm sức cản gió và tăng lực ép xuống mặt đường.
Mặc dù đã hơn 10 năm tuổi và lăn bánh hơn 20.000 miles, thế nhưng những chi tiết ở nội thất lẫn ngoại thất của xe vẫn còn ở tình trạng tốt. Màu sơn đen nguyên bản trên xe còn sáng bóng, chất liệu da bọc bên trong xe cũng chưa bị xuống cấp quá nhiều và những đường vân trên tấm gỗ ốp vẫn chưa có dấu hiệu bị bào mòn theo thời gian.
Mẫu sedan siêu sang đình đám một thời này hiện đang được rao bán với mức giá 2,350 tỉ Đồng tại siêu thị ô tô Hà Nội, tọa lạc ở địa chỉ số 389, Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.