Hầu hết các chi tiết trên 370Z đều được thiết kế, làm mới dựa trên nguyên mẫu 350Z trước đây. Có thể thấy một số chi tiết nổi bật được “hiện đại hóa” như phần cản trước với đèn chiếu sáng góc cạnh, đèn chiếu sáng sau cũng được thiết kế lại theo phong cách tương tự. So với 350Z, 370Z có kích thước khác một chút với chiều dài cơ sở ngắn hơn 100mm, chiều rộng tăng 33mm và chiều cao được giảm xuống khoảng 7.6mm. Chiếc xe được chế tạo với các vật liệu nhẹ hơn với kích thước nhỏ hơn so với 350Z giúp giảm khối lượng tổng thể của chiếc 370Z.
370Z sở hữu khung phụ được làm bằng nhôm phía trước, giá đỡ động cơ bằng hợp kim nhôm, tấm cửa nhôm, mui xe hoàn toàn bằng nhôm và nắp động cơ nhôm. Các cải tiến bổ sung của dòng xe này phải kể đến như việc sử dụng vỏ tản nhiệt composite bằng sợi carbon và mở rộng các hốc bánh phía sau.
Chiếc 370Z thuộc sở hữu của một thành viên trong team chơi xe RS Turbo tại Bình Phước đã được nâng cấp với những chi tiết độ “khủng”. Chiếc xe được biết đến với những màn “đốt lốp” ấn tượng đã từng được thực hiện trong một số những chuyến đi như offline JDM Việt Nam lần thứ nhất tại Vũng Tàu,…
Thay cho ngoại thất với những chi tiết nguyên bản, chiếc xe đã được nâng cấp gói độ Vesito Bodykit đến từ thương hiệu Powerhouse Amuse. Gói độ này mang tới cho chiếc xe phần cản trước, cản sau, các líp hông mới với thiết kế đầy thể thao, đem lại cho chiếc xe một vẻ ngoài cực kì hầm hố, đúng với phong cách những chiếc xe độ tại Nhật Bản. Ngoài ra, gói độ này còn đem tới cho chiếc xe một cánh gió cỡ lớn được gắn ở nắp khoang hành lý phía sau.
Ngoài ra, để có thể giúp chiếc xe hạ gầm tới “sát đất”, chiếc xe đã được chủ nhân lựa chọn trang bị hệ thống phuộc khí nén đến từ thương hiệu D2, kết hợp với đó chính là bộ mâm đa chấu được sơn màu xám nhám đến từ thương hiệu STR Racing ăn nhập với vẻ bề ngoài của xe. Một số chi tiết trên xe cũng đã được thay thế bằng chất liệu carbon, đem lại vẻ đẹp đầy hấp dẫn cho chiếc xe thể thao Nhật Bản.
Thay cho hệ thống xả nguyên bản, chiếc xe đã được trang bị hệ thống xả đến từ thương hiệu Armytrix, đem lại âm thanh đầy uy lực cho chiếc xe. Đây cũng là một thương hiệu ống xả được ưa chuộng tại Việt Nam khi đã từng có rất nhiều mẫu siêu xe nổi tiếng như Lamborghini Aventador, Ferrari 488 GTB,… đã từng được trang bị hệ thống xả cùng thương hiệu.
Khoang nội thất của xe đã được nâng cấp với một số chi tiết, nổi bật nhất chính là hai ghế đua đến từ thương hiệu Bride. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm đã được nâng cấp với màn hình cỡ lớn hiện đại cùng một số chi tiết ốp carbon đầy thể thao.
Về nguyên bản, chiếc Nissan 370Z được trang bị khối động cơ V6 3.7 lít hút khí tự nhiên giúp sản sinh công suất tối đa lên tới 332 mã lực và 365 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp.