Về ngoại hình, Optima 2019 được điều chỉnh lại một số chi tiết để trở nên thể thao bắt mắt hơn, từ tạo hình cụm đèn pha, họa tiết nan dọc lượn sóng thay thế cho kiểu kim cương trên lưới tản nhiệt “mũi hổ” có viền mạ chrome sang trọng, cho đến đèn sương mù dạng LED đặt thấp hơn trước, khe gió giả nằm gần bánh xe , đèn LED hậu hoàn toàn mới… Ống xả đơn ở bản tiêu chuẩn và ống xả kép dành riêng cho bản GT-Line cao cấp. Bộ mâm của Optima 2019 cũng có 2 phong cách khác nhau, tương ứng với 2 phiên bản cấu hình.
Bên trong nội thất, Optima 2019 được thay đổi rõ nét với vô-lăng kiểu mới giống “đàn em” Cerato, tích hợp tính năng ga tự động Cruise Control, ra lệnh giọng nói và lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ dạng analog đôi và một màn hình hiển thị đa thông tin ở chính giữa. Bảng điều khiển trung tâm sắp xếp lại cách bố trí, khi đưa các nút bấm điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí xuống dưới, trong khi phiên bản cũ đặt ở ngay cạnh màn hình trung tâm, tạo cảm giác không bị trống ở khu vực này.
Optima 2019 được trang bị tiêu chuẩn ghế lái điều chỉnh đa hướng, nhớ 2 vị trí, sạc không dây và các cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, cảnh báo va chạm phía sau, điều chỉnh chế độ lái, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử… Riêng bản GT-Line cao cấp có nội thất bọc da Nappa phối 2 tông màu, ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, sấy và làm mát, ghế phụ chỉnh điện 10 hướng, sưởi vô-lăng, camera 360 độ, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, sạc không dây, gương chống chói, dàn âm thanh Harman Kardon 10 loa…
Phần cơ cấu truyền động của Optima 2019 được duy trì từ đời cũ qua. Bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ Nu 2.0L có công suất 152 mã lực và đạt mô men xoắn 194 Nm. Bản cao cấp trang bị động cơ 2.4L cho công suất 176 mã lực và mô men xoắn 228 Nm. Cả 2 bản đều vận hành với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Khác với bản tiêu chuẩn không đổi giá so với đời cũ, bản cao cấp GT-Line của Optima 2019 tăng giá thêm 20 triệu đồng để trở thành 969 triệu đồng. Bản 2.0L GATH ở đời cũ không còn xuất hiện. Với khung giá này, Optima 2019 chỉ đắt hơn Mazda6 (do bản thấp nhất 2.0 đang là 784 triệu đồng) và rẻ hơn tất cả các lựa chọn xe hạng D khác trên thị trường. Thậm chí, mẫu xe Hàn Quốc còn ở tầm ngang ngửa với Honda Civic 2019 (bản G giá 789 triệu, bản RS giá 929 triệu đồng).
Tổng hợp