Điểm nhấn nổi bật nhất trong thiết kế của K5/Optima thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới chính là thiết kế của cụm đèn pha với dải đèn ban ngày DRL uốn lượn điệu đà, tạo nên ấn tượng khó phai. Kiểu dáng tổng thể của xe trở nên thể thao năng động hơn nhờ phần mui vuốt xuôi dần về phía đuôi theo phong cách coupe và thân xe sở hữu các đường gân cơ bắp mạnh mẽ.
Những sự thay đổi này thực ra đã được dự đoán từ trước, bởi lẽ dòng K5/Optima luôn chia sẻ khung gầm và thiết kế với Hyundai Sonata, mà Sonata thế hệ mới nhất là mẫu thế hệ thứ 8 cũng chỉ vừa mới chính thức xuất hiện vào tháng 3/2019. Tất nhiên giữa chúng vẫn có đôi chút khác biệt khi dải đèn DRL của Sonata uốn từ phía trong nắp ca-pô vuốt ra ngoài, còn trên K5/Optima thì đi theo hướng ngược lại. Đặc trưng của xe Kia là lưới tản nhiệt “mũi hổ” vẫn hiện diện.
Với kích thước dài x rộng là 4.905 x 1.860 mm, K5/Optima mới dài và rộng hơn bản cũ lần lượt 50 mm và 25 mm. Chiều cao thấp hơn 20 mm, xuống còn 1.445 mm. Chiều dài trục cơ sở nâng từ 2.805 mm lên 2.850 mm. Đường viền chrome sáng chạy dọc theo đỉnh của các cửa sổ bên, bao quanh chân đế của cửa sổ phía sau khiến xe thêm vẻ độc đáo. Nắp cốp, cản sau và khuếch tán tích hợp bọc ống xả cũng được làm mới. Kia cung cấp nhiều lựa chọn mâm từ 16 tới 19 inch.
Phần nội thất K5/Optima thế hệ 6 hiện đại hơn trước rất nhiều. Toàn bộ khu vực bảng đồng hồ nay là màn hình kỹ thuật số thể hiện thông tin chi tiết về tốc độ và vòng tua máy. Màn hình thông tin giải trí nằm ở chính giữa táp-lô cho phép thao tác bằng cảm ứng. Vô-lăng như thường lệ vẫn tràn ngập các nút chức năng. Việc chuyển số được thực hiện bằng núm xoay thay vì cần gạt như truyền thống.
Các lựa chọn động cơ dành cho K5/Optima thế hệ mới cũng tương đồng với Sonata thế hệ 8. Khách hàng có thể chọn máy xăng 2.5L hút khí tự nhiên với công suất 191 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 245 Nm, hoặc máy xăng 1.6L tăng áp 180 mã lực và 264 Nm mô men xoắn.
Theo Kia