Trước đây, THACO phân phối 4 phiên bản cấu hình Sedona, bao gồm 2 bản máy dầu là D và D High, cùng 2 bản máy xăng G và G High. Tuy nhiên, khi bước sang bản đời mới 2018 lần này, sẽ chỉ còn 3 lựa chọn là Luxury, Platinum D và Platinum G. Trong đó, riêng Platinum G dùng máy xăng đúng như tên gọi, còn Platinum D và Luxury đều trang bị máy dầu.
Bản Sedona 2018 rẻ nhất nay sẽ là Luxury với giá chỉ 1,129 tỷ đồng. Tiếp đến là Platinum D giá 1,209 tỷ đồng. Giá cao nhất là bản máy xăng Platinum G, lên đến 1,429 tỷ đồng.
So với danh mục Sedona đời cũ, giá những bản mới chênh lệch đáng kể. Trước đây, bản D giá 1,069 tỷ đồng, D High giá 1,179 tỷ đồng, G giá 1,178 tỷ đồng còn G High giá 1,409 tỷ đồng.
Như vậy, giá khởi điểm Sedona 2018 cao hơn bản thấp nhất của đời cũ tới 60 triệu đồng. Mức giá cao nhất của đời mới (bản Platinum G) cao hơn bản đắt nhất đời cũ (G High) đúng 20 triệu đồng. Bản Platinum D nằm ở tầm giữa, nhưng cũng đắt hơn các bản tầm trung đời cũ khoảng 30 triệu đồng.
Tất nhiên, khi đã định giá sản phẩm cao lên thêm, THACO hẳn sẽ không quá thờ ơ trong việc bổ sung tính năng mới cho xe. Phần ngoại thất Sedona 2018 nổi bật với cụm đèn pha LED hiện đại, thay thế cho bóng HID ở đời trước. Lưới tản nhiệt nay có họa tiết mới dạng vân sóng. Cụm đèn sương mù thì được cấu thành từ 4 bóng, tương tự như trên Sportage và Optima.
Ở phía sau, cụm đèn hậu và đèn phản quang phía dưới thanh cản sau đều đã được làm mới. Phần kính đen vuốt từ cửa hông tới kính cốp sau tạo cảm giác liền mạch một khối. Đặc biệt, 2 cửa trước nay chỉ cần một lần nhấn nút để mở, thay vì mất nhiều thao tác như ở các bản cũ. Cửa trượt bên hông xe và cốp sau vẫn đóng/mở điện.
Sedona 2018 còn được trang bị hệ thống ghế chỉnh điện 12 hướng và nhớ vị trí dành cho người lái. Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng khí hậu độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí.
Về an toàn, ngoài những trang bị tiêu chuẩn đã có từ trước như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, 6 túi khí, cảm biến phát hiện vật cản trước sau, camera lùi,… thì Sedona 2018 nay còn có thêm hệ thống phanh tay điện tử.
Bản Platinum G vẫn sử dụng động cơ xăng V6 3.3L có công suất 226 mã lực và mô-men xoắn cực đại 318 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, 2 bản Luxury và Platinum D đã chuyển sang dùng hộp số tự động 8 cấp mới, đồng thời động cơ dầu I4 2.2L của chúng đã được tăng công suất lên 197 mã lực (cao hơn đời cũ 7 mã lực), mô-men xoắn cực đại 440 Nm.
Lâu nay, Sedona vẫn là mẫu MPV cỡ lớn rẻ nhất thị trường Việt Nam và là lựa chọn gần như khả thi nhất khi khách hàng tìm mua xe ở tầm kích cỡ này, bởi đối thủ gần nhất là mẫu Honda Odyssey có giá khoảng 2 tỷ đồng không được ăn khách cho lắm. Odyssey hiện nay thậm chí còn khan hàng do vướng Nghị định 116, nên dù Sedona 2018 có tăng giá thì người tiêu dùng cũng không có lựa chọn nào khác hợp lý hơn.