Trang chủ » Kia Sorento là XE CỦA NĂM 2021 tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Kia Sorento là XE CỦA NĂM 2021 tại Việt Nam


Kia Sorento là XE CỦA NĂM 2021 tại Việt Nam

Ngày 31/3/2021, Cộng đồng OTOFUN và OTOSAIGON chính thức công bố kết quả chung cuộc Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021. Sau hai giai đoạn, BTC đã tìm ra 17 mẫu xe được yêu thích nhất tương ứng với 17 phân khúc và mẫu xe giành danh hiệu XE CỦA NĂM 2021.

XE CỦA NĂM 2021 là chương trình bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất có quy mô toàn quốc đầu tiên tại Việt Nam. Ngay từ khi công bố về việc OTOFUN và OTOSAIGON cùng tổ chức, Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng người yêu xe tại Việt Nam.

Đúng 11h ngày 09/03/2021, hai cộng đồng ô tô lớn nhất Việt Nam là OTOFUN và OTOSAIGON chính thức mở Cổng Bình chọn XE CỦA NĂM 2021, khởi động giai đoạn 1 của chương trình, nơi cộng đồng được lựa chọn mẫu xe mình yêu thích nhất trong năm.

Sau 2 tuần diễn ra, cổng bình chọn XE CỦA NĂM 2021 đã chính thức khép lại vào lúc 11h59 ngày 23/3/2021, kết thúc Giai đoạn 1 của chương trình với 245.440 lượt bình chọn. Đây là con số vượt qua kỳ vọng ban đầu của Ban tổ chức.

Kết quả XE CỦA NĂM 2021 đã được công bố tại Hà Nội vào ngày 31/03/2021. Theo đó 17 mẫu xe được yêu thích nhất 17 phân hạng như sau:

PHÂN HẠNG

MẪU XE

TỶ LỆ %

BÌNH CHỌN

SỐ LƯỢT

BÌNH CHỌN

Hạng A
VinFast Fadil​
68%​
11.663/17.169​
Hạng B
Honda City​
30%​
4.470/14.775​
CUV Hạng B
Kia Seltos​
43%​
6.326/14.671​
Hạng C
Mazda3​
35%​
5.075/14.629​
Hạng D
Toyota Camry​
57%​
8.112/14.325​
CUV Hạng C-D 5 chỗ
Mazda CX-5​
30%​
4.337/14.479​
CUV Hạng C-D 5+2 chỗ
Hyundai Santa Fe​
31%​
4.409/14.410​
SUV 7 chỗ
Toyota Fortuner​
32%​
4.502/13.916​
Bán Tải
Ford Ranger​
62%​
8.691/13.961​
MPV cỡ nhỏ và trung
Mitsubishi Xpander​
60%​
8.262/13.814​
MPV cỡ lớn
Kia Sedona​
64%​
8.452/13.251​
Sedan sang cỡ nhỏ
Mercedes-Benz
C-Class​
39%​
5.177/13.340​
Sedan hạng sang cỡ trung
VinFast Lux A2.0​
47%​
7.902/16.770​
Sedan hạng sang cỡ lớn
Mercedes-Benz
S-Class​
39%​
5.095/13.091​
CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ
Mercedes-Benz GLC​
38%​
4.963/13.214​
CUV-SUV hạng sang cỡ trung
VinFast Lux SA2.0​
41%​
6.685/16.324​
CUV-SUV hạng sang cỡ lớn
Lexus LX570​
36%​
4.730/13.301​

Ở Giai đoạn 2, Hội đồng Giám khảo, bao gồm các thành viên Ban điều hành Cộng đồng OTOFUN, các thành viên Ban điều hành Cộng đồng OTOSAIGON, và các nhà báo đến từ các kênh truyền thông chuyên ngành ô tô trong nước, trực tiếp lựa chọn mẫu xe của năm. Mỗi giám khảo chọn ra 3 mẫu xe mà mình đánh giá cao nhất. Chiếc xe có tổng điểm cao nhất từ tất cả các thành viên Hội đồng Giám khảo được vinh danh là XE CỦA NĂM.

Theo kết quả bình chọn của Hội đồng Giám khảo, danh hiệu XE CỦA NĂM 2021 thuộc về Kia Sorento với 62 điểm. Kia Seltos xếp thứ hai với 59 điểm, Mercedes-Benz GLC xếp thứ ba với 54 điểm.

Tổng cộng 17 phân khúc xe được bình chọn bao gồm Hạng A, Hạng B, CUV hạng B, Hạng C, Hạng D, CUV Hạng C-D 5 chỗ, CUV Hạng C-D 5+2 chỗ, SUV 7 chỗ, Bán tải, MPV cỡ lớn, MPV cỡ nhỏ và trung, Sedan hạng sang cỡ nhỏ, Sedan hạng sang cỡ trung, Sedan hạng sang cỡ lớn, CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ, CUV-SUV hạng sang cỡ trung, CUV-SUV hạng sang cỡ lớn.

Trong quá trình diễn ra bình chọn, có những thời điểm XE CỦA NĂM 2021 ghi nhận đến hơn 300.000 lượt bình chọn. Tuy nhiên, sau khi xem xét và rà soát, Ban tổ chức XE CỦA NĂM 2021 phát hiện và loại bỏ một số tài khoản có lượt bình chọn ảo vi phạm thể lệ, gây ảnh hưởng tới kết quả của chương trình bình chọn.

Ở Giai đoạn 2 của chương trình, người chơi được quyền dự đoán mẫu xe có thể đạt danh hiệu XE CỦA NĂM 2021 do Hội đồng Giám khảo bình chọn. Tổng kết 2 giai đoạn, có tổng cộng hơn 250.000 lượt bình chọn, cùng hàng nghìn lượt chia sẻ từ phía cộng đồng người yêu xe trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau.


xecuanam2021_2.jpg
Thành viên trúng giải 1,5 lượng vàng SJC

BTC hy vọng rằng kết quả của Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 sẽ trở thành điểm tham chiếu, động lực thúc đẩy việc các thương hiệu xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước. Kết quả này cũng được kỳ vọng sẽ tác động ngược trở lại, giúp chia sẻ, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giá trị sử dụng của một sản phẩm tiêu dùng cao cấp và cần thiết như ô tô.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận