Sorento vốn được biết đến là mẫu xe SUV 7 chỗ dành cho gia đình đầu tiên của Kia được bán khắp thế giới, dùng chung nền tảng khung gầm với Hyundai Santa Fe. Kể từ thế hệ thứ 2 trở đi, Sorento theo chân Santa Fe trở thành crossover, nhưng sang đến thế hệ thứ 3 lại cố gắng tìm lối đi riêng bằng cách dựa vào khung gầm của dòng MPV Sedona, dẫn đến nhiều thay đổi trong việc tiếp cận khách hàng.
Dường như nhận ra chiến lược không ổn, Kia cho Sorento thế hệ 4 quay trở lại với dáng vẻ truyền thống như thế hệ 2, nhưng với các đường nét hiện đại tân thời và bổ sung hàng loạt công nghệ mới. Sử dụng nền tảng khung gầm N3 Gen III của Kia, Sorento mới có trục cơ sở dài hơn 35 mm so với thế hệ tiền nhiệm, góp phần giúp không gian đầu gối hàng ghế thứ hai và khoang hành lý rộng rãi hơn. Tổng thể xe to lớn hơn hẳn, mang đến diện mạo khỏe khoắn cứng cáp.
Sorento mới được hãng xe Hàn áp dụng ngôn ngữ thiết kế mang tên “refined boldness”, vốn từng áp dụng cho các sản phẩm xe gầm cao mới xuất hiện gần đây như Sportage, Telluride, Stonic và Seltos. Ở phần đầu vẫn là lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” đặc trưng, nay được tạo hình vuông vức hơn và nối liền với hệ thống đèn chiếu sáng LED. Cản trước được mở rộng thêm, tạo ấn tượng hầm hố. Phía sau là dàn đèn hậu LED đặt dọc và tách đôi thành 2 phần. Ống xả cỡ lớn, hệ thống khuếch tán cầu kỳ không khác gì các dòng thể thao Đức.
Nội thất được cách tân với bảng đồng hồ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí UVO 10,25 inch, ghế da Nappa, hệ thống đèn viền cao cấp, núm xoay chuyển số. Về cấu trúc ghế, ở trạng thái tiêu chuẩn sẽ vẫn là 7 chỗ ngồi/3 hàng ghế, tuy nhiên Kia còn cung cấp thêm lựa chọn 6 chỗ với hàng ghế thứ hai thiết kế dạng 2 ghế độc lập kiểu thương gia. Đây cũng là là chiếc Kia đầu tiên tích hợp tính năng Kia Pay, cho phép người dùng dễ dàng thanh toán qua màn hình giải trí tại các trạm xăng hay các bãi xe. Ngoài ra còn có chế độ xem 360 độ từ xa bằng điện thoại thông minh hay qua màn hình, hóa kỹ thuật số Kia Digital Key hay sạc không dây.
Tại thị trường nội địa Hàn Quốc, Sorento mới có 2 lựa chọn về cơ cấu truyền động. Thứ nhất là máy dầu diesel Smartstream 4 xy lanh 2.2L, có khả năng sản sinh công suất 198 mã lực nhờ đạt mô-men xoắn 440 Nm, đi kèm hộp số 8 cấp ly hợp kép. Thứ hai là hệ thống hybrid kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 4 xy lanh 1.6L với động cơ điện, cho ra tổng công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, cùng bộ pin lithium-ion polyme 1,49 kWh.
Riêng thị trường Bắc Mỹ do đặc thù cần máy mạnh nên sẽ được ưu ái với động cơ T-GDi 2.5L sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm, bên cạnh lựa chọn hybrid. Sorento mới dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD với 3 chế độ địa hình (Snow, Mud, Sand).
Tính năng an toàn tiện ích mới như hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa, hỗ trợ giữ làn kết hợp hỗ trợ lái trên đường cao tốc, ga tự động thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Hệ thống phanh tự động chống va chạm, 8 túi khí. 4 chế độ lái (Comfort, Eco, Sport, Smart) linh hoạt.
Kia Sorento thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới được bán ra tại thị trường Hàn Quốc với 4 cấu hình, giá khởi điểm từ 23.700 USD cho đến cao nhất là 30.700 USD. Xe được sản xuất tại các nhà máy của Kia trên toàn thế giới, trong đó có nhà máy Hwasung tại Hàn Quốc và nhà máy tại bang Georgia, Mỹ. Nhiều khả năng xe sẽ được đưa về Việt Nam trong thời gian sắp tới nhằm thay thế cho mẫu thế hệ 2 vốn đã tồn tại trên thị trường quá lâu.
Theo Kia