Chiếc xe đó được đặt tên Gemera, mẹ của Christian von Koenigsegg, CEO và nhà sáng lập thương hiệu siêu xe này. Với slogan “complete the egg” chiếc xe bốn chỗ đầu tiên của Koenigsegg sẽ có thể chở được một gia đình bốn người thay vì chỉ hai người trong gia đình như trước. Không chỉ là một chiếc xe GT bốn chỗ thông thường, chiếc “mega-GT” của hãng xe này sở hữu công suất đến 1.700 mã lực và khả năng vận hành không thua kém gì những chiếc siêu xe của hãng.
Chiếc mega-GT của Koenigsegg sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ chính chiếc xe concept đầu tiên mà hãng ra mắt – Koenigsegg CC. Cùng với đó là những đường nét hiện đại của Jesko kết hợp cùng những chi tiết từ máy bay chiến đấu. Chiếc xe sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 3,2 mét, tạo cho không gian nội thất bên trong rộng rãi, thoải mái. Khoang hành lý phía trước và sau có thể đủ để chứa đồ cho cả bốn hành khách trên xe.
Đầu xe bo tròn được thiết kế với cụm đèn pha LED đặt ngang, phía dưới là lưới tản nhiệt kéo dài, hai hốc gió rõ rệt. Kính lái vẫn đường uốn cong như những chiếc Koenigsegg trước đây và mui xe được vuốt liền với phần cốp sau. Đuôi xe được trang bị một cánh gió liền nhô cao trên nắp cốp, cùng với đó là hai lưới thoát nhiệt bên dưới đèn hậu.
Bên trong, khoang lái của Gemera sở hữu thiết kế bốn chỗ ngồi với bốn ghế đều là ghế đua, lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Koenigsegg. Nội thất được thiết kế rộng rãi, đơn giản. Vô-lăng sử dụng loại giống trên Jesko. Hàng ghế phía sau được trang bị một màn hình giải trí, đặt tại chính giữa khoang lái. Kính được sử dụng nhiều, tạo cho không gian nội thất thêm phần thoáng đãng hơn. Thay vì sử dụng bốn cửa, Koenigsegg chỉ trang bị cho chiếc xe này hai cửa dài có phần to lớn. May mắn thay, Koenigsegg sẽ trang bị cửa đóng/mở bằng điện và hoàn toàn tự động, giống với cốp trước và cốp sau của xe.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 3 xylanh, dung tích chỉ 2.0 lít với bộ tăng áp kép và công nghệ xupap điện tử “Freevalve”. Động cơ nhỏ bé này có thể tạo ra công suất lên đến 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Đặc biệt hơn, động cơ này sẽ tối ưu nhất khi được sử dụng nhiên liệu ethanol hoặc methanol không khí thải CO2 và sẽ giúp chiếc xe trở nên “xanh” như xe điện.
Bổ sung sức mạnh cho động cơ của chiếc xe là hệ thống gồm ba mô-tơ điện, được đặt tại hai bánh sau và tại trục khuỷu của xe. Hệ thống động cơ điện này của Geneme có thể tạo ra công suất 1.100 mã lực, nâng tổng công suất của xe lên đến 1.700 mã lực và 3.600 Nm mô-men xoắn.
Ở chế độ thông thường, chiếc mega-GT bốn chỗ này có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 402 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ 1,9 giây. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa ở mức 300 km/h và viên pin của xe sẽ cạn trong 50 km.
Trên Gemera, Koenigsegg vẫn sử dụng khung xe carbon monocoque, đi cùng với những trang bị an toàn khác như túi khí thông minh, hệ thống treo Triplex, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ người lái cấp cao và cả đai an toàn đa điểm ISOFIX ở ghế sau.
“Khả năng vận hành đỉnh cao đã từng thuộc về phân khúc xe hai chỗ với khoang hành lý nhỏ bé, cho tới bây giờ. Gemera là một chiếc xe bốn chỗ ở vào giao điểm giữa siêu xe thể thao và những chiếc xe có khoang hành lý rộng rãi và thân thiện với môi trường. Chúng tôi gọi đó là một chiếc mega-GT”, Christian von Koenigsegg, CEO của hãng siêu xe chia sẻ.
Theo công bố từ Koenigsegg, hãng sẽ chỉ sản xuất 300 chiếc Gemera với giá bán ở vào mức khoảng 2 triệu USD.
Theo Koenigsegg
Pingback: Những chiếc siêu xe mạnh nhất thế giới (phần 2) | Car Passion - Cộng đồng Xe & Đam mê Xe!
Pingback: Khám phá khối động cơ 2.0 lít với sức mạnh 600 mã lực của Koenigsegg | Car Passion - Cộng đồng Xe & Đam mê Xe!