Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên về Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam, Aventador là dòng xe Lamborghini có số lượng nhiều thứ hai khi chỉ xếp sau đàn em Huracan. Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên cập bến Việt Nam ngày 6/6/2012, tức là chỉ hơn 1 năm kể từ thời điểm ra mắt thế giới. Sau đó không lâu, giới yêu xe trong nước không khỏi bất ngờ khi những hình ảnh “khui công” chiếc Aventador LP700-4 thứ hai được đăng tải. Điểm khác biệt giữa bộ đôi “siêu bò” này chính là lớp sơn ngoại thất màu vàng Giallo Evros và cam Arancio Argos.
Dàn xe trị giá hàng chục tỉ Đồng khoe vẻ đẹp trên đường phố
Sau hơn 8 năm, bộ đôi Aventador đầu tiên và thứ hai về nước rất ít khi được chủ nhân cho ra đường và đều giữ được vẻ ngoài long lanh như lúc mới về Việt Nam. Mới đây nhất, “siêu bò” Lamborghini Aventador LP700-4 đầu tiên về Việt Nam đã tái xuất đường phố Sài Gòn khi xuất hiện cùng mẫu xe thể thao Chevrolet Camaro RS và xe siêu sang Rolls-Royce Ghost.
Cản trước hầm hố
Lamborghini Aventador mang trên mình dấu ấn của những đường nét thiết kế mạnh mẽ, gân guốc, khác biệt hoàn toàn so với đàn anh Lamborghini Murcielago với thiết kế có phần mềm mại và “hiền” hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với hai hốc gió lớn được lấy cảm hứng từ chiếc siêu xe sản xuất giới hạn Lamborghini Reventon, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và cụm đèn pha phía trước có thiết kế đẹp mắt, điểm nhấn nằm ở dải LED ban ngày chữ “Y” độc đáo.
Logo “LP700-4” bằng kim loại đặt trên thân xe
Bên hông chiếc Aventador đầu tiên về nước có sự xuất hiện của cụm đèn xi-nhan màu cam và đỏ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những mẫu xe nhập khẩu vào thị trường Mỹ, điều này có nghĩa chiếc Aventador LP700-4 màu vàng Giallo Evros xuất hiện trong bài viết được nhập khẩu từ Mỹ. Khác với người tiền nhiệm Murcielago, thân xe Aventador mang đậm tính khí động học khi có sự xuất hiện của các hốc gió. Logo LP700-4 đặt hai bên hông xe, LP là viết tắt của Longitudinale Posteriore, trong tiếng Ý có nghĩa là động cơ đặt dọc ở phía sau, con số 700 tương đương với sức mạnh mà xe sở hữu và con số 4 ám chỉ xe sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh.
Bộ mâm 5 chấu kép sơn đen có thiết kế đẹp mắt
Tại thời điểm mới về nước, “siêu bò” đắt giá sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình chữ “Y” nhưng đã được chủ nhân thay thế bằng bộ mâm 5 chấu kép với thiết kế tinh tế hơn. Bộ mâm mới với phần nan mỏng để lộ gần như toàn bộ hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bên trong, bao gồm đĩa phanh carbon ceramic và cùm phanh Lamborghini sơn vàng tương tự lớp sơn ngoại thất. Ngoài ra, Lamborghini Aventador LP700-4 còn được trang bị bộ lốp Pirelli P Zero với thông số 255/30/R20, 355/25/R21 cho bánh trước và sau xe, trong đó phần lốp sau của xe có kích thước gần như lớn nhất ở phân khúc siêu xe hiện nay.
Cản sau mang lại cái nhìn góc cạnh
Đuôi xe với điểm nhấn là cụm đèn hậu có thiết kế đầy ấn tượng, logo Lamborghini đặt ở vị trí trung tâm và bên dưới là bộ khuếch tán sơn đen mờ. Hiện tại, xe đã quay về sử dụng hệ thống ống xả nguyên bản thay cho ống xả độ Innotech Performance Exhaust trước đó. Chưa hết, xe được trang bị nắp động cơ bằng kính trong suốt trị giá hàng trăm triệu Đồng, khoe vẻ đẹp của khối động cơ V12 “khủng”.
Màu sơn vàng Giallo Evros nổi bật
Lamborghini Aventador LP700-4 sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 700 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 690 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. “Siêu bò” chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h. Xe được trang bị ba chế độ lái bao gồm : Strada, Sport và Corsa.
-
-
-
-
-
Cụm đèn pha có thiết kế ấn tượng
-
-
-
Thân xe được bổ sung thêm nhiều hốc gió
-
-
-
-
-
Cụm đèn hậu LED với tạo hình bắt mắt
-
-
Nắp động cơ bằng kính trong suốt trị giá hàng trăm triệu Đồng
-
Tấm bảng kim loại khắc logo V12 và thứ tự nổ của 12 xi-lanh
-
“Siêu bò” tái xuất đường phố sau thời gian dài được cất giữ
-