Trang chủ » Lamborghini Gallardo – Sự trở lại của mẫu siêu xe đầu tiên về Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Lamborghini Gallardo – Sự trở lại của mẫu siêu xe đầu tiên về Việt Nam

Nếu như chúng ta không còn quá xa lạ với những chiếc Lamborghini Huracan xuất hiện trên đường phố Việt Nam những năm trở lại đây, không chỉ sở hữu vẻ ngoài hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ, Huracan chính là “siêu bò” sở hữu số lượng xe nhiều nhất tại nước ta. Tuy vậy, sức hút đến từ một chiếc Lamborghini Huracan lại khó lòng so sánh được với người “đàn anh” Lamborghini Gallardo, vốn dĩ chính là mẫu xe Lamborghini đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam và bắt đầu cho phong trào chơi siêu xe, xe siêu sang hiện vẫn đang phát triển đến tận ngày nay.


Lamborghini Gallardo – Sự trở lại của mẫu siêu xe đầu tiên về Việt Nam

Lamborghini Gallardo lần đầu được ra mắt công chúng vào năm 2003 và 10 năm sau đó, mẫu xe này đã được hãng xe Ý khai tử để nhường chỗ cho chiếc Huracan. Trong quãng đời 10 năm, tổng cộng đã có 14.022 chiếc Gallardo được sản xuất và bàn giao đến tay khách hàng, giúp cho “siêu bò” này trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Lamborghini. Tại Việt Nam, chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên cập bến nước ta vào năm 2007, tạo nên một cơn “địa chấn” thật sự cho thị trường ô tô trong nước lúc bấy giờ với giá bán cao ngất ngưỡng cùng thiết kế ấn tượng của một chiếc siêu xe.


DSC4242-1024x683.jpg

Xuất hiện trong bài viết chính là một trong hai chiếc Lamborghini Gallardo còn xót lại tại Việt Nam, xe thuộc đời 2004 và vừa trải qua quá trình “hồi sinh” kéo dài lên đến hàng tháng trời với nhiều chi tiết được sửa chữa cũng như thay mới nhằm giúp cho “siêu bò” có thể vận hành trơn tru trở lại như thời điểm lăn bánh khỏi nhà máy tại Sant’Agata, Bolognese. Đối với một chiếc siêu xe, việc vận hành thường xuyên cũng như được bảo dưỡng theo đúng quy trình đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài “tuổi thọ” cho các chi tiết máy móc trên xe. Điển hình như chiếc Gallardo trong bài viết, sau 12 năm sử dụng nhưng không được “chăm sóc” hợp lí đã khiến một số chi tiết nội – ngoại thất xuống cấp rõ rệt. Sau khi về với chủ nhân mới là một người chơi xe có tiếng tại Việt Nam, xe đã được “hồi sinh” với vẻ ngoài bóng bẩy cùng với khối động cơ V10 đã được trùng tu lại hoàn toàn nhằm đảm bảo khả năng vận hành tốt nhất.


  • DSC4271-1024x683.jpg

  • DSC4175-1024x690.jpg

Về ngoại thất, xe sở hữu lớp sơn vàng Giallo Midas nổi bật đã được đánh bóng lại toàn bộ và dán keo bảo vệ thân xe. Cụm đèn xenon phía trước cũng như cụm đèn hậu halogen mang thiết kế ôm trọn vào thân xe nhằm tối ưu hóa tính khí động học, chóa đèn cũng được vệ sinh sạch sẽ. Cản trước của Gallardo có hai hốc gió lớn với phần lưới sơn đen tương phản với ngoại thất.


  • DSC4185-1024x687.jpg

  • DSC4188-1024x710.jpg

  • DSC4155-1024x696.jpg

Bộ mâm chấu độc đáo đã được trả lại với lớp sơn bạc thay cho bộ mâm đen bóng trước đó, cả 4 chụp mâm đều được chủ nhân bổ sung 4 logo và cuối cùng là bộ lốp cũ đã được thay thế bằng bộ lốp Pirelli P Zero mới. Bên trong, hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao kết hợp cùng với cùm phanh sơn vàng đồng màu với ngoại thất. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.900 x 1.165 mm và trục cơ sở của xe dài 2.560 mm. Thân xe được Lamborghini trau chuốt theo hướng hầm hố với phần hốc gió mạnh mẽ ở hông xe.


DSC4224-1024x683.jpg

Phần đuôi xe mang thiết kế vuông vức với đèn hậu ôm vào thân xe, nắp động cơ có nhiều khe tản nhiệt khác biệt với chiếc Gallardo đầu tiên về Việt Nam với nắp động cơ bằng kính. Đuôi xe có sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ nhằm tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao, hệ thống ống xả nguyên bản với hai chụp pô đối xứng đã được thay thế với hệ thống ống xả mới đến từ Millionaire Racing Exhaust, toàn bộ hệ thống ống xả được chế tạo từ vật liệu titanium có khả năng đổi màu khi gặp nhiệt độ cao, một điều thú vị là hệ thống ống xả này được chủ nhân đặt hàng với số lượng chỉ 1 bộ được sản xuất.


DSC4313-1024x683.jpg

Lamborghini Gallardo sở hữu động cơ V10 hút khi tự nhiên có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây và có tốc độ tối đa là 309 km/h. Tại thị trường Việt Nam, số lượng những chiếc Lamborghini Gallardo vẫn còn sử dụng được bao gồm chiếc trong bài và một chiếc Gallardo tiêu chuẩn khác đang “định cư” tại Hà Nội, một chiếc Gallardo SE với số lượng chỉ 250 chiếc trên thế giới, một chiếc Gallardo Superleggera LP570-4 và một chiếc Gallardo Spyder đời 2013.

Hiện chưa rõ chi phí của quá trình “hồi sinh” mẫu siêu xe huyền thoại này nhưng với một chiếc siêu xe đã 16 năm tuổi như Gallardo thì chắc chắn rằng con số này sẽ không hề nhỏ.


  • DSC4335-1024x696.jpg

  • DSC4340-1024x683.jpg

  • DSC4308-1024x686.jpg

  • DSC4212-1024x693.jpg

  • DSC4183-1024x683.jpg

  • DSC4280-1024x683.jpg

  • DSC4219-1024x697.jpg

  • DSC4213-1024x683.jpg

  • DSC4206-1024x673.jpg

  • DSC4348-1024x697.jpg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận