Khoảng gần 1 tuần sau khi được chính thức ra mắt, mới đây một bộ phận khách hàng VIP đã có cơ hội được chiêm ngưỡng cũng như trải nghiệm trực tiếp Lamborghini Huracan Tecnica. Đây cũng chính là dịp chiếc xe ra mắt tại Bắc Mỹ tại một sự kiện riêng biệt.
Chiếc xe này có mặt tại Lamborghini Lounge NYC, nằm ở trung tâm của Khu Nghệ thuật Chelsea, Huracan Tecnica đã thu hút các vị khách tại một sự kiện độc quyền vào tối ngày 12 tháng 4. Stephan Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini đã chào đón những khách hàng lâu năm, những khách hàng VIP và giới truyền thông tới tham dự buổi ra mắt đặt biệt này. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật, Mitja Borkert, Trưởng phòng thiết kế và Federico Foschini, Giám đốc tiếp thị và bán hàng.
Stephan Winkelmann cho biết: “Đây chính là một khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi khi được trở lại thành phố New York để giới thiệu kiệt tác mới của chúng tôi cho khách hàng và bạn bè của thương hiệu tại Lamborghini Lounge, giới thiệu đặc tính và DNA thiết kế của thương hiệu”. Ông cũng cho biết thêm: "Huracan Tecnica mang đến sự phát triển tiên tiến về kỹ thuật của Huracan với tính khí động học vượt trội để nâng cao hiệu suất, sự ổn định và khả năng dễ sử dụng. Những ưu thế này sẽ khiến Huracan Tecnica trở thành chiếc xe lý tưởng, linh hoạt để lái cả trên đường trường và đường đua."
Về diện mạo tổng thể, Huracan Tecnica thoạt nhìn có thiết kế “hiền” hơn khi không có hút gió lớn trên nóc xe hay cánh gió cỡ lớn phía sau. Tuy nhiên nếu đi vào chi tiết, Huracan Tecnica lại sở hữu thiết kế được chỉnh sửa một cách mạnh mẽ. Chi tiết mang tính kế thừa dễ thấy nhất chính là hốc gió trên đèn chiếu sáng trước được lấy cảm hứng từ “người đàn anh” Sian. Nhằm hài hòa chi tiết này, Lamborghini đã đem đến cho xe phần hốc gió trước có hơi hướng từ dòng xe Huracan Performante.
Hơn nữa, phần nắp động cơ phía sau của xe cũng đã được thiết kế lại hoàn toàn thay vì phần nắp kính thường thấy trên những phiên bản Huracan trước đây. Nắp động cơ Carbon nhẹ được thiết kế nằm phẳng thay vì nằm dốc theo đường mui sau, giữa nắp động cơ là tấm kính để lộ ra khối động cơ V10 mạnh mẽ. Ngoài ra xe còn có ống xả hình lục giác mới, cản mới và bộ khuếch tán phía sau, mui sau xe được sơn cùng màu thân xe hoặc đen. Thương hiệu cũng đồng thời trang bị cho xe cánh gió thấp phía sau được sơn cùng màu thân xe. Ngoài ra, đuôi cửa sổ bên được tinh chỉnh giống với dáng vẻ của Essenza SCV12.
Trọng lượng tổng thể của xe cũng giảm nhờ một số chi tiết như mui xe bằng carbon, từ đây đạt mức chỉ khoảng 1.379 kg. Trọng lượng này nhẹ hơn 10 kg so với mức 1.389 kg của Huracan Evo RWD. Tuy nhiên con số này vẫn nhỉnh hơn so với mức trọng lượng tổng thể 1.339 kg của Huracan STO. Cánh gió phía sau theo Lamborghini tuyên bố, chi tiết này góp phần cải thiện 35% lực ép phía sau so với EVO RWD và hoạt động với các tính năng khí động học như bộ chia trước mới và gầm xe hỗ trợ để giảm lực cản lên tới 20%.
Huracan Tecnica sở hữu khối động cơ V10 mạnh 631 mã lực, mô-men xoắn 565 Nm và đồng thời hệ thống xả cũng đem tới âm thanh động cơ ấn tượng hơn, sắc nét hơn khi vận hành ở vòng tua cao. Với khối động cơ mạnh 631 mã lực, chiếc siêu xe Ý có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,2 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Huracan EVO RWD, chậm hơn 0,3 giây so với Huracan STO.
Mẫu xe còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau, công nghệ vec-tơ mô-men xoắn, hệ thống phanh gốm carbon với lỗ thông hơi làm mát ở thân xe và hệ thống điều khiển tích hợp LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata). Những trang bị này đều được thừa hưởng từ chính mẫu xe Huracan Evo AWD thông thường. Hiện tại, mức giá cho chiếc xe này vẫn chưa được thương hiệu tiết lộ, tuy nhiên những chiếc xe đầu tiên dự kiến sẽ được bàn giao vào khoảng cuối năm nay. Khách hàng vẫn có thể đặt hàng chiếc xe này với những trang bị tùy chọn thông qua hệ thống cá nhân hóa Ad Personam của thương hiệu.
Tham khảo: Lamborghini