Vì dự án được thực hiện nghiêm ngặt để đáp ứng các tiêu chuẩn đua, chiếc xe được khởi nguồn từ phiên bản thương mại với hiệu suất tối ưu hơn, ngoại thất được sơn màu Verde Mantis Nhám, và các yếu tố an toàn được FIA phê duyệt, bao gồm cả bộ lồng chống lật bằng thép, hệ thống chống cháy, và bình nhiên liệu FT3.
Ngoài lớp sơn màu xanh lá cây nổi bật, Urus ST-X Concept còn có phần nắp ca pô bằng sợi carbon với các khe hút khí lớn hơn để cung cấp đủ không khí cho khối động cơ tăng áp kép V8 bên dưới. Urus ST-X cũng sẽ được trang bị với một cánh gió phía sau, ống xả hình lục giác , và một bộ bánh xe hợp kim nhôm 10 chấu đơn 21 inch được bọc trong lốp Pirelli.
Việc giảm trọng lượng đáng kể cũng đã được áp dụng cho Urus ST-X Concept. Nó nhẹ hơn 25 phần trăm so với phiên bản sản xuất, một điểm tích cực để bổ sung vào thông số đua của chiếc xe. Nó cũng có các thiết lập nâng cao khác và độ xoắn khung gầm cũng được tăng lên bằng cách tích hợp lồng chống lật vào khung của Urus. Hệ thống truyền động vẫn được giữ nguyên, đem lại con số 641 mã lực (478 kiloWatt) và mô-men xoắn 850 Nm (627 lb-ft).
Phiên bản đua của chiếc Siêu Bò SUV không chỉ để trưng bày, vì Lamborghini dự định giới thiệu mẫu xe tại một giải đua đặc biệt chỉ dành riêng cho dòng Urus này, nó sẽ là sự kết hợp giữa đường đua nhựa thông thường và khu vực đua địa hình chỉ trong một cuộc đua duy nhất. Urus ST-X sẽ chính thức ra mắt tại châu Âu và Trung Đông vào năm 2020 trên một cuộc đua được tổ chức đặc biệt và được FIA phê chuẩn. Tại đó cũng sẽ tổ chức một sự kiện “lái và trải nghiệm” được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng thân yêu của hãng thông qua một loạt các ngày của sự kiện tại đường đua.
Theo Motor1