Những chiếc Defender 2020 đầu tiên được phân phối tại Việt Nam là bản Defender 110 với 5 cửa/7 chỗ ngồi. Bản Defender 90 nhỏ gọn hơn với 3 cửa sẽ về sau.
Tùy chọn hai động cơ dầu và một động cơ xăng đều là loại 4 xi-lanh, tăng áp, và một máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng với một hệ thống hybrid hỗ trợ. Bản máy dầu 2 lít công suất 237 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Máy xăng 2 lít tăng áp công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm – đây cũng là động cơ chia sẻ với Range Rover Evoque, Jaguar E-Pace.
Phiên bản sở hữu khối động cơ mạnh nhất là động cơ xăng 3 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng với một động cơ điện nam châm vĩnh cửu và một gói pin Li-ion, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp sản sinh công suất 394 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm. Thời gian tăng tốc 0-97 km/giờ sau 5,7 giây. Defender dùng hộp số phụ 2 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cùng hệ thống Terrain Response 2 quen thuộc của Land Rover, kết hợp với khóa vi sai trung tâm cài tay và một khóa vi sai sau tự động.
Defender có khả năng lội nước tới 900 mm. Tính năng lội nước trong công nghệ Phản ứng địa hình sẽ nâng gầm xe lên sử dụng hệ thống treo khí nén điện tử giúp tăng tối đa khoảng sáng gầm của Defender, đạt 292 mm. Camera toàn cảnh 3D với hệ thống cảnh báo ngập nước sẽ cho bạn biết mức độ ngập của nước. Trong số rất nhiều phụ kiện của xe có cả mái che chống thấm bơm hơi.
Defender 2020 là sản phẩm được thiết kế bởi Gerry McGovern, lắp ráp tại nhà máy JLR ở Slovakia, ra đời để thay thế cho Defender thế hệ đầu tiên (1983 – 2016) và không hề kế thừa bất cứ một chi tiết kỹ thuật nào từ mẫu xe tiền nhiệm.
Một trong những quyết định gây tranh cãi khác đối với Defender L663 hoàn toàn mới là nó được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm unibody liền khối làm bằng nhôm thay vì cấu trúc body-on-frame khung thép truyền thống. Các kỹ sư Land Rover chọn phương án này nhằm giảm thiểu khối lượng tổng thể của xe, qua đó giúp Defender L663 tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng vận hành off road bền bỉ nhờ các thành phần như hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khóa vi sai và hộp truyền động gài cầu 2 cấp độ – nhưng điều này chưa được kiểm chứng trên thực tế.
Trang bị ở bản tiêu chuẩn gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch, cụm đồng hồ số 7 inch, đèn pha LED, hệ thống âm thanh 6 loa. Bản cao hơn có ghế trước chỉnh điện 18 hướng, nội thất bọc da, hệ thống âm thanh 14 loa, cùng danh sách dài các tính năng trợ lái điện tử.
Tại Việt Nam, Phú Thái Mobility phân phối Defender 110 bao gồm các phiên bản S, SE, HSE, First Edition và cao cấp nhất là Defender 110 X. Giá bán tiêu chuẩn của Land Rover Defender mới như sau (chưa bao gồm các tùy chọn thêm và phụ kiện theo xe): Defender 110 S: 3,855 tỷ đồng, Defender 110 SE: 4,145 tỷ đồng, Defender 110 HSE: 4,530 tỷ đồng, Defender 110 First Edition: 5,39 tỷ đồng và Defender 110 X: 6,31 tỷ đồng.