Land Rover Việt Nam chính thức giới thiệu Range Rover Velar – chiếc SUV sang trọng hiện đại, với công nghệ tiên tiến nhất, tinh tế đặc trưng của Range Rover và thiết kế đầy ấn tượng, thanh lịch.
Ông Ruud Poels, Giám đốc Điều hành Land Rover Việt Nam, tự hào phát biểu: “Tôi rất vui mừng được chính thức giới thiệu mẫu xe Range Rover Velar mới tại Việt Nam hôm nay. Mẫu xe này thể hiện triết lý tiên phong, với các chi tiết tinh xảo và được chăm sóc tỉ mỉ; thiết kế của Range Rover Velar vừa hấp dẫn vừa cuốn hút. Tôi tin rằng đây là một sản phẩm hấp dẫn và có tầm quan trọng chiến lược đối với Land Rover tại Việt Nam.”
Giáo sư Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo của Jaguar Land Rover, nói: “Range Rover Velar mới là biểu tượng hoàn hảo của triết lý thiết kế hiện đại mà chúng tôi theo đuổi – sang trọng, tối giản và cuốn hút đến mê hoặc. Với tỷ lệ hoàn hảo được tối ưu hóa, Range Rover Velar toát lên vẻ đẹp thanh lịch tinh tế kết hợp cùng sự mạnh mẽ táo bạo, tạo nên một sự hiện diện thực sự độc đáo”.
Land Rover Range Rover Velar mới ra mắt có các mức giá sau:
Land Rover Range Rover Velar động cơ xăng
Range Rover Velar S 2,0 P250 có giá từ 3.729.000.000 VND
Range Rover Velar Dynamic SE 2,0 P250 có giá từ 4.079.000.000 VND
Range Rover Velar Dynamic HSE 2,0 P250 có giá từ 4.579.000.000 VND
Land Rover Range Rover Velar động cơ hybrid
Range Rover Velar S 3,0 P340 có giá từ 4.769.000.000 VND
Range Rover Velar Dynamic SE 3,0 P340 có giá từ 5.169.000.000 VND
Range Rover Velar Dynamic HSE 3,0 P340 có giá từ 5.689.000.000 VND
Land Rover Range Rover Velar động cơ PHEV
Range Rover Velar Dynamic HSE 2,0 PHEV P400e có giá từ 5.149.000.000 VND
Rover Range Rover Velar mới
Lưới tản nhiệt mới kết hợp với phần nóc xe nổi đặc trưng, đường eo liền mạch và tay nắm cửa có thể thu vào tạo nên những nét đặc trưng của gia đình SUV sang trọng được mong ước nhất thế giới. Đèn pha Pixel LED siêu mỏng mới mang đến vẻ ngoài tinh xảo như trang sức và tối ưu hóa khả năng chiếu sáng, trong khi phần ngoại thất được cải thiện với cản sau thấp hơn và các điểm nhấn tối màu.
Range Rover Velar tiên phong trong triết lý thiết kế tối giản của Range Rover và nâng phong cách này lên một tầm cao mới ở không gian bên trong. Màn hình cảm ứng cong 11,4 inch được tích hợp vào bảng điều khiển trung tâm, cung cấp điều khiển tức thì và trực quan cho tất cả các chức năng chính của xe.
Một loạt công nghệ tiên tiến nâng cao sự thoải mái và sức khỏe của hành khách, khiến chiếc SUV cỡ trung này trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Range Rover Velar còn tự hào là chiếc xe yên tĩnh nhất trong phân khúc trên đường, nhờ vào các công nghệ tinh chỉnh, bao gồm hệ thống Khử ồn chủ động Active Road Noise Cancellation8 tiên phong.
Phiên bản hybrid sạc điện của Velar mạnh mẽ và linh hoạt hơn bao giờ hết, với khoảng cách lái hoàn toàn bằng điện lên tới 64 km (40 dặm), nhờ vào bộ pin được thiết kế lại.
Thiết kế đầy lôi cuốn
Range Rover Velar tiên phong trong triết lý thiết kế tối giản của Range Rover, với lưới tản nhiệt mới – cùng với việc ra mắt đèn pha Pixel LED9 mới với hiệu ứng như đá quý và dải đèn chạy ban ngày đặc trưng – tạo nên một vẻ đồng nhất cho toàn bộ dòng sản phẩm.
Ở phía sau, phần nhô khung xe mạnh mẽ tạo nên sự cân đối và nhấn mạnh chiều dài ấn tượng của Range Rover Velar. Đường gờ nổi bật tăng thêm dáng vẻ mạnh mẽ, trong khi cản sau thấp hơn giúp cải thiện tỷ lệ với các ống xả được giấu kín, mang đến vẻ ngoài gọn gàng và thanh lịch.
Range Rover Velar mới đã đẩy mạnh công nghệ chiếu sáng LED điểm ảnh với hệ thống Đèn pha Pixel LED tiên tiến kèm đèn chạy ban ngày Daytime Running Lights (DRLs) đặc trưng. Hệ thống này mang đến số lượng LED gấp ba lần so với đèn pha Matrix LED.
Mỗi đèn pha có bốn mô-đun pixel, mỗi mô-đun chứa 67 LED được điều khiển chính xác để thích ứng với điều kiện và con đường phía trước, cung cấp ánh sáng chiếu tới hiệu quả nhất.
Đèn chiếu sáng uốn cong động (Dynamic Bend Lighting9) sử dụng dữ liệu về tốc độ và góc lái để phản ứng với đường đi, chiếu sáng những góc tối và lề đường, trong khi phạm vi chiếu sáng của đèn pha cao có thể tập trung ánh sáng gần như cách nửa cây số phía trước, đảm bảo tầm nhìn tối ưu.
Có khả năng tạo bóng quanh bốn vật thể đang tiến đến và tránh làm chói mắt, đèn chiếu sáng thích ứng (Adaptive Driving Beam) tự động điều chỉnh theo tốc độ của xe, phát ra một chùm ánh sáng rộng ở tốc độ thấp và một chùm ánh sáng mạnh, xa hơn khi vượt quá 70 km/h.
Đèn LED hậu mới góp phần vào sự tinh tế này với thiết kế 3D nổi bật và ánh sáng đỏ rực rỡ.
Bên trong, nội thất của Range Rover Velar hiện lên với sự táo bạo và thanh lịch, được tối giản hóa hơn nữa nhờ vào tay nghề thủ công tinh xảo và các vật liệu mới cao cấp. Bản nâng cấp mới nhất của hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro7 nổi bật với màn hình kính cong 11,4 inch, được thiết kế đặt cao hơn và dễ tiếp cận hơn, giúp giảm thiểu sự phân tâm và hiện tượng phản chiếu ánh sáng.
Hai tùy chọn màu sắc mới đã được bổ sung vào bảng màu ngoại thất: Xanh Varesine Metallic và Xám Premium Zadar Metallic.
Công nghệ kết nối
Range Rover Velar mới là mẫu xe đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro7 thế hệ tiếp theo. Hệ thống này tích hợp tất cả các điều khiển cho các chức năng chính của xe vào màn hình cảm ứng kính cong 11,4 inch, với thiết kế tinh giản mang đến cảm giác như chiếc màn hình đang lơ lửng giữa không trung.
Các điều khiển cho hệ thống điều hòa, ghế ngồi và âm lượng luôn được hiển thị ở hai bên màn hình thông qua các thanh bên mới, với các nút điều khiển trượt đa chức năng ở mỗi bên. Những nút ảo này luôn rõ ràng và cung cấp quyền truy cập ngay lập tức vào các mục thường dùng, bao gồm điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hành khách phía trước, âm lượng âm thanh và các chế độ Terrain Response.
Khi bắt đầu mỗi hành trình, người lái sẽ thấy bảng điều khiển Pre-Drive để dễ dàng truy cập nhanh vào các tính năng thường sử dụng như tính năng ngăn không cho sương mù đọng lại và ghế ngồi có sưởi tùy chọn. Khi xe đã di chuyển, bảng điều khiển này sẽ tự động ẩn đi, để lộ ra màn hình chính với ba phần quen thuộc, có thể tùy chỉnh với sự thông minh và linh hoạt đặc trưng của Pivi Pro7.
Để tăng cường sự tiện lợi, các điều khiển bổ sung ở các thanh bên luôn hiển thị bao gồm các phím tắt cho phương tiện và điều hướng, camera và thiết bị ngăn không cho sương mù đọng lại.
Hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo đã trải qua quá trình kiểm tra và phát triển kỹ lưỡng, cả về mặt kỹ thuật số lẫn thực tế với người thử nghiệm, nhằm giảm thời gian thực hiện và tương tác, mang đến trải nghiệm công nghệ thân thiện nhất với người dùng có thể. Khoảng 80% các nhiệm vụ có thể được thực hiện chỉ với hai lần chạm vào màn hình chính.
Pivi Pro7 giúp bạn kết nối điện thoại thông minh một cách dễ dàng thông qua Wireless Apple CarPlay™2 và cũng hỗ trợ Wireless Android Auto®. Hơn nữa, tính năng Sạc không dây ở khu vực lưu trữ mới trong bảng điều khiển trung tâm cho phép bạn sạc nhanh và giảm thiểu nhu cầu sử dụng dây cáp.
Khoảng 80% tổng số ECU (bộ điều khiển điện tử) của xe, bao gồm cả hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro, bản đồ điều hướng, chẩn đoán trên xe, cũng như hệ thống khung gầm và động cơ, có khả năng nhận cập nhật phần mềm qua kết nối không dây. Điều này có nghĩa là Range Rover Velar có thể tự động nhận phần mềm mới mà không cần phải đến đại lý.
Âm thanh và công nghệ sống động
Nội thất của Range Rover Velar được thiết kế để giảm thiểu tiếng ồn từ mặt đường nhờ vào công nghệ Khử tiếng ồn Đường chủ động Road Noise Cancellation8 tiên tiến. Công nghệ này giúp chiếc Range Rover Velar mới trở thành mẫu xe yên tĩnh nhất trong phân khúc. Nó hoạt động bằng cách phát hiện các tần số tiếng ồn bên ngoài và tự động phát ra âm thanh đối kháng qua hệ thống âm thanh của xe, giúp giảm tiếng ồn bên trong ít nhất 4dB – tương đương với việc hạ âm lượng xuống bốn mức.
Ngoài ra, Range Rover Velar còn trang bị các hệ thống âm thanh mạnh mẽ từ Meridian. Trong đó, Hệ thống Âm thanh Vòm 3D Meridian™ là tùy chọn hàng đầu, mang đến trải nghiệm nghe nhạc tuyệt vời với tối đa 17 loa và công suất khuếch đại lên đến 750W, giúp bạn thưởng thức âm nhạc một cách sống động.
Sang trọng hiện đại
Range Rover Velar mới mang đến sự tinh tế quen thuộc của thương hiệu Range Rover trong một không gian yên tĩnh, với sự thoải mái được nâng cao và các tính năng tiện ích tùy chọn giúp nâng cao sức khỏe và sự thoải mái cho người sử dụng.
Hệ thống Lọc Không Khí Cabin Plus mới nhất là một phần của gói Tiện Nghi Cao Cấp Comfort Pack nhằm nâng cao sức khỏe và sự tỉnh táo của hành khách, với mục tiêu cung cấp chất lượng không khí vượt trội. Hệ thống Quản lý CO2 và chức năng Lọc Không Khí trong Cabin PM2.5 giúp cải thiện môi trường bên trong cabin bằng cách theo dõi không khí trong và ngoài xe để điều chỉnh phù hợp.
Để kích hoạt, khách hàng chỉ cần nhấn nút Purify trên trang Chất Lượng Không Khí trong Pivi Pro, giúp giảm mức độ chất gây dị ứng hoặc bụi có hại trong cabin. Hệ thống cũng sử dụng công nghệ nanoe™ X12 để chống lại các tác nhân gây bệnh và giúp giảm đáng kể mùi hôi, vi khuẩn và các chất gây dị ứng.
Hệ thống Ánh Sáng Cabin Tùy Chỉnh cung cấp 30 màu sắc nội thất để chiếu sáng cửa, bảng điều khiển và sàn xe, có trong gói Tiện Nghi Cao Cấp Comfort Pack.
Hiệu suất và khả năng điện hóa
Range Rover Velar mới mang đến sức mạnh phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng, bao gồm cả phiên bản hybrid điện P400e. Sự thoải mái khi lái xe là điểm đặc trưng của Range Rover nhờ vào hệ thống khung gầm và hệ thống treo tiên tiến của Range Rover Velar. Hệ thống treo khí nén điện tử tùy chọn mang đến sự êm ái, giữ cho xe ổn định trên những đoạn đường gồ ghề nhờ vào Hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics, một hệ thống khung gầm tiên tiến có khả năng điều chỉnh lực giảm chấn ở mỗi bánh xe một cách liên tục.
Mẫu xe lai điện P400e tiên tiến mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa tất cả các yếu tố, với động cơ điện 105kW kết hợp cùng động cơ xăng Ingenium, tạo ra hiệu suất vận hành êm ái và mạnh mẽ.
Sự cân bằng giữa chế độ chạy điện hoàn toàn và động cơ xăng giúp Range Rover Velar P400e hoàn hảo cho các chuyến đi ngắn trong đô thị cũng như các hành trình dài. Xe có phạm vi di chuyển thực tế dự kiến lên đến 51 km. Với các hành trình dài hơn, hệ thống hybrid sạc điện mang đến phạm vi kết hợp thực tế lên tới 684 km từ động cơ xăng và điện.
Trong khi lượng khí thải CO2 tổng thể là 38 g/km theo chu trình WLTP, với mức tiêu thụ nhiên liệu 1,6l/100 km (176 mpg); phạm vi di chuyển bằng điện tăng hơn 20% nhờ vào pin lớn hơn với dung lượng 19,2 kW.
Với tổng công suất 404 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm từ động cơ xăng Ingenium 2,0 lít 4 xi-lanh công suất 300 mã lực kết hợp với động cơ điện 105kW, chiếc P400e có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây (0-60mph trong 5,1 giây), với tốc độ tối đa 209km/h. Xe cũng có thể chạy chỉ bằng điện với tốc độ tối đa lên đến 140km/h.
Mẫu P400e là một trong số ít xe lai điện có khả năng sạc nhanh bằng dòng điện một chiều (DC), với khả năng sạc từ 0-80% chỉ trong 30 phút khi sử dụng bộ sạc 50kW tại các trạm công cộng. Tại nhà, xe có thể sạc từ 0-100% bằng bộ sạc xoay chiều (AC) 7kW trong khoảng 2,5 giờ.
Động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít hiện được trang bị hộp số tự động 8 cấp mới, mang đến khả năng sang số mượt mà hơn. Phiên bản P250 cung cấp 250 mã lực (PS) và mô-men xoắn 365 Nm, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây (0-60 mph trong 7,1 giây), lượng khí thải CO2 từ 211g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 9,3l/100km (30,4mpg).
Động cơ xăng 3,0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng Ingenium P340 mang lại công suất 340 PS và mô-men xoắn 480 Nm, với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây (0-60mph trong 6,0 giây).
Hiệu suất vượt trội trên mọi địa hình cũng được đảm bảo nhờ vào khả năng vận hành toàn diện của Range Rover, thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh (AWD) thông minh với lực kéo theo yêu cầu. Hệ thống này cung cấp phân bổ lực kéo tối ưu phù hợp với điều kiện lái, bất kể là lái năng động trên đường hay khởi động từ trạng thái đứng yên trên bề mặt trơn trượt.
Terrain Response 2® có thể được truy cập thông qua hệ thống Pivi Pro, cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt của xe phù hợp với môi trường lái. Các chế độ bao gồm Eco (Tiết kiệm), Comfort (Thoải mái), Grass-Gravel-Snow (Cỏ-Sỏi-Tuyết), Mud-Ruts (Bùn-Lằn), Sand (Cát), Dynamic và Automatic. Mỗi chế độ sẽ thay đổi cách thiết lập của động cơ, hộp số, hệ thống dẫn động bốn bánh, hệ thống treo và hệ thống kiểm soát độ ổn định để tối ưu hóa độ bám đường và sự cân bằng.
Tham khảo Land Rover Việt Nam