Trang chủ » Lexus “chơi lớn” đóng băng LC500 Convertible trong 12 tiếng

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Lexus “chơi lớn” đóng băng LC500 Convertible trong 12 tiếng


Lexus “chơi lớn” đóng băng LC500 Convertible trong 12 tiếng

Lexus UK vừa qua đã đưa ra một ý tưởng táo bạo khi “đóng băng” chiếc LC500 Convertible trong vòng 12 tiếng. Độc đáo hơn, thương hiệu thậm chí không đóng phần mui của xe lên và để nguyên phần nội thất được mở ra. Sau khi được đóng băng tròng 12 tiếng, chiếc LC500 Convertible đã được tay đua mạo hiểm Paul Swift cầm lái với lớp băng trên xe dần tan chảy.

LC500 Convertible đã từng giành được nhiều giải thưởng quốc tế khác nhau và nhận được nhiều sự hoan nghênh của giới phê bình cũng như những người mê xe trên khắp thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố về mặt thẩm mỹ, thương hiệu đã chứng minh rằng chiếc xe cũng đồng thời có chất lượng vượt trội tương đương với vẻ vể ngoài và họ đã lựa chọn thử thách đóng băng chiếc xe trong hệ thống làm lạnh công nghiệp trong 12 tiếng.


LC 500 Convertible (19).JPG

Kể cả khi chiếc xe được đóng băng trong thời gian dài với phần mui được mở, để lộ hoàn toàn khoang nội thất xe, thương hiệu đã quyết “đẩy” xe lên tới giới hạn trong việc vận hành khi tay đua Paul Swift đã cầm lái chiếc xe ở tốc độ cao, xử lý các tình huống lắt léo trên một trong những con đường thử khó khăn nhất Vương quốc Anh. Đây cũng chính là một cách thú vị để Lexus có thể chứng minh rằng LC500 Convertible có khả năng chịu đựng những thách thức ngay cả khi ở trong môi trường khắc nghiệt, đặc biệt là tính năng hiện đại, tối tân của hệ thống Climate Concierge thông minh để mang lại cho xe một khoang nội thất với khí hậu thoải mái cho dù trong bất kể điều kiện nào.


LC 500 Convertible (21).JPG

Lexus đã tổ chức sự kiện này ở Phòng Khí hậu lớn tại Millbrook ở Bedfordshire. Phòng cấp đông này có thể tích lên tới 468m3 đủ lớn để chứa hai xe buýt hai tầng và có thể duy trì nhiệt độ từ +85 đến -60 ° C, với độ ẩm tương đối lên đến 98%. Khu vực phòng cấp đông này thường xuyên được sử dụng để kiểm tra sức bền của các thiết bị quốc phòng cũng như các phương tiện giao thông đường bộ các loại.


LC 500 Convertible (16).JPG

Đối với lần thử nghiệm trên chiếc LC500 Convertible này, hệ thống nhiệt độ đã được đặt ở mức nhiệt độ -18 ° C. Mức nhiệt này đủ lạnh để làm đông cứng cao su và mức được đặt để đánh giá quá trình rã đông tiêu chuẩn của xe. Tuy nhiên, không giống như bất kỳ thử nghiệm nào trước đây tại Millbrook, chiếc xe sẽ được đặt nửa ngày trong buồng cấp đông này với phần mui xe được mở ra hoàn toàn. Ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ được phun thêm nước sương để tạo lên bề mặt xe một lớp băng mỏng.


LC 500 Convertible (17).JPG

Greg Fleming, kỹ sư cấp cao từ Phòng thí nghiệm linh kiện xe của Millbrook giám sát cuộc thử nghiệm cho biết: “Bề mặt bên ngoài của xe cũng như các thiết bị có thể sẽ bị co lại trong điều kiện cực kỳ lạnh và các nhà sản xuất cần đảm bảo xe của họ có thể chịu được điều này mà không bị hư hỏng các bộ phận và vẫn có thể khởi động và di chuyển. Với việc hạ mui, các thành phần nội thất sẽ có thể dễ gặp phải những hư hỏng do nhiệt độ thấp và tôi rất hy vọng là hệ thống điều hòa không khí, ghế sưởi và vô lăng vẫn hoạt động như bình thường sau khi ra khỏi phòng cấp đông.”


LC 500 Convertible (18).JPG

Không chỉ LC Convertible phải đối phó với các điều kiện khắc nghiệt trong khu vực phòng cấp đông, đoàn làm phim cũng phải đề phòng, vận hành một hệ thống báo động đỏ để đảm bảo phản ứng ngay lập tức nếu bất kỳ thành viên nào trong đoàn có dấu hiệu bị mệt mỏi, hụt sức khi làm việc bên trong buồng. Khi LC Convertible được đỗ bên trong buồng, hệ thống đã phải mất khoảng một giờ để hệ thống điều hòa khí mạnh mẽ hạ nhiệt độ xuống mức cần thiết. Sau đó, chiếc xe được để nguyên một chỗ trong vòng 12 tiếng.


LC 500 Convertible (12).JPG

Tay đua mạo hiểm Paul Swift phát biểu cảm nghĩ: “Tôi được yêu cầu làm rất nhiều điều điên rồ trong công việc của mình và đây là một trong số đó,” anh nói. “Tôi đã không thực sự lo lắng về điều đó cho đến khi tôi quay lên và sau đó tôi thấy chiếc xe đang ngồi trong buồng nhìn qua cửa sổ và nó trông rất lạnh và tôi nghĩ ‘mình có phải ngồi trong đó không?’ tuyệt vời, tôi thực sự rất ấn tượng.”


LC 500 Convertible (13).JPG

Ngay từ đầu khi được khởi động động cơ V8 có công suất 457 mã lực sau 12 tiếng đóng băng, nhóm làm phim và tay đua Paul Swift thực sự bất ngờ khi màn hình và đồng hồ đo của xe được kích hoạt ngay lập tức và cho thấy rằng không xảy ra bất cứ tác động tiêu cực nào từ cái lạnh khắc nghiệt. Khi Swift vào xe, hệ thống Climate Concierge đã phản ứng ngay lập tức để làm nóng khoang nội thất của xe. Anh cho biết: “Tôi có thể cảm thấy tay lái và phần lưng của mình nóng lên và các lỗ thông hơi ở phần đầu nằm sau cổ. Nó thực sự khá dễ chịu, xem xét nó là -18 độ C, tôi cảm thấy khá thoải mái trong xe ngay lập tức.”.


LC 500 Convertible (11).JPG

Sau đó, anh đã vận dụng kỹ năng lái xe điêu luyện của mình khi cầm lái chiếc LC 500 Convertible trên con đường đồi nổi tiếng vùng Milbrook. Đây là một tuyến đường lắt léo vòng qua ngọn núi cao với những khúc cua, đỉnh núc dốc với nhiều thử thách khác nhau. Anh cầm lái chiếc xe ngay cả khi kính chắn gió của xe vẫn đang được bao phủ với một lớp băng mờ. Paul Swift cho biết: “Tôi chưa bao giờ trải qua bất cứ điều gì ấn tượng như sự thay đổi từ nhiệt độ cực lạnh trở lại đây sang nhiệt độ bình thường ngoài trời vào tháng 5 ở Anh. Tôi thực sự không biết mình phải chờ đợi điều gì ngoài việc nhấn nút khởi động và chiếc xe có thể khởi động ngay lập tức mặc dù đã ở trong phòng cấp đông 12 tiếng.”


LC 500 Convertible (7).JPG


LC 500 Convertible (8).JPG


LC 500 Convertible (9).JPG


LC 500 Convertible (10).JPG


LC 500 Convertible (6).JPG


LC 500 Convertible (15).JPG


LC 500 Convertible (5).JPG


LC 500 Convertible (4).JPG

Tham khảo: Lexus

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận