Dựa trên nền tảng của Toyota Alphard quen thuộc, Lexus đã điều chỉnh lại và cho ra đời mẫu LM (viết tắt của Luxury MPV hoặc LiMousine) như chúng ta thấy ở đây. Bản cấu hình đầu tiên của Lexus LM là 300h, vận hành bằng cơ cấu truyền động hybrid xăng lai điện. Ngoài ra, trong lần đăng ký bản quyền tên gọi mới vào năm 2018 còn có thêm LM 350, nhiều khả năng là bản cấu hình động cơ xăng thuần túy và dự kiến sẽ được giới thiệu trong tương lai gần.
Ngoại hình của Lexus LM gần như “bê nguyên xi” từ Toyota Alphard thế hệ thứ 3, với khác biệt đáng kể nhất nằm ở phần đầu xe khi có sự hiện diện của lưới tản nhiệt hình con suốt Spindle Grille và logo đặc trưng của thương hiệu Lexus, cùng cụm đèn pha LED sắc sảo. Vẫn còn đó thiết kế thân xe với cột B đổ về phía trước độc đáo.
Tương tự như Toyota Alphard có thiết kế tối ưu cho hành khách VIP ngồi ở khoảng giữa và cuối xe, toàn bộ những tiện ích của Lexus LM cũng được dồn vào khu vực này. Đặc biệt, Lexus LM chỉ có tổng cộng 4 ghế ngồi thay vì 7 chỗ như Alphard, điều này khiến cho toàn bộ không gian ở phía sau xe chỉ dành tập trung phục vụ “thượng khách”. Màn hình giải trí cho 2 hàng ghế sau có kích thước 26 inch, hệ thống âm thanh Mark Levinson, hộp đựng dù, các chức năng mát xa cho ghế ngồi. Ngoài ra khách hàng còn có thể tùy chọn nâng cấp lên hệ thống âm thanh JBL Royal Lounge với màn hình được nới rộng ra 2 inch nữa.
Đối với bản cấu hình hybrid LM 300h được giới thiệu lần này, xe trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên với 4 xy lanh thẳng hàng và dung tích 2.5L, khi kết hợp cùng mô tơ điện có khả năng sản sinh lượng công suất 197 mã lực. Bản LM 350 chưa được tiết lộ thông số kỹ thuật, nhưng nếu dựa theo thông tin về động cơ của Alphard thì có thể đoán ra rằng nó sẽ vận hành bằng máy xăng V6 3.5L có công suất 271 mã lực. Tùy theo cấu hình mà Lexus LM sẽ trang bị hộp số tự động 8 cấp hoặc vô cấp CVT.
Lexus LM được phát triển để dành riêng cho các thị trường Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Do đó, mẫu xe này gần như chắc chắn sẽ được đưa đến Việt Nam, hướng tới đối tượng khách hàng là các ông chủ không có nhu cầu tự tay cầm lái mà chỉ thích tận hưởng tiện nghi ở hàng ghế phía sau. Ở Việt Nam hiện nay, Toyota Alphard phân phối chính hãng đang có giá khoảng 4 tỷ đồng, nên Lexus LM sử dụng các vật liệu thượng hạng, bổ sung thêm nhiều trang bị và cách âm tốt hơn chắc chắn sẽ đắt hơn đáng kể.
Theo Lexus