Tokyo Auto Salon là sự kiện mà chắc chắn hai thương hiệu Toyota và Lexus không thể không có mặt. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Toyota và Lexus đã chế tạo một số mẫu Concept độc đáo. Lexus LX 600 độ Off-road cũng chính là một trong số những chiếc xe sẽ xuất hiện tại sự kiện này.
Lexus đã hợp tác với hãng độ đến từ Nhật Bản JAOS để nâng cấp mẫu SUV Off-road nhằm đem tới sự kiện Tokyo Auto Salon 2022. Lexus LX 600 “Off-road” JAOS là một phiên bản nâng cấp của chiếc SUV cỡ lớn với các bộ phận lắp đặt thêm được làm từ vật liệu nhựa gia cố sợi carbon. Những chi tiết bổ sung này đem tới cho chiếc SUV một diện mạo chắc chắn, bệ vệ hơn và cũng đồng thời tăng cường khả năng vượt địa hình của mẫu SUV cỡ lớn.
Lexus LX hoàn toàn mới vốn là mẫu SUV bền bỉ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng xe trên khắp thế giới. Với kết cấu đã vốn hoàn hảo, thương hiệu JAOS không cần can thiệp vào nền tảng nguyên bản của xe, thay vào đó chỉ tiến hành nâng cấp thêm với các chi tiết độ Off-road.
Nhằm tăng khả năng vượt địa hình cho xe cũng như bảo vệ phần góc tiếp cận ở cản trước và cản sau, thương hiệu đã lắp đặt cho xe các tấm ốp cản trước sau. Những chi tiết này được làm bằng nhựa tổng hợp nhẹ được đúc nguyên khối. Với các chi tiết này, diện mạo sang trọng của chiếc SUV đô thị đã phần nào bị giảm bớt, thay vào đó chính là diện mạo có phần thể thao hơn của một mẫu SUV năng động.
Các hốc bánh đều được lắp đặt bộ nẹp viền mới bằng nhựa tổng hợp nhằm giảm thiểu trầy xước khi chinh phục địa hình. Ngoài ra, các hốc bánh xe cũng được bổ sung thêm các tấm chắn bùn dài hơn mang thương hiệu JAOS. Hãng độ cũng lắp thêm cho xe bộ ốp bảo vệ tay nắm cửa, bộ giảm thanh cho hệ thống xả. Các chi tiết mạ chrome trên xe như lưới tản nhiệt, viền cửa đều được sơn thành màu đen nhằm phù hợp hơn với diện mạo tổng thể của một mẫu xe Off-road bền bỉ.
Một chi tiết không thể thiếu trên mẫu SUV địa hình này chính là bộ mâm độ có kích thước 20 inch 10 chấu Enkei có tên gọi JAOS Tribe Cross được sơn màu Vàng Titan. Nhằm cải thiện khả năng vượt địa hình, xe được trang bị Lốp Toyo Open Country A/T có thông số ở cả bánh trước và bánh sau là 285/55R20 để có cảm giác bám đường tốt hơn.
Lexus và JAOS không can thiệp, cải thiện về mặt hiệu năng của xe. Chính vì vậy mẫu xe vẫn được trang bị động cơ mới 3.5 lít tăng áp kép V6. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn 649 Nm. Theo Lexus, khối động cơ mới này vẫn có khả năng duy trì mô-men xoắn cực đại lên đến khoảng 3.600 vòng/phút, giúp cải thiện khả năng Off-Road khi người lái lái xe ở tốc độ thấp. Lexus LX mới được trang bị hộp số tự động 10 cấp mới thay cho hộp số tự động 8 cấp cũ cùng thiết lập tối ưu hơn cho việc vận hành.
LX mới được lắp đặt hệ thống treo xương đòn kép với lò xo cuộn được tối ưu hóa ở phía trước, phía sau được lắp đặt hệ thống treo đa liên kết đã được sửa đổi để cải thiện độ ổn định và sự thoải mái khi xe di chuyển. Cách bố trí bộ giảm xóc cũng đã được thay đổi giúp hệ thống này có thể hoạt động một cách trơn tru hơn, đem lại cảm giác êm ái cho hành khách trên xe. Ngoài ra xe còn có một hệ thống Kiểm soát độ cao chủ động được cải tiến với các cài đặt Low (Thấp), Normal (Bình thường), Hi1 và Hi2. Hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh độ cao đi xe dựa trên những chế độ lái mà người lái lựa chọn. Với những thiết lập này, chiếc xe có khả năng leo dốc lên tới 45 độ và có thể lội nước sâu 700 mm.
Hiện tại, hai thương hiệu không công bố giá bán cho bộ nâng cấp từ JAOS nhưng vẫn cam kết sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trước đó, Lexus đã cho ra mắt một phiên bản Off-road của LX 600 tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản này được trang bị đi kèm với bộ mâm xe 18 inch, lốp cao cấp, ba khóa vi sai cùng với các điểm nhấn trang trí ngoại thất màu đen và xám đậm.
Tham khảo: Lexus