Chiếc Supra hoàn toàn mới không phải là chiếc xe thể thao Nhật Bản duy nhất ra mắt tại triển lãm Detroit Motor năm nay: hãy nói xin chào với Lexus RC F Track Edition 2020. Nói một cách đơn giản, đây là mẫu xe “khó chịu” nhất mà Lexus từng sản xuất kể từ LFA huyền thoại. Kết hợp sự sang trọng mà bạn mong đợi từ một chiếc Lexus với “những nâng cấp hiệu suất dành cho xe thể thao”, phiên bản RC F Track Edition đã ra mắt cùng lúc với chiếc RC F tiêu chuẩn, chiếc xe được nâng cấp rộng rãi ứng với thế hệ sản phẩm năm 2020 đi kèm khả năng khí động học được cải thiện, giảm trọng lượng, hệ thống treo được hoàn thiện lại, và kiểu dáng trông phong cách hơn.
“RC F mới và phiên bản Track Edition, đặc biệt, được hưởng lợi từ sự phát triển không ngừng kể từ khi ra mắt lần đầu. Với những cải tiến mới nhất, những mẫu xe này giúp mọi người nhận biết rõ hơn về dòng xe “F” của Lexus bằng cách mang đến cho khách hàng khắp nơi những chiếc xe với hiệu suất cao, bền, với nền tảng dựa trên một loạt các công nghệ tiến tiến giúp làm cho sức mạnh của người Nhật có thể tiếp cận được với những tay lái ở mọi cấp độ kỹ năng” – Koji Sato, Phó chủ tịch điều hành, Lexus International cho biết.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên, đã được điều chỉnh để sản sinh ra 472 mã lực và mô-men xoắn 535 Nm – tăng 5 mã lực so với mẫu xe trước đó, mặc dù chúng tôi hy vọng phiên bản Track Edition sẽ có nhiều sức mạnh hơn .
Trái tim V8 được kết hợp với hộp số tự động tám cấp với tỷ lệ ổ đĩa cuối cùng cao hơn (3,13 so với 2,93) để cải thiện hiệu suất vượt trội. Launch Control được bao gồm dưới dạng tiêu chuẩn, cho phép RC F năm 2020 tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4.2 giây, trong khi phiên bản Track Edition đạt được tốc độ chạy nước rút tương tự trong chỉ 3,96 giây. Lexus tuyên bố RC F Track Edition có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất trong phân khúc.
Phiên bản RC F Track Edition còn nhận được một loạt các nâng cấp khí động học. Cụ thể, ở phía trước, Lexus đã trang bị cho chiếc xe một cánh lướt gió thấp hơn được làm từ sợi carbon giúp giảm trọng lượng và tăng lực ép xuống phía trước để xe có độ bám tốt hơn và khả năng lái chính xác hơn. Một cánh gió lớn phía sau cố định cũng được làm từ sợi carbon thay thế cho cánh gió hoạt động được của RC F tiêu chuẩn, nó nhẹ hơn và giảm lực cản trong khi tăng lực ép chiếc xe xuống mặt đường.
Lexus tuyên bố cánh gió cố định cung cấp thêm 26 kg lực ép xuống so với cánh lướt gió chủ động tiêu chuẩn phía sau xe. So với phiên bản trước, RC F Track Edition đã giảm khoảng 80 kg nhờ bổ sung mui xe và nắp ca pô bằng sợi carbon, bầu xả giảm thanh và họng pô bằng titan, và phanh gốm carbon Brembo nằm phía trong bộ mâm xe hợp kim BBS 19 inch nhẹ giống như trên chiếc xe đua RC F GT3.
Để nhân biết rõ hơn Lexus RC F Track Edition, hãy nhìn vào nội thất bọc da màu đỏ tiêu chuẩn với các điểm nhấn ghế bọc da Alcantara và viền carbon đỏ trên cửa và bảng điều khiển. Hãng chỉ cung cấp hai màu ngoại thất là Trắng Ngọc (Ultra White), và Xám Nebula Nhám (Matte Nebula Grey) – một màu dành riêng cho Track Edition.
RC F tiêu chuẩn cũng đã nhận được một số điều chỉnh về kiểu dáng, bao gồm đèn pha được thiết kế lại với đèn LED xếp chồng và cụm đèn ban ngày cũng được tích hợp, lưới tản nhiệt được định hình lại trông ngắn hơn, đèn hậu mới tích hợp vào cản sau đ0ược thiết kế lại, giúp chiếc xe trông gọn gàng hơn. Tinh chỉnh được thực hiện để đình chỉ tiếp tục tinh chỉnh xử lý.
Việc sản xuất phiên bản năm 2020 của Lexus RC F và RC F Track Edition sẽ bắt đầu vào quý 2 năm 2019, với mức giá sẽ được công bố gần với ngày bán.