Dòng sản phẩm Lexus RZ đang được mở rộng khi nhãn hiệu xe sang trực thuộc Toyota giới thiệu thêm phiên bản RZ 300e có giá bán khởi điểm dễ tiếp cận số đông tại thị trường Nhật Bản.
Lexus RZ 300e mới được giới thiệu là biến thể dẫn động cầu trước, rẻ hơn đáng kể so với mẫu thấp nhất trước đó trong dòng RZ là bản RZ 450e. Cụ thể, Lexus RZ 300e 2024 có giá từ 8.200.000 Yen (tương đương 1,3 tỷ đồng), thấp hơn 600.000 Yen (95 triệu đồng) so với Lexus RZ 450e.
Để làm được điều này, hãng Lexus quyết định không trang bị cho RZ 300e hệ dẫn động bốn bánh được tạo nên bởi 2 mô-tơ điện như RZ 450e. Thay vào đó, bản RZ 300e mới này chỉ có duy nhất 1 mô-tơ điện gắn tại cầu trước, tạo ra công suất 150 kW (201 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 266 Nm.
Năng lượng để vận hành được cung cấp bởi bộ pin 71,4 kWh, cho phép xe chạy được quãng đường 599 km theo chu trình WLTC. Con số này áp dụng khi xe dùng bộ mâm 18 inch. Nếu trang bị mâm 20 inch, về lý thuyết sẽ khoảng cách sẽ giảm đi đáng kể.
Bên cạnh đó, hệ thống treo của bản RZ 300e cũng được tinh chỉnh lại với lò xo, bộ ổn định và giảm xóc được tối ưu hóa. Lexus cho biết những thay đổi này đảm bảo chiếc xe điện sẽ đảm bảo được sự thoải mái cho hành khách trong khi vẫn nhanh nhẹn đối với người lái, đồng thời tận dụng sự chênh lệch khối lượng 100 kg giữa 300e và 450e.
Bên cạnh đó, Lexus cũng khẳng định rằng, tất cả các phiên bản của RZ sẽ được trang bị hệ thống sưởi pin nhanh nhằm tăng tốc quá trình sạc lại khi nhiệt độ bên ngoài lạnh.
Lexus cũng công bố kế hoạch đưa RZ đến 9 quốc gia và khu vực mới, bao gồm cả Trung và Nam Mỹ. Nỗ lực này, cũng như việc giới thiệu RZ 300e như là bản rẻ nhất trong danh mục sản phẩm, sẽ giúp Lexus “đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành thương hiệu tập trung vào các loại xe thuần điện.”
Tham khảo Lexus