Không lâu trước khi được chính thức mở bán, thương hiệu Lotus mới đây đã công bố chi tiết giá bán của Emira First Edition được trang bị động cơ AMG 2.0 lít bốn xi-lanh. Mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm chỉ từ 85.900 Đô, cao hơn 3.000 Đô so với phiên bản cơ sở Lotus Emira V6. Về diện mạo tổng thể, hai phiên bản này không có sự khác biệt và chỉ có thể nhận diện bằng sự khác biệt của hai phần nắp ốp khoang động cơ phía sau của xe.
Khối động cơ AMG 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp chính là biến thể của khối động cơ M139 được sử dụng trên Mercedes-AMG A 45 S. Tuy nhiên khối động cơ này được đặt giữa và kết hợp với hộp số ly hợp kép và hệ thống xả do chính thương hiệu Lotus thiết kế. Khối động cơ AMG trên Lotus Emira có khả năng tạo ra mức công suất 360 mã lực, thấp hơn 40 mã lực so với phiên bản được trang bị khối động cơ V6 dung tích 3.5 lít tăng áp V6 do Toyota cung cấp. Tuy nhiên, mức mô-men xoắn trên phiên bản được trang bị động cơ AMG cao hơn ở mức 430 Nm so với mức 420 Nm trên động cơ V6.
Theo công bố chính thức từ Lotus, phiên bản Emira với động cơ bốn xi-lanh có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,3 giây, chỉ chậm hơn 0,1 giây so với thông số này trên mẫu xe Emira V6. Tốc độ tối đa của xe cũng thấp hơn so với phiên bản được trang bị động cơ V6. Phiên bản được trang bị động cơ 4 xi-lanh có tốc độ tối đa là 283 km/h và phiên bản với động cơ V6 có tốc độ tối đa lên tới 290 km/h.
Hiện tại, phiên bản First Edition ở cả hai biến thể động cơ đều được trang bị logo biểu thị phiên bản khác biệt, trang bị bộ mâm có kích thước 20 inch cùng hệ thống đèn chiếu sáng full-LED. Các biến thể First Edition cũng được trang bị hệ thống xả được hoàn thiện bằng vật liệu titan cùng các chi tiết trang bị màu đen bóng của gói Lower Black.
Các phiên bản này sẽ được trang bị tiêu chuẩn với các gói bổ sung như gói Drivers Pack, gói Design Package (Kính tối màu, trần xe bằng vật liệu Alcantara,…) và Gói Convenience Pack (Cảm biến đỗ xe, camera lùi, cần gạt nước tự động,…). Về nội thất, những mẫu xe cũng được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ hiển thị kỹ thuật số có kích thước 12,3 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,25 inch, ghế có sưởi với điều chỉnh 12 hướng, hệ thống kiểm soát khí hậu và hệ thống âm thanh cao cấp của KEF.
Về thiết kế tổng thể, Emira dường như là phiên bản giá rẻ của “người anh cả” Evija với nhiều chi tiết về thiết kế được thừa hưởng từ mẫu siêu xe điện này. Phần thân xe bằng sợi thủy tinh có hai hốc gió với đường cắt tạo hình táo bạo trên nắp capo giống với Evija. Ngoài ra chiếc xe còn thừa hưởng chi tiết cửa hút gió ở các tấm kính phía sau cũng như hốc gió thân xe. Hai phần hốc gió được tạo hình ở đuôi sau xe cũng mang dáng dấp quen thuộc của mẫu siêu xe điện Evija.
Emira không chỉ là một chiếc xe có khả năng đem lại trải nghiệm thú vị về tốc độ mà còn phù hợp cho việc đi lại hàng ngày. Hai bên bụng cửa của xe có thể để vừa chai nước 500 ml, cốp sau có dung tích 151 lít và phần sau ghế có không gian lên tới 208 lít, đủ không gian chứa đồ cho một chuyến đi chơi ngắn ngày.
Đồng thời, thương hiệu mới đây cũng đã công bố giá bán cho các phiên bản của Emira tại thị trường Anh Quốc:
Phiên bản
|
Giá (Bảng Anh tỷ giá 1 Pound=30,576 VNĐ)
|
Lotus Emira
|
59.995
|
Lotus Emira First Edition
|
71.995
|
Lotus Emira V6
|
64.995
|
Lotus Emira V6 First Edition
|
75.995
|
Khách hàng tại Vương quốc Anh có thể đặt trước Lotus Emira First Edition thông qua hệ thống đặt hàng trực tuyến kể từ ngày 8 tháng 4 với những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm 2022. Đối với Emira V6, mẫu xe sẽ có mặt trên thị trường kể từ tháng 1 năm 2023 và thương hiệu sẽ bắt đầu nhận đặt hàng kể từ mùa hè năm nay.
Tham khảo: Lotus