Những chi tiết độ này không chỉ đem đến cho chiếc BMW X5 M một diện mạo hầm hố mà còn có cả những nâng cấp về hiệu năng. Động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít cũ của xe đã được nâng cấp với một bộ tăng áp mới cùng bộ làm mát liên động lớn hơn. Manhart cũng đồng thời trang bị cho xe phần mềm động cơ mới. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống xả mới với phần giảm thanh được làm bằng thép không gỉ cùng chức năng điều khiển van và bốn ống xả 100 mm bằng sợi carbon hoặc phủ chất liệu gốm.
Với những trang bị này, chiếc BMW X5 M sau khi được thương hiệu Manhart Performance nâng cấp đã có khả năng sản sinh tổng công suất lên mức 823 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.080 Nm với trang bị MHtronik và tinh chỉnh lại ECU.
Ngoài ra, Manhart Performance cũng mang đến cho bản độ hệ thống treo mới có khả năng hạ thấp tới 30 mm. Manhart cũng trang bị cho chiếc xe bộ mâm có kích thước 10,5×22 inch, được trang bị lốp 295/30ZR22 với bộ mâm 6 chấu kép được sơn màu đen satin. Chiếc xe được sơn ngoại thất màu đen bóng, kết hợp với đó chính là những đường vạch trang trí màu vàng gold cùng các đường viền ấn tượng.
Thương hiệu cũng bổ sung cho xe một số chi tiết bằng carbon trên ngoại thất của phiên bản độ MHX5 800. Chiếc xe được trang bị nắp capo mới với hốc gió được thiết kế hầm hố, đem lại cho bản độ một diện mạo ấn tượng. Phần cản trước của xe cũng được ốp thêm các chi tiết bằng carbon ở hai hốc gió trước, xe được gắn thêm phần líp độ trước cũng như hai líp hông được làm bằng chất liệu carbon. Chiếc xe được trang bị nắp ốp gương bằng chất liệu carbon lấy cảm hứng từ những mẫu xe hiệu năng cao thuộc dòng M Performance. Phần cản sau của chiếc xe được trang bị các đường viền gold ấn tượng, hoàn thiện hơn vẻ ngoài cho bản độ.
Manhart Performance cũng đem tới cho xe một số nâng cấp cho khoang nội thất với phần vô lăng được đính logo Manhart Performance, thêm vào đó chính lầ phần lẫy chuyển số được làm bằng carbon. Khoang nội thất đã được trang trí với các chi tiết ốp carbon sẵn có từ thương hiệu BMW và khoang nội thất của xe đồng thời cũng được phối với hai tông màu đen – vàng thể thao, ăn nhập với diện mạo ấn tượng của bản độ.
Đối với BMW X5 M Competition, xe còn được trang bị một số chi tiết ngoại thất được sơn đen ở lưới tản nhiệt, ốp gương, logo, ốp cản sau, ống xả. Phanh M Compound gồm 6 piston với đĩa phanh 395 mm ở phía trước, 1 piston với đĩa phanh 380 mm ở phía sau. Bên trong nội thất nổi bật có bảng đồng hồ BMW Live Cockpit Professional kích thước 12,3 inch cùng sử dụng giao diện iDrive 7 mới nhất, kèm theo các chế độ M View: ROAD, SPORT trên bản cơ sở và thêm TRACK dành riêng cho các bản Competition. Màn hình giải trí trung tâm iDrive cũng 12,3 inch. HUD là trang bị tiêu chuẩn.
Về nguyên bản, BMW X5 M bị giới hạn tốc độ tối đa ở mức 250 km/h và có thể được “mở khóa” lên mức 290 km/h nếu khách hàng chọn lắp đặt thêm gói M Driver’s Package. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp M Steptronic với Drivelogic, hệ dẫn động 4 bánh M xDrive với nhiều chế độ đi địa hình đa dạng và vi sai cầu sau chủ động Active M Differential có thể phân bổ lực kéo theo tỷ lệ 0 – 100%.
Trước đây, thương hiệu độ này đã từng thực hiện phiên bản độ dựa trên BMW X5 đời 2016. Bản độ này giúp chiếc xe có công suất mới lên tới khoảng 700 mã lực và được Manhart đặt tên là MHX5 700. Phiên bản độ MHX5 800 mới được nâng cấp để đồng bộ hóa với chiếc BMW X3 M Competititon từng được độ cách đây không lâu với mức công suất 630 mã lực cùng diện mạo tương tự.
Nguồn: Manhart