Thương hiệu Manhart Performance vừa qua đã cho ra mắt gói độ thiên về hiệu năng dành cho mẫu SUV ăn khách Porsche Cayenne Turbo Coupe. Gói nâng cấp này hứa hẹn sẽ giúp biến thể Turbo mạnh mẽ hơn các biến thể Turbo GT và Turbo S E-Hybrid, đồng thời thương hiệu cũng sẽ trang bị cho xe hệ thống phuộc mới với khả năng nâng hạ gầm cũng như những sửa đổi về diện mạo ngoại thất của xe.
Khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép đã được nâng cấp với một bộ tăng áp mới, bộ làm mát trung tâm mới, hệ thống xả mới và bộ điều khiển Manhart MHtronic. Với những nâng cấp này, công suất đầu ra của xe đạt mức 796 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt mức 1.090 Nm. Sức mạnh này cao hơn mức công suất nguyên bản của xe khoảng 255 mã lực, mô-men xoắn tăng thêm 320 Nm, từ đây mạnh hơn tất cả những mẫu Porsche Cayenne nguyên bản. Hộp số tự động ly hợp kép của Porsche cũng được nâng cấp để xử lý được lượng mô-men xoắn ấn tượng từ động cơ được nâng cấp.
Về ngoại thất, mẫu xe CRT 800 trở nên khác biệt với bộ mâm xe hợp kim năm chấu có kích thước 22 inch cùng bộ lốp có kích thước 285/35ZR22 ở phía trước và bộ mâm có kích thước 315/30ZR22 ở phía sau. Chiếc SUV được trang bị bộ phuộc giúp hạ thấp gầm xe thêm khoảng 35 mm đi kèm với hệ thống treo khí thích ứng và các thanh khớp nối mới. Trên phiên bản này, thiết kế ngoại thất vẫn được giữ nguyên nhưng thương hiệu hiện cũng đã tiết lộ về việc thiết kế một bộ Bodykit mới dành cho dòng xe Cayenne và đang trong quá trình hoàn thiện.
Xe sở hữu hệ thống xả bằng thép không gỉ có tích hợp hệ thống điều khiển van, đồng thời hãng cũng bán ra phiên bản không có bộ chuyển đổi xúc tác giảm âm thanh. Ngoài ra về ngoại thất xe, thương hiệu cũng trang bị cho xe bộ decal Manhart với những chi tiết viền màu vàng gold nhằm tạo vẻ đặc trưng cho những chiếc xe độ đến từ thương hiệu Manhart Performance. Bộ decal này cũng giúp phân biệt mẫu xe độ CRT 800 với Cayenne Coupé tiêu chuẩn. Manhart hiện vẫn không tiết lộ giá cho các bản nâng cấp nhưng CRT 800 đã có sẵn để những người đam mê có thể đặt hàng.
Cayenne Coupe ra mắt lần đầu vào tháng 3/2019, mang phong cách thời trang, cá tính và đậm chất thể thao hơn. Xe được phát triển dựa trên thế hệ Cayenne thứ 3 với nền tảng khung gầm MLBevo, với điểm khác biệt dễ nhận ra nhất ở phần mui vuốt thấp dần về phía đuôi theo kiểu coupe mỹ miều. Khi thực hiện dự án Cayenne Coupe, nhóm phát triển của Porsche đặt ra mục tiêu thừa hưởng tất cả các điểm nổi bật về kỹ thuật của Cayenne ở thời điểm hiện tại, từ hệ truyền động mạnh mẽ, khung gầm tiên tiến, màn hình hiển thị được số hóa, khái niệm điều khiển và kết nối toàn diện.
So với Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne Coupe được cải tiến và thay đổi lại để trở nên năng động hơn. Điểm khác biệt lớn nhất là phần đuôi xe được kéo thấp xuống, bắt đầu từ cột C và kết thúc phía đuôi xe, đúng theo phong cách coupe thể thao. Ở phần đầu, kính chắn gió và cột A của Cayenne Coupe được thiết kế thoải hơn giúp hạ thấp mui xe thêm 19,8 mm so với Cayenne tiêu chuẩn. Theo Porsche, độ cong của cạnh mui xe giảm xuống khoảng 20 mm, cửa sau và tấm chắn bùn mở rộng thêm 19 mm mỗi bên.
Tham khảo: Manhart Performance