Trên thế hệ G63 trước đây Mansory Gronos được coi là bản độ đỉnh nhất của mẫu xe này và nó giúp nâng vị thế của Mansory lên cao hơn so với các hãng độ khác. Để tiếp tục tạo nên sự đặc biệt của Gronos trên G63 thế hệ mới, Mansory sẽ chỉ làm ra 10 gói độ đặc biệt này với ngoại hình bên ngoài được nâng cấp ấn tượng không kém khối động cơ bên dưới nắp capo.
Mansory G63 Gronos 2021 được hãng độ đến từ Đức lột xác với vẻ ngoài cực kỳ hầm hố và dữ dằn. Ở khu vực đầu xe, chiếc SUV off-road của Mercedes được thiết kế lại với vòm bánh xe rộng hơn, vừa vặn với cản va trước mở rộng. Cản va của Mansory cung cấp cho G63 có được ba hốc gió với hai dãy đèn LED định vị tích hợp, đặt ngang. Phía trên, lưới tản nhiệt Panamericana với các nan dọc được thay bằng ba nan ngang trong khi hốc đèn được ốp vật liệu carbon đúc độc đáo.
Vật liệu sợi carbon thế hệ mới này tiếp tục được sử dụng một cách rộng rãi khắp các nơi khác bên ngoài của xe. Nắp carbon với thiết kế hầm hố gồm nhiều hốc tản nhiệt được làm nguyên khối bằng loại vật liệu này. Trên nóc, dàn đèn trợ sáng với hai dãy LED đặt hai bên cũng có bộ khung được làm bằng vật liệu này. Hai bên hông của chiếc SUV này được Mansory mở rộng khiến tay nắm cửa vốn lồi ra giờ đây nằm gọn trong thân xe. Ở đuôi xe, cản sau cũng được thiết kế lại với các khe thoát gió nằm ngang, một số chi tiết được ốp sợi carbon đúc như viền cửa sổ sau, cánh gió, ốp vè khí động học và cả phần ốp che bánh xe dự phòng.
Bên trong, Mansory không thay đổi quá nhiều bên khoang lái của G63 khi học chỉ bọc lại với vật liệu da đặc biệt hơn. Khác với ngoại thất, các chi tiết ốp và được làm bằng sợi carbon bên trong đều sử dụng loại dệt theo vân truyền thống và phủ bóng. Vô-lăng có lẽ là chi tiết duy nhất được thay mới với các điểm nhấn giúp việc cầm, nắm thuận tiện hơn. Ngoài ra, mười khách hàng may mắn sở hữu bản này cũng có thể dễ dàng cá nhân hóa màu sắc và kiểu chỉ khâu bên trong khoang lái của xe.
Với một gói độ đặc biệt như thế này, việc nâng cấp hiệu năng của khối động cơ V8 tăng áp kép là điều không thể thiếu. Nguyên bản, động cơ này có công suất cực đại 577 mã lực và mô-men xoắn tối đa 849 Nm, sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số AMG SHIFTSPEED TCT 9 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 4,5 giây và đạt tốc độ 240 km/h khi được trang bị kèm gói nâng cấp AMG Driver’s Package.
Sau khi qua tay Mansory, khối động cơ V8 dung tích 4.0 lít của Mercedes-AMG G63 sở hữu công suất cực đại lên đế 838 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 1.000 Nm. Với sức mạnh này, chiếc SUV vốn được thiết kế để off-road có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên tốc độ 100 km/h trong chỉ 3,5 giây, ngang với những chiếc siêu xe tầm trung trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Mansory không đề cập đến tốc độ tối đa của chiếc G63 sau khi hãng nâng cấp. Để tăng sự phấn khích, nhà độ đến từ Đức cũng không quên nâng cấp hệ thống ống xả với bốn đầu ra chia đều cho hai bên thân xe.
Khác với những bản độ dành cho Mercedes-AMG G63 cũng như G-Class thế hệ mới trước đây, bản độ Gronos của Mansory dành cho mẫu xe này sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc với giá bán không hề rẻ.
Nguồn Mansory