Nếu trước đây gói độ Mansory F8XX được chế tạo dựa trên Ferrari F8 có phần “nặng nề” với quá nhiều chi tiết phức tạp thì giờ đây thương hiệu độ xe đến từ Đức đã tiếp tục tung ra thị trường một gói nâng cấp khác cũng dành cho Ferrari F8 Tributo và F8 Spider. Điểm khác biệt lớn nhất giữa bản độ F8XX và bản độ này chính là bản nâng cấp về sau được trang bị những chi tiết độ được thiết kế đơn giản hơn, thu gọn đáng kể so với gói độ trước đây.
Nói đúng hơn, gói độ này dường như là một phiên bản “đơn giản hóa” của Ferrari F8XX, cung cấp cho khách hàng một sự lựa chọn mới thú vị để có thể thay đổi diện mạo tổng thể chiếc xe của mình. Cho dù là gói nâng cấp với các chi tiết giản đơn hơn, bộ bodykit này vẫn đem tưới sự khác biệt rõ rệt so với mẫu xe nguyên bản. Gói độ đầu tiên đã được thương hiệu Mansory lựa chọn và lắp đặt cho chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ Rosso Corsa, từ đây phần nào giúp các chi tiết nâng cấp trở nên nổi bật trên nền màu đỏ của xe.
Không giống như phần cản mới hoàn toàn của F8XX, gói độ này vẫn cho phép chiếc F8 giữ lại phần cản nguyên bản. Thay vào đó, đội ngũ đến từ Mansory bổ sung thêm cho các xe các chi tiết ốp như ốp chân đèn chiếu sáng trước, bộ líp trước của xe cũng như hai bên cản của xe cũng đều được trang bị thêm các cánh lướt lớn nhỏ.
Phần thân xe sở hữu ít thay đổi hơn, điển hình chính là xe được lắp đặt thêm một tấm líp ốp thân xe có thiết kế cách điệu, đuôi líp được thiết kế thẳng đứng gợi liên tưởng đến chi tiết đầu cánh của nhiều chiếc chuyên cơ. Phần ốp gương nguyên bản cũng được thay thế thành chi tiết ốp giống trên F8XX. Ngoài ra phần hốc gió thân xe cũng được trang bị tấm ốp carbon mới và hầu hết các chi tiết hốc gió ốp trên thân xe đều được thay thế bởi chi tiết được gia công bằng carbon cao cấp.
Ở cản sau, bộ khuếch tán cách điệu của Mansory đã đem đến cho bản độ một diện mạo khác biệt. Khác với F8XX, gói độ này chỉ được trang bị hệ thống xả kép chứ không phải hệ thống xả với bốn đầu ống xả như ông. Chính chi tiết đơn giản hóa này đã góp phần tạo sự khác biệt trong thiết kế cản sau. Ngoài ra, hãng độ cũng trang bị thêm một cách gió dạng ducktail được đính ở phần đuôi xe. Một số chi tiết còn lại cũng được ốp bằng chất liệu carbon cao cấp, từ đây giúp chiếc F8 trở nên thực sự khác biệt và nổi bật.
Bên cạnh việc nâng cấp về ngoại thất, chiếc xe cũng được tinh chỉnh về động cơ. Chiếc xe đã được nâng cấp Performance P880 – bộ tăng áp mới với hệ thống nạp và hệ thống xả hiệu năng cao. Về nguyên bản, động cơ đặt giữa V8 tạo ra công suất ấn tượng 720 mã lực và 770 Nm có dung tích 3.9 lít. Bằng với phiên bản độ Ferrari F8XX, chiếc xe độ này cũng có khả năng sản sinh mức công đầu ra ở mốc 880 mã lực, mô-men xoắn 960 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h sau khi được độ của xe giảm xuống chỉ còn 2,6 giây. Những thông số sau nâng cấp này tương tự với bản độ F8XX, chính vì thế mà có thể biết được mẫu xe có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 354 km/h.
Về nội thất, xe cũng được trang bị một số chi tiết mang dấu ấn của hãng độ như logo thương hiệu Mansory được in dập ở hai tựa đầu của ghế ngồi xe. Hơn nữa, phần vô lăng bọc chất liệu carbon của xe cũng được đính logo của thương hiệu Mansory được in màu đỏ. Những chi tiết này đã giúp đem đến một không gian khoang nội thất ấn tượng hơn so với trang trí khoang nội thất nguyên bản của xe.
Gói nâng cấp mới đến từ Mansory là một sự lựa chọn phù hợp hơn so với gói F8XX khi gói độ này vẫn có khả năng cung cấp hiệu năng ấn tượng nhưng cũng đồng thời không có quá nhiều chi tiết được thiết kế phức tạp như gói F8XX. Hiện tại, Mansory vẫn chưa công bố về giá bán của gói độ này.
Tham khảo: Mansory