Được đặt tên là Zedá, chiếc Maserati GranTurismo đặc biệt này được tạo ra nhằm chấm dứt vòng đời của mẫu xe thể thao này, cùng với đó là thể hiện sự giao thoa của quá khứ, hiện tại và tương lai của Maserati. Với sự can thiệt của Centro Stile Maserati, chiếc GT xuất hiện với ngoại thất ba tông màu độc đáo. Đầu tiên, màu sơn truyền thống Maserati Blue được thể hiện ở đầu xe trước khi dần chuyển sang màu xám với hiệu ứng “metallugic” trước khi được chuyển hoàn toàn sang màu sáng mờ phía sau.
Nói về tương lai, Maserati đang nâng cấp nhà máy của mình tại Modena nhằm chào đón sự xuất hiện của một mẫu siêu xe thể thao sẽ có mặt và sản xuất tại đây vào năm 2021. Chiếc xe này sẽ sử dụng động cơ điện và sở hữu những công nghệ đậm chất “nghệ thuật” của ngành công nghiệp ô-tô nước Ý. Tuy rằng GranTurismo và GranCabrio đã bị khai tử nhưng Maserati vẫn công bố hai mẫu xe này sẽ trở lại, lần lượt vào các năm 2021 và 2022, đi cùng tùy chọn động cơ điện.
Bên cạnh đó, GranTurismo mới sẽ được trang bị hệ thống tự hành cấp độ 3. Cùng với đó, khả năng sạc điện tốc độ cao cũng được trang bị. xe sẽ được trang bị viên pin đủ lớn để di chuyển đường dài. Ở thế hệ cũ, Maserati đã sản xuất tổng cộng, tính đến thời điểm hiện tại là 28.805 chiếc GranTurismo và 11.715 chiếc GranCabrio trong vòng đời 12 năm của nó.
Về nhà máy mới, Maserati cũng không công bố nhiều thông tin, tuy nhiên, một xưởng sơn mới chắc chắn sẽ có mặt tại đây. Hãng cũng tuyên bố nhà máy sẽ được trang bị công nghệ tối tân nhất những vẫn sẽ “thân thiện” với môi trường. Đặc biệt hơn, khách hàng cũng có thể chứng kiến chiếc xe của mình được sơn thông qua một phòng đặc biệt được hãng thiết kế song song.
Theo Carscoops