Tuy nhiên, theo thông tin từ tờ Japan Nostalgic Car, hai chiếc xe này đã được Mazda dùng để tham gia một số cuộc đua của giải đua JSPC. Chiếc xe được tìm thấy trong bài này từng có màu sơn hồng khi tham gia Le Mans 24h năm 1982, chiếc màu vàng cùng loại đã bị phá hủy sau một tai nạn tại đường đua Fuji.
Cuối năm ngoái, chiếc xe này đã được phát hiện tại một trong những quận hẻo lánh nhất của Nhật Bản và đã được xác nhận bởi ông Tachimoto, thợ cơ khí tại Mazdaspeed vào thời điểm đó. Tachimoto đã xác nhận danh tính của chiếc xe bằng cách nhìn vào hệ thống phanh và hệ thống treo sau và cho biết rằng Mazdaspeed đã chế tạo chiếc xe trên khung gầm của chiếc 253i cũ.
Một cuộc kiểm tra chi tiết cho thấy bên dưới lớp sơn trắng của xe có các lớp sơn cả vàng và hồng. Nó được sơn màu đen và vàng Jun Hepy trước khi chuyển sang màu hồng để tham gia cạnh tranh chức vô địch giải JSPC.
Isami Amemiya từ hãng độ Nhật Bản RE Amemiya đã giám sát việc vận chuyển chiếc xe đến một cửa hàng đặc biệt có tên Powercraft. Trong lúc ở đó, chiếc xe sẽ trải qua quá trình phục hồi theo yêu cầu của Mazda (theo Motorious), cuối cùng nó sẽ có thể trở lại cạnh tranh trong các chương trình đua xe cổ điển.
Mazda RX-7 254i sử dụng động cơ 13B (động cơ xoay) hai piston cung cấp khoảng 296 mã lực. Không rõ liệu chiếc xe được tìm thấy còn giữ được động cơ nguyên bản hay không, nhưng hãng độ RE Ameniya sẽ phụ trách việc tạo ra một hệ truyền động mới cho chiếc xe độc nhất này.
Theo Carscoops