Trang chủ » Mazda CX-8 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 6 tới

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mazda CX-8 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 6 tới

Mazda CX-8 là chiếc crossover 7 chỗ hoàn toàn mới, được hãng xe Nhật Bản phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của CX-9 nên sở hữu nội thất rộng rãi, nhưng thiết kế lại lấy cảm hứng chủ đạo từ chiếc CX-5 nhỏ hơn. Động cơ của xe cũng là loại đang trang bị cho CX-5, được tùy biến để thêm mạnh mẽ, phù hợp với sự gia tăng kích thước lẫn khối lượng so với CX-5.


Mazda CX-8 dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 6 tới

Theo kế hoạch ban đầu vào năm 2017, Mazda chỉ dự định bán CX-8 tại mỗi thị trường quê hương Nhật Bản với giá khởi điểm 3,2 triệu Yên (660 triệu đồng), do trước đó mẫu crossover lớn nhất ở đây là CX-5, còn CX-9 không được bán. Tuy nhiên theo thời gian, hãng thay đổi chiến lược khi nhận ra rằng mẫu xe mới hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng tại khu vực Đông Nam Á.

Vào tháng 2/2019 vừa qua, CX-8 được trưng bày trong một sự kiện quảng bá thương hiệu Mazda tại Malaysia. Các nhân viên kinh doanh nơi đây còn hé lộ rằng hãng xe Nhật sẽ cho lắp ráp CX-8 ở Malaysia trong tương lai gần, tiến tới xuất khẩu sang các nước láng giềng lân cận. Đến nay, tiếp tục rộ lên thông tin CX-8 sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa năm 2019, ban đầu dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, sau đó sẽ được lắp ráp bởi THACO.


mazda_cx8_malaysia_05-1024x490.jpg

Về kích thước tổng thể, CX-8 có chiều dài 4.900 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. So với CX-9, CX-8 ngắn hơn 175 mm, hẹp hơn 129 mm và thấp hơn 17 mm, nhờ đó tạo ấn tượng thon gọn và năng động hơn. Do dùng chung nền tảng khung gầm, chiều dài cơ sở của CX-8 ngang ngửa CX-9, ở mức 2.930 mm.

Chỉ có phần đuôi của CX-8 là tương đồng với CX-9 ở kiểu dáng cụm đèn hậu và dải chrome nối giữa chúng. Phần đầu CX-8 gần như giống hệt CX-5 ở cách thiết kế đèn pha và lưới tản nhiệt, nhưng những thanh ngang bên trong lại giống như của CX-9. Phải nhìn từ bên hông thì CX-8 mới tỏ ra thực sự khác biệt khi cửa sổ không giống bất cứ sản phẩm Mazda nào từng ra mắt trước đây.


mazda_cx8_malaysia_00-1024x701.jpg

Nội thất CX-8 cũng được coi là sự kết hợp giữa CX-5 (thiết kế bảng táp-lô, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm) và CX-9 (không gian rộng rãi, 3 hàng ghế đủ chỗ cho 7 người lớn). Vô-lăng 3 chấu, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, nút chỉnh điều hòa và giao diện Commander Control cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió… đều là những trang bị quen thuộc trên các xe Mazda thế hệ mới.

Mazda cũng cung cấp cho khách hàng mua CX-8 lựa chọn thay đổi hàng ghế thứ 2 từ dạng liền thông thường sang 2 ghế thương gia, được tách riêng bằng bệ tì tay trung tâm cỡ lớn. Lúc này, CX-8 sẽ trở thành xe 6 chỗ. Khoang hành lý có thể tích 239 lít, tăng lên 572 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống. Bên dưới sàn khoang hành lý còn có ngăn phụ sâu 307 mm.


mazda_cx8_malaysia_02-1024x683.jpg

CX-8 được trang bị động cơ dầu diesel SkyActiv-D tăng áp 2.2L, chính là một trong nhiều lựa chọn trên dòng CX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, nếu như khối động cơ này trên CX-5 chỉ có công suất 173 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, thì đã được điều chỉnh lên mức tương ứng 188 mã lực và 450 Nm khi lắp vào CX-8. Hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive, hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Bên cạnh đó, Mazda Malaysia còn cho biết sẽ cung cấp thêm cho khách hàng lựa chọn động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy lanh hút khí tự nhiên có dung tích 2.5L, có khả năng sản sinh lượng công suất 192 mã lực tại 6.000 vòng/phút và đạt mô men xoắn cực đại 257 Nm tại 3.250 vòng/phút. Khác với bản dùng động cơ diesel, CX-8 động cơ xăng chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước.


mazda_cx8_malaysia_06-1024x648.jpg

Mazda CX-8 cũng sở hữu đầy đủ các công nghệ hỗ trợ an toàn tiên tiến bậc nhất hiện nay như hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control, gói i-Activsense bao gồm hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, đèn pha LED thích ứng, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo giao thông phía sau và phát hiện điểm mù…

Hiện nay tại Việt Nam, phân khúc crossover cỡ trung 5 chỗ ngồi chỉ còn CX-5 cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Tucson và Peugeot 3008. Các đối thủ khác như Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander đều đã chuyển sang cấu trúc 3 hàng ghế/7 chỗ ngồi. Với việc trước đây dòng CX-9 khó bán do giá quá cao, xem ra CX-8 có thể là một sản phẩm thích hợp hơn để bổ sung cho danh mục xe Mazda của THACO. Mẫu xe mới này cũng có tiềm năng cạnh tranh với Hyundai Santa Fe.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận