Trang chủ » Mazda CX-90 – chiếc SUV đỉnh cao trong nhóm xe phổ thông Nhật Bản

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Mazda CX-90 – chiếc SUV đỉnh cao trong nhóm xe phổ thông Nhật Bản


Mazda CX-90 – chiếc SUV đỉnh cao trong nhóm xe phổ thông Nhật Bản

Được thiết kế dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ, chiếc SUV ba hàng ghế Mazda CX-90 hoàn toàn mới sở hữu thiết kế bắt mắt, công nghệ hiện đại, sức mạnh và sự đĩnh đạc. Đây cũng là mẫu xe có kích thước lớn nhất từ trước đến nay của thương hiệu Nhật Bản, đồng thời được trang bị động cơ xăng mạnh mẽ nhất từng được chế tạo trong lịch sử Mazda.

Ra đời với mục đích giành thị phần ở phân khúc xe gầm cao tiệm cận hạng sang, CX-90 có ngoại hình thanh lịch và sang trọng. Những đường nét mềm mại giúp chiếc xe đạt được sự cân đối dù người quan sát đứng ở bất cứ vị trí nào, từ phía trước, ngang hông hay đằng sau xe. Màu sơn tiêu biểu của CX-90 sẽ là tông đỏ sẫm Artisan Red mới lạ và đầy cuốn hút.


mazda-cx90-06.jpg

Bên trong nội thất là khoang lái rộng rãi, với các chất liệu lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Da Nappa, gỗ ốp đem lại cảm giác ca cấp và đặc biệt có sự hiện diện của các loại vải được khâu bằng kỹ thuật Kumihimo thủ công. Màn hình trung tâm có kích thước 12,3 inch. 3 hàng ghế của xe có thể được sắp xếp theo cấu trúc 7 chỗ, 8 chỗ hoặc 6 chỗ, với tùy chọn ghế thương gia. CX-90 cũng giữ lại rất nhiều nút bấm vật lý, chứ không chạy theo xu hướng tinh giản hóa mọi thứ bằng các bề mặt cảm ứng.

Về vận hành, CX-90 ứng dụng nền tảng khung gầm với động cơ đặt dọc và hệ dẫn động 4 bánh AWD được trang bị tiêu chuẩn, tích hợp công nghệ cân bằng động Kinematic Posture Control từng được phát triển cho mẫu xe thể thao MX-5 Miata, hứa hẹn đem lại cảm giác lái đầy hưng phấn. Đáng chú ý, hộp số tự động 8 cấp của CX-90 không phải loại biến mô thông thường, mà dùng ly hợp ướt nhằm giảm thiểu thời gian chuyển số và có hiệu năng tốt hơn.


mazda-cx90-03.jpg

CX-90 có 2 tùy chọn động cơ. Khách hàng có thể cân nhắc giữa phương án hybrid dạng nhẹ, gồm động cơ đốt trong 3.3L được hỗ trợ thêm bởi hệ thống điện 48-volt, hoặc cơ chế hybrid cắm điện PHEV với động cơ xăng 2.5L kết hợp cùng mô-tơ điện và một bộ pin nhỏ.

Phiên bản hybrid nhẹ sẽ trang bị động cơ xăng tăng áp có 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất 340 mã lực (254 kW/345 PS) và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Ở bản này, các kỹ sư Mazda có cố gắng sáng tạo khi đặt mô-tơ điện nằm giữa động cơ và hộp số, với mục tiêu mang đến cảm giác tăng tốc mượt mà nhất có thể.


mazda-cx90-08.jpg

Trong khi đó, phiên bản PHEV dùng động cơ xăng hút khí tự nhiên có 4 xy-lanh thẳng hàng, được tối ưu để có thể đạt mức mô-men xoắn cực đại tương đương động cơ I6 3.3L là 500 Nm sau khi đã được góp thêm sức lực bởi mô-tơ điện. Tổng công suất toàn hệ thống là 323 mã lực (241 kW/327 PS), cũng rất ấn tượng. Bộ pin 17,8 kWh tích trữ đủ năng lượng để xe đi được quãng ngắn 30-48 km chỉ bằng điện, nếu muốn.

So với dải sản phẩm SUV hiện có của Mazda, CX-90 đã cho thấy sự thay đổi rõ nét về định hướng của thương hiệu khi đặt ra nỗ lực trở thành hãng xe sang trong tương lai gần. Thông tin chi tiết về trang bị và giá bán sẽ tiếp tục được công bố khi CX-90 xuất xưởng để bán ra phục vụ thị trường Bắc Mỹ ngay trong năm nay, dự kiến vào quý I.


mazda-cx90-01.jpg

mazda-cx90-02.jpg

mazda-cx90-09.jpg

mazda-cx90-04.jpg

mazda-cx90-05.jpg

mazda-cx90-10.jpg

mazda-cx90-11.jpg

mazda-cx90-12.jpg

mazda-cx90-16.jpg

mazda-cx90-14.jpg

mazda-cx90-15.jpg

mazda-cx90-17.jpg

mazda-cx90-13.jpg

mazda-cx90-18.jpg

Tham khảo Mazda

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận