Trong quá khứ, chiếc McLaren 720S này từng được chủ nhân cũ thay đổi diện mạo bằng những “bộ cánh” như đen mờ hay trắng muốt bằng phương pháp dán decal, tuy nhiên người chơi xe Sài Gòn đã nhanh chóng lột bỏ và sử dụng những gam màu nổi bật hơn. Đầu tiên phải kể đến lớp decal màu xanh dạ quang, tiếp theo là màu hồng nữ tính và mới đây nhất là bộ áo mang hiệu ứng chuyển màu lạ mắt.
Kiểu chuyển màu độc đáo này được lấy cảm hứng từ phần ngoại thất trên “siêu bò” Lamborghini Aventador SV Roadster LP750-4 thuộc sở hữu của nam ca sĩ nổi tiếng Chris Brown. Cụ thể, phần đầu xe được dán tông màu đỏ và dần bắt đầu chuyển sang màu đen từ khu vực cánh cửa cho đến phía sau xe. Nhờ vẻ ngoài quyến rũ, siêu xe Anh Quốc McLaren 720S dễ dàng khoe ra những đường nét uốn lượn mang đậm tính khí động học với lớp áo đỏ-đen cá tính.
McLaren 720S chính là bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu siêu xe Anh Quốc khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, xe sử dụng khung sườn được làm hoàn toàn từ sợi carbon và phần vỏ xe làm từ những tấm nhôm chắc chắn, điều này giúp giảm thiểu tối đa “cân nặng” cho 720S và tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.
Thương hiệu xe hơi đến từ nước Anh cung cấp cho khách hàng của mình ba cấu hình cho chiếc 720S bao gồm Standard, Luxury và cuối cùng là Performance. Chiếc 720S đầu tiên về Việt Nam được chủ nhân lựa chọn cấu hình Luxury với một số chi tiết như khe hút gió trước, hốc gió nhỏ ở hông xe, khe thoát khí trên nắp ca-pô, hốc đèn pha, bộ khuếch tán,… đều làm từ vật liệu có tên là Dark Palladium được phát triển bởi chính McLaren.
Ở phần đầu xe, McLaren mang đến cho dòng xe 720S một cái nhìn khí động học với sự xuất hiện của các hốc gió lớn. Đèn chiếu sáng trên 720S được McLaren cải tiến lại với hệ thống đèn LED sử dụng công nghệ Static Adaptive Headlight 17 bóng, trong đó sẽ có 5 bóng đèn LED chiếu vào vùng xe gần nhất, 12 bóng còn lại sẽ chiếu thẳng về phía trước nhưng không gây chói mắt cho xe đối diện.
Một điểm đáng chú ý về mặt thiết kế của McLaren 720S là hãng xe Anh Quốc đã loại bỏ hoàn toàn hốc gió kép được bố trí hai bên đầu xe như chiếc 650S hay 675LT, thay vào đó là hai hốc gió nhỏ được đặt ngay dưới đèn pha. Sở dĩ McLaren loại bỏ hai hốc gió truyền thống là do họ vận dụng công nghệ thân xe kép (Monocage II) cho 720S, điều này có nghĩa McLaren đã bổ sung thêm một khoảng không gian ở giữa thân xe giúp dẫn không khí từ các hốc gió vào thẳng khoang động cơ để làm giảm nhiệt, hiệu quả đến gần như tức thì khi khả năng tản nhiệt của 720S được cải thiện thêm 15% so với chiếc 650S tiền nhiệm.
Một điểm cộng khác cho phần thân xe là 720S có khối lượng khá nhẹ, chỉ khoảng 1.283 kg, nhẹ hơn 18 kg so với chiếc 650S, điều này giúp tối ưu hoá khả năng vận hành của mẫu siêu xe nhà McLaren so với các đối thủ cùng phân khúc. Hệ thống điện trên xe được “ép cân” để giảm đi 3 kg, hệ thống phanh cũng nhẹ hơn 2 kg, cấu trúc Airbox giúp giảm thêm 1,5 kg nữa và hệ thống treo mới giúp giảm đi 16 kg.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình ngôi sao được thiết kế đẹp mắt, sơn đen mờ, đi kèm với đó là bộ lốp cao cấp Pirelli P Zero. Ẩn phía sau là đĩa phanh carbon ceramic và cùm phanh McLaren sơn vàng làm điểm nhấn. Khi vận hành ở vận tốc 200 km/h và xe gặp chướng ngại vật, hệ thống phanh đĩa này chỉ mất 117 mét để dừng xe lại hoàn toàn.
Cản sau có thiết kế ấn tượng, hệ thống ống xả đối xứng đặc trưng của các dòng xe McLaren và nổi bật nhất chính là sự xuất hiện của chiếc cánh gió to bản, giúp gia tăng lực ép cho thân xe xuống mặt đường. Ngoài ra, một chi tiết đáng chú ý khác được nhiều người quan tâm ở chiếc siêu xe McLaren 720S đầu tiên về Việt Nam là lớp sơn Glacier White ở phần ngoại thất đắt hơn đến 8000$ so với màu sơn cam McLaren Orange tiêu chuẩn, toàn bộ nội thất còn được bọc trong một lớp da nappa cao cấp màu nâu.
Bảng đồng hồ tốc độ có thể tự động mở lên hoặc gập xuống khi thay đổi chế độ lái, màn hình giải trí cảm ứng và hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa đến từ thương hiệu Bower&Wilkins.
McLaren 720S được trang bị khối động cơ M840T V8 tăng áp kép có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm. Xe sử dụng hộp số SSG ly hợp kép nên chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt 341 km/h. Ngoài ra, McLaren 720S tăng tốc từ 0-200 km/h trong vòng 7,8 giây, hoàn thành 400 m đường đua và quãng đường ¼ dặm lần lượt chỉ mất 10,3 giây và 9,7 giây.
Tính khí động học và cảm giác lái của 720S được các kĩ sư của McLaren đặc biệt quan tâm với việc bổ sung hệ thống Proactive Controller II, 720S cũng được trang bị thêm chế độ drift, đi kèm với đó là hệ thống kiểm soát độ quăng đuôi của thân xe để drift an toàn hơn. McLaren 720S có tỉ lệ khối lượng/mã lực chỉ là 1,78 kg, thấp hơn cả 675LT và chiếc F12 tdf. Hãng xe Anh Quốc tự hào tuyên bố rằng nhờ động cơ mới mà lượng khí thải CO2 được giảm xuống chỉ còn 249 g/km và tiêu hao chỉ 10,9 lít/100 km, giảm đi 10% mức tiêu hao nhiên liệu so với 650S.
Hiện chưa rõ mức giá mà người chơi xe tại Sài Gòn đã phải bỏ ra để có thể sở hữu chiếc McLaren 720S đầu tiên về nước này. Được biết, một chiếc McLaren 720S sẽ có giá bán rơi vào khoảng 20 tỉ Đồng, trong khi đó, biến thể mui trần Spider được các doanh nghiệp tư nhân chào bán với mức giá hơn 25 tỉ Đồng.