Điều này có thể dễ lý giải bởi McLaren 720S là một mẫu xe có thiết kế độc đáo, vừa mang tính khí động học và đồng thời có tính thẩm mỹ cao. Mặt khác, những chiếc 720S có động cơ cũng như dung tích không quá lớn nhưng vẫn cho công suất đầu ra rất mạnh, chính vì vậy mà mẫu xe Anh Quốc này vẫn đang ngày một trở thành mẫu xe ưa thích của những người chơi xe tại Việt Nam.
Gần đây, một chiếc McLaren 720S Spider màu cam đã được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam. Khác với chiếc McLaren 720S Spider đầu tiên tại Việt Nam, chiếc xe này được trang bị rất nhiều các chi tiết ốp bằng chất liệu carbon. Với những chi tiết này, ngoại thất của chiếc xe trở nên thể thao hơn cũng như giảm bớt phần nào khối lượng tổng thể của xe.
Chiếc 720S Spider này được trang bị gần như đầy đủ các chi tiết tuỳ chọn ốp carbon ở ngoại thất. Ở phần cản trước, các hốc gió phía dưới của xe cũng đã được trang bị bộ phận bằng carbon, phần hốc gió với đèn chiếu sáng phía trước cũng được ốp carbon cho tới những hốc gió nhỏ trên nắp capo, ốp gương hay các khe hút gió sau cũng được trang bị chất liệu carbon. Điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe này mà tại thị trường Việt Nam chỉ duy nhất chiếc 720S Spider này có chính là cánh gió lớn phía sau được làm hoàn toàn bằng chất liệu carbon. Trên những chiếc 720S còn lại ở thị trường Việt Nam, không một chiếc nào được trang bị chi tiết này.
Chiếc xe được trang bị bộ mâm màu nòng súng với kích thước 20 inch. Tại Việt Nam, những chiếc McLaren 720S Spider còn thường được trang bị mâm đa chấu kiểu Turbine được tạo hình cực kỳ bắt mắt. Cùm phanh của xe được sơn cùng màu với màu ngoại thất, đem đến vẻ đẹp “tone sur tone” ấn tượng cho chiếc siêu xe Anh Quốc. Đây cũng chính là chiếc McLaren 720S Spider thứ 7 cập bến thị trường Việt Nam trong thời gian ngắn. Đây là một minh chứng cho thấy sức hút của mẫu siêu xe đến từ thương hiệu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe trong hàng chục năm.
720S Spider được trang bị khung Monocage II-S hoàn toàn mới, giúp xe có trọng lượng chỉ 1.332 kg, nhẹ nhất phân khúc. Kết hợp với đó chính là phần mui xe được thiết kế bằng sợi carbon với một mảnh duy nhất và có thể đóng mở trong khoảng thời gian chỉ 11 giây. Với những cải tiến này, chiếc McLaren 720S Spider chỉ nặng hơn phiên bản coupe khoảng 45kg.
Một nâng cấp khác mà McLaren đã mang lên 720S Spider khiến nó ấn tượng hơn là phần trụ C được làm bằng kính, giúp cải thiện 12% khả năng nhìn phía sau từ người lái so với những chiếc Super Series mui trần trước đây. Xe sở hữu hai khoang hành lý, một ở phía trước, có dung tích 150 lít và một ở vị trí chứa mui xe có dung tích 58 lít. Khoang hành lý phía sau chỉ có thể sử dụng khi xe đóng mui.
Mclaren 720S Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất cực đại 710 mã lực và mô-men xoắn tối đa 770 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Chiếc siêu xe mui trần này có thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây và mất 7,9 giây để đạt vận tốc 200 km/h, tốc độ tối đa giữ nguyên ở mức 341 km/h khi đóng mui và 325 km/h khi mở mui. Xe được trang bị ba chế độ lái Comfort, Sport và Track.
So với 650S, Mclaren 720S có thiết kế phần đầu xe gọn nhẹ hơn, các hốc gió cỡ lớn cũng được thu nhỏ lại khá gọn gàng. Nhờ công nghệ thân xe kép, khoảng không gian ở giữa giúp dẫn không khí từ các hốc gió đến thẳng khoang động cơ, giúp động cơ giải nhiệt nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hiệu quả làm mát của 720S tăng 15% so với 650S. Với ngôn ngữ thiết kế mới nổi bật về khí động học, lực ép của Mclaren 720S tăng khoảng 50% so với người tiền nhiệm 650S.